Bí quyết từ thời xưa tới nay của 1 người bán hàng giỏi

Lúc đầu mới kinh doanh bạn không có nhiều tiền để thuê nhân viên, cho nên bạn phải tự đi bán hàng , giao tiếp, nói chuyện với người mua. Đối với người bán hàng chúng ta có 1 bí quyết được nhiều người áp dụng từ xưa đến hiện đại ngày nay.

Trên thị trường hiện nay tồn tại một số hình thức giao dịch như: Bán buôn, bán lẻ, Xuất nhập khẩu, chuyển nhượng, mua bán B2B…. Nhưng trong bài viết này Lương sẽ bàn với độc giả về 2 vấn đề là Bán buôn và Bán Lẻ.

Từ thị trường bán lẻ sang thị trường bán buôn.

Đối với người bán lẻ thì doanh nghiệp, đại lý bán hàng cho người tiêu dùng. Người mua không quá am hiểu về sản phẩm cũng như kỹ năng mua hàng, cho nên người bán chúng ta có thể dễ dàng thuyết phục, nhưng để tập hợp và chiếm được 1 lượng khách hàng đủ lớn trên thị trường, đồng thời cạnh tranh với đối thủ không dễ dàng.

Vì tính khó khăn của thị trường bán lẻ, do vậy mà những người làm ăn lớn có xu hướng làm thị trường bán buôn. Doanh nghiệp không cần quá nhiều khách hàng mà vẫn thu về 1 khoản doanh thu bằng với cả thị trường bán lẻ lớn ngoài kia.

Thế nhưng vướng mắc khi đầu tư bán buôn là chúng ta gặp phải những người mua hàng có kinh nghiệm, những người khó tính và khó thuyết phục, do vậy mà người ta đòi hỏi nhân viên kinh doanh bán buôn phải “Xịn”.

Dùng Facebook để bán hàng làm giàu ? Nằm mơ đi !

Nhân viên “Xịn” nhờ phương pháp bán hàng đúng

Một nghiên cứu nhỏ với hạng mục 6 Sigma ( Six Sigma) phát hiện ra, những nhân viên bán buôn giỏi khi tiếp xúc với khách hàng luôn lập trình sẵn 1 bộ câu hỏi đáp với khách hàng, nói ngắn gọn thì là mô thức hỏi đáp.

Kinh doanh sản phẩm nào thì người bán lập ra 1 mô thức hỏi đáp riêng của công ty, điều kiện là phải có tính Logic, câu hỏi này mâu thuẫn hoặc liên kết với câu hỏi kia, và mục đích cuối cùng của chuỗi câu hỏi Logic là 2 bên ký được đơn hàng.

Nhóm nghiên cứu nhỏ cũng cho thấy, việc áp dụng mô thức câu hỏi đáp Logic không chỉ áp dụng cho 1 vài đối tượng khách hàng trong 1 lần mà với ai cũng có thể áp dụng, với bất cứ ngành nghề nào, bất cứ quốc gia, bối cảnh văn hóa như thế nào thì sẽ đều mang lại 1 kết quả tương đồng.

Lập trình 1 bộ câu hỏi đáp để trao đổi, thương lượng với khách hàng gọi là cách bán hàng truyền thống, vì trước đây phương pháp này được áp dụng rất nhiều.

Kết quả cuối cùng của cuộc nghiên cứu 6 Sigma chỉ ra, người kinh doanh hiện đại hoàn toàn có thể áp dụng một số cách bán hàng cũ, truyền thống, và áp dụng 1 mô thức câu hỏi đáp là hình thức bán hàng hiệu quả.

Trả lời