Những chiến dịch quảng cáo thương hiệu thất bại trong năm 2018

Những chiến dịch quảng cáo thương hiệu thất bại trong năm 2018

a, Thương hiệu bia Heineken đã thực hiện một đoạn video quảng cáo: khi một anh nhân viên pha chế đẩy một chai bia Heineken tới một cô gái da trắng. Điều đáng nói là trước khi chai bia đến được bàn cô gái thì chai bia được đẩy vượt qua 3 người gốc phi. Chiến  dịch quảng cáo này với thông điệp “Sometime Lighter is better” đã khiến cho nhiều người cảm thấy khó chịu vì thể hiện sự phân biệt chủng tộc.

b, Thương hiệu thời trang nổi tiếng H&M đã quảng cáo trên website bằng hình ảnh một cậu bé người Mỹ gốc Phi đang mặc một chiếc áo hoodie màu xanh lá cây với dòng chữ : “Coolest Monkey in the Jungle”  (chú khỉ ngầu nhất trong rừng xanh). Sau khi hình ảnh được tung ra, dư luận đã yêu cầu công ty này phải gỡ bỏ hình ảnh vì sự thiếu văn hóa trong lần quảng cáo này.

>> Bán khăn lau mũi chứa Vi khuẩn Cảm cúm, ý tưởng kiếm tiền thành công nhờ sự độc đáo

c, Thương hiệu nhượng quyền Domino’s Pizza tại Nga đã thực hiện chiến dịch quảng cáo thương hiệu của mình thông qua việc tặng 100 chiếc bánh pizza miễn phí cho những khách hàng có hình xăm logo của thương hiệu này trên cơ thể trong vòng 100 năm. Sau khi chiến dịch này được công bố, đã có rất nhiều khách hàng đăng hình xăm với logo thương hiệu lên mạng xã hội. Vì số lượng quá lớn, thương hiệu này đã bắt đầu đưa ra các quy định về hình xăm và giảm số lượng người được tặng xuống còn 350. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày, chiến dịch này đã bị hủy vì hãng này không có đủ kinh phí để thực hiện.Từ đó khiến khách hàng mất lòng tin vào Domino’s Pizza

Trả lời