Quảng bá sản phẩm online thế nào để 10 người xem thì 8 người tin

Bạn tưởng tượng thị trường online hiện nay giống như Quả Cầu Mây đặc. Làm thế nào để hoạt động quảng bá sản phẩm của bạn nhận được nhiều hơn sự tin tưởng từ khách hàng.

Chủ đề này Lương sẽ nói sâu về bản chất để bạn nắm rõ cách phát triển kinh doanh online.

Cùng với sự phát triển của công nghệ di động và internet, giúp những phương thức quảng bá sản phẩm được nâng cao. Ví dụ, trước đây người kinh doanh sẽ mang một tấm biển quảng cáo treo ngoài phố, hoặc họ căng một tấm biển áp phích để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Còn bây giờ thì hầu hết mọi người đều mang sản phẩm của mình đăng bài trên Facebook, gửi email, quảng cáo trực tuyến, và nhiều cách khác. Bởi vì người tiêu dùng họ đang tiếp nhận thông tin đời sống bằng điện thoại di động, internet.

>> Không cần nói tên thương hiệu nhưng vẫn được khách hàng săn đón

Vẫn biết là sẽ áp dụng công cụ quảng bá thông qua điện thoại di động, internet. Tuy nhiên điều mà những người làm kinh doanh như chúng ta cần, đó là cần hiểu bản chất người tiêu dùng, hành  vi, thói quen tiếp nhận thông tin, cá tính, tuổi tác, sở thích trên mạng internet bằng điện thoại di động.

Khi bạn hiểu bản chất hành vi của một nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ biết được mình phải đưa ra nội dung nào về sản phẩm, về công ty, về chính bạn, về thứ mà khách hàng cần. Trong đó yếu tố mà khách hàng cần là quan trọng nhất, bởi vì đó là dây xích để nối họ với bạn, trước khi họ muốn tìm hiểu sản phẩm. Giống như bạn đi câu, thì phải mang theo mồi và cần, muốn cá cắn câu thì ta phải cho cá thứ gì đó mà con cá thích, chứ không phải bạn thích. Cá thích ăn giun chứ bạn có thích ăn giun đâu, đúng không ạ ?

Okay, như vậy ta thống nhất với nhau một vấn đề quan trọng trong làm truyền thông, quảng bá, Pr sản phẩm: Mang cho khách hàng miễn phí thứ họ thích.

Nếu làm tốt điều này, bạn sẽ nhanh chóng có được lòng tin của khách hàng tiềm năng, mà khi lòng tin được phân phát rộng rãi trên mạng internet, vậy thì nó sẽ biến thành thương hiệu. Bởi vì bản chất của thương hiệu là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp mà thông qua đó khách hàng nhận biết được bạn là ai, họ mua hàng của bạn vì lý do nào.

Thứ mà những người kinh doanh mang cho khách hành để thu hút họ không xa lạ, đó là kết quả của quá trình nghiên cứu hành vi của khách hàng trên mạng internet, thông qua điện thoại di động. Vì lý do này mà có nhiều công ty được thành lập chỉ để sản xuất ứng dụng/phần mềm để thống kê hoặc thu thập thông tin về người dùng khi họ tương tác với hoạt động truyền thông.

Nếu bạn có tài chính bạn có thể mua những phần mềm phân tích khách hàng của họ, nếu có ít tiền hơn thì bạn có thể mua thông tin mà họ đã phân tích.

Trong trường hợp nếu bạn chỉ có khoản vốn hạn hẹp, bạn có thể tìm những công cụ nghiên cứu khách hàng miễn phí để thu thập một vài mảng thông tin, sau đó chúng ta sâu chuỗi các thông tin và tự phân tích để có kết quả cuối cùng.

Một số cách thu thập thông tin, hành vi của khách hàng có thể kể đến như: Goolge Analytics, Google Trends, hoạt động Game Mini, khảo sát, thông tin từ website, các chương trình hỗ trợ của Facebook…

Thông tin mà bạn thu thập được trên môi trường trực tuyến có thể rất rời rạc, và lúc này chúng ta cần một phương pháp nào đó để phân tích một cách tổng hợp những thông tin này. Nhưng mà nói đến đây thì có vẻ nó rất lằng nhằng rồi phải không ạ ?

Bởi vì kiến thức về phân tích thị trường khá phức tạp và có phần học thuật. Cho nên Lương sẽ nói với bạn vấn đề này vào một chủ đề khác. Trong bài viết này, Lương chỉ muốn nhấn mạnh vấn đề quan trọng khi chúng ta thuyết phục khách hàng : Mang cho khách hàng thứ họ cần một cách miễn phí, giống như cách mà một cô gái xinh  đẹp thả thích trên mạng.

Trả lời