Bí quyết Marketing cho sản phẩm ngành thời trang

Khi quản lý một thương hiệu thời trang xa xỉ, bạn phải từ bỏ một phần đáng kể các quy tắc tiếp thị áp dụng cho các thương hiệu thông thường và thương hiệu cao cấp, bởi vì chúng không chỉ có thể tăng doanh số, mà thậm chí còn gây hại cho các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Cuối năm, thương nhân phải suy nghĩ về doanh thu cuối năm, những gì cần giảm giá, nên bán những gì là điều mà các thương hiệu thời trang xa xỉ cần đặc biệt cẩn thận. Những phương pháp tiếp thị truyền thống này đơn giản là không áp dụng cho ngành công nghiệp cạnh tranh cao.

Nói chính xác, khi quản lý một thương hiệu thời trang xa xỉ, cần phải từ bỏ một số lượng đáng kể các quy tắc tiếp thị áp dụng cho các thương hiệu thông thường và thương hiệu cao cấp, từ đó sẽ phù hợp với thương hiệu thời trang xa xỉ.

Chẳng hạn trong tiếp thị truyền thống, việc giảm giá sẽ tăng lên thế liệu thương hiệu thời trang xa xỉ của bạn sẽ thử tham gia vào việc giảm giá? Không, Gucci cũng sẽ theo phương châm “Không làm không chết”.

Dưới đây là những bí quyết marketing của các hãng thời trang lớn trên toàn thế giới.

1, Tôi chính là tôi, là đóa hoa với nhiều màu sắc đa dạng

Trong tiếp thị thời trang truyền thống bạn sẽ thấy rằng  các vấn đề cốt lõi của mỗi chiến lược thương hiệu là định vị thương hiệu đưa ra tiếp thị độc đáo và lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Có thể thấy các thương hiệu cổ điển luôn cố gắng xác định chính mình dựa trên môi trường thị trường, các đối thủ cạnh tranh lớn và nhu cầu của cơ sở khách hàng mà họ đang cố gắng giành chiến thắng.

Các thương hiệu thời trang xa xỉ như Gucci, Prada, Chanel, Dior, vân vân có sự độc đáo của riêng nó, đối với các thương hiệu đó sự xa xỉ là “tất cả mọi thứ” và điều đó là quan trọng nhất. Nó không cần phải so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Mỗi thương hiệu xa xỉ đều thể hiện hương vị, bản sắc sáng tạo và sự nhiệt tình của người sáng tạo.

Thương hiệu thời trang xa xỉ tuyên bố rằng “tôi là chính tôi là đóa hoa với nhiều màu sắc đa dạng”. Họ thích là chính mình hơn là luôn tìm kiếm một vị trí so với đối thủ cạnh tranh. Trong thế giới xa xỉ, bản sắc của một thương hiệu mang lại cho thương hiệu sự độc đáo, bền bỉ và hợp pháp của nó, điều này củng cố tích cực ấn tượng rằng thương hiệu tồn tại mãi mãi.

Chanel là thương hiệu có bản sắc riêng hơn là định vị, bản sắc của nó là không thể chia cắt và không thể khác được, nó là của riêng nó. Không bao giờ so sánh với những người khác là một phương châm của sự sang trọng!

2, Đi theo con đường riêng, để người khác đi giành giật

Các phương pháp tiếp thị truyền thống rất muốn cạnh tranh cho khách hàng từ các thương hiệu khác: tăng trưởng doanh số là phương tiện chính để đo lường kết quả tiếp thị và hiệu suất của người quản lý. Điều này đã thúc đẩy công ty liên tục giới thiệu các sản phẩm mới có thể tăng cường thâm nhập thị trường và nắm bắt cơ hội thị trường.

Thậm chí là để mở rộng phạm vi bảo hiểm của thương hiệu nghĩa là số lượng khách hàng bị thu hút bởi thương hiệu, thương hiệu không thể được làm quá đặc biệt hoặc cao cấp.

Đối với hàng hóa xa xỉ, việc mở rộng đối tượng của thương hiệu tương đương với việc làm giảm giá trị của nó, bởi vì nó sẽ không chỉ làm cho thương hiệu mất đi một số tính năng độc đáo, mà còn làm xói mòn tiềm năng của những nhóm ưu tú và những người duy nhất trong giấc mơ thực hiện ước mơ của họ.

Mặt khác, nếu không sao lại nói rằng GUCCI có một số lượng lớn các sản phẩm vải nhập cảnh giá rẻ chứa đầy logo, không phải là no zuo no die? Tăng trưởng thương hiệu của nó được thúc đẩy vào thị trường quốc gia mới, thay vì mở rộng cơ sở khách hàng! Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là đám đông cao cấp 20% thì 80% còn lại để người khác chiếm đoạt.

3, Tăng giá, không ngừng tăng giá

Trong mô hình thị trường tiêu chuẩn, khi giá sản phẩm thời trang giảm, nhu cầu sẽ tăng, nhưng trong thế giới xa xỉ, mối quan hệ này thì ngược lại! Đối với hàng hóa xa xỉ, giá chỉ là một mức độ kỹ thuật chi tiết, hàng xa xỉ phải dựa vào tăng giá để tồn tại trong lĩnh vực này! Để tồn tại, bạn phải ở trên người khác, không được hợp lý!

Bằng cách tăng giá, bạn có thể mất một số khách hàng thứ cấp, nhưng đối với những khách hàng không nhìn vào sản phẩm của bạn trước đây, sức quyến rũ của bạn sẽ tăng lên rất nhiều!

>> Tư duy về Marketing trong kinh doanh Thời trang, Quần áo 

4, Tránh xa các ngôi sao nổi tiếng

Trong tiếp thị truyền thống, các ngôi sao truyền hình hoặc sân khấu thường xuất hiện trong quảng cáo sản phẩm thời trang. Nhưng sử dụng các ngôi sao để thúc đẩy sự sang trọng là vô cùng nguy hiểm. Giống như các phóng viên và paparazzi sẽ mang đến rắc rối cho các ngôi sao, các ngôi sao cũng sẽ mang đến rắc rối cho các thương hiệu thời trang xa xỉ.

Tìm kiếm sự giúp đỡ của một ngôi sao là tương đương để cho thấy rằng thương hiệu cần phải dựa vào danh tiếng của ngôi sao để tồn tại và thừa nhận rằng nó không có uy tín. Đối với các thương hiệu thời trang xa xỉ, đây là một sai lầm chiến lược nghiêm trọng.

5, Vùng ngoại ô là nơi sản xuất sản phẩm

Giảm chi phí hàng hóa là rất quan trọng trong sản phẩm thời trang. Để làm điều này, các công ty thường áp dụng một phương pháp di chuyển các nhà máy ra ngoài, nhưng không nên sử dụng nó trong quản lý thương hiệu thời trang xa xỉ. Bởi vì hàng hóa xa xỉ được đắm chìm trong nền tảng văn hóa cụ thể hoặc đặc điểm quốc gia, việc giữ lại nguồn gốc địa lý này có thể làm tăng giá trị mà mọi người nhận ra.

Việc thực hành không di chuyển nhà máy không chỉ liên quan đến sản xuất, mà còn liên quan đến sự sáng tạo. Khi nhà máy sản xuất sản phẩm không còn ở khu vực lân cận, khả năng sáng tạo của bạn sẽ giảm mạnh, vì bạn không thể chạm vào nguyên liệu thô, bạn không thể thấy quá trình chế biến và bạn không thể nâng cấp nó thành xa xỉ.

Sau khi các thiết bị sản xuất hàng may sẵn được chuyển ra nước ngoài, thời trang cao cấp của Pháp đã giảm dần.

Bí mật nói với bạn rằng vào tháng 7 năm 2011, Prada đã chuyển một số hoạt động sản xuất sang nước khác và Burberry đã thực hiện một động thái tương tự từ nhiều năm trước, nhưng Burberry thẳng thắn: đó không phải là một thương hiệu xa xỉ mà là một nhà bán lẻ thời trang.

Tất nhiên, đối với các công ty muốn thâm nhập thị trường mới, đôi khi có những lý do cụ thể để họ chuyển nhà máy của họ ra ngoài, chẳng hạn như một thương hiệu muốn thâm nhập vào một nhóm người cấp cao ở một quốc gia.

6, Nói không với khuyến mãi

Điều này hoàn toàn không phải là tự phụ, chiến lược tiếp thị thời trang xa xỉ và chiến lược bán hàng nói chung được cho là để chống lại nó! Trong thương hiệu thời trang xa xỉ, khuyến mãi không thể quá mạnh là nguyên tắc cơ bản để xử lý quan hệ khách hàng! Hãy nhớ rằng, đó là nguyên tắc cơ bản.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và kể câu chuyện về sản phẩm, nhưng bạn không bao giờ được sử dụng phương thức khuyến mãi để thu hút họ mua hàng! Đối với hàng hóa xa xỉ, cách tốt nhất để có được những sản phẩm gần gũi với người giàu là khiến họ tự động bị thu hút bởi sản phẩm. Các thương hiệu chuyển động nhanh muốn săn lùng khách hàng, nhưng hàng xa xỉ thì ngược lại: khách hàng muốn bị thu hút bởi các sản phẩm.

Trả lời