Coca mua Cafe Costa với giá cao, và mưu lược gì phía sau với Starbuck, Nestle

Coca-Cola thu mua Costa với giá 5 tỷ 100 triệu đô la Mỹ

Cùng với việc Coca-Cola tuyên bố sẽ thu mua lại Costa với giá 5 tỷ 100 triệu đô la Mỹ, cục diện thị trường cà phê đột nhiên phát sinh thay đổi. Thị trường chuỗi cà phê sẽ diễn biến trở thành đối thủ cạnh tranh của Starbuck và Coca-Cola, còn thị trường bán lẻ cà phê sẽ trở thành đối thủ trực tiếp với Coca-Cola và Nestle.

Thị trường cà phê sẽ xảy tra cuộc tàn sát giữa 3 cường quốc lớn là Starbuck, Coca-Cola và Nestle. Liệu Coca-Cola có thể xây dựng Costa trở thành một thương hiệu siêu cấp khác trên thị trường cà phê hay không? Cần phải đợi sự thử thách về thời gian.

Những tách cà phê nóng hổi và hai khoản giao dịch giá cao ngất trời trong 3 ngày.

Thị trường cà phê rốt cuộc hot đến mức nào? Chỉ trong 3 ngày, ngành cà phê đã chứng kiến hai khoản giao dịch kếch xù, những ông trùm trong ngành dịch vụ tiêu dùng nhanh bận rộn cưỡi ngựa chạy vòng tròn xung quanh thị trường cà phê.

Ngày 28 tháng 8, ông trùm thực phẩm toàn cầu Nestle tuyên bố mua lại quyền Marketing với một bộ phận sản phẩm của Starbuck với số tiền là 7 tỷ 150 triệu đô la Mỹ. Tiếng vang vừa ngớt thì ngày 31 tháng 8, ông trùm đồ uống toàn cầu Coca-Cola tuyên bố mua lại Costa từ công ty mẹ là tập đoàn Whitbread PLC với giá 3 tỷ 900 triệu bảng Anh (tương đương với 5 tỷ 100 triệu đô la Mỹ).

Căn cứ theo thỏa thuận, công ty Coca-Cola sẽ nhận được toàn bộ số cổ phiếu đã phát hành và lưu thông của công ty con Costa Coffee thuộc tập đoàn Whitbread PLC, công ty con này bao gồm toàn bộ nghiệp vụ vận hành kinh doanh hiện tại của Costa Coffee.

Theo như đánh giá của nhiều người trong ngành, việc ký kết thành công thỏa thuận thu mua này đồng nghĩa với việc Coca-Cola sẽ chính thức gia nhập vào lĩnh vực ăn uống chuỗi thị trường cà phê, điều quan trọng hơn cả đó là tốc độ của những ông trùm trong lĩnh vực cà phê đang tăng nhanh một cách rõ rệt.

Công ty cà phê lớn nhất toàn cầu Nestle là chỉ những dịch vụ cà phê bán lẻ. Nestle và Starbuck cùng nhau phát biểu tuyên bố chung trên Website chính thức của mình, đã hoàn thành việc mua lại dịch vụ cà phê bán lẻ của Starbuck với giá là 7 tỷ 150 triệu vào tháng 5 năm nay.

Nestle sẽ nhận được quyền Marketing toàn cầu vĩnh viễn, được quyền kinh doanh buôn bán các loại sản phẩm của Starbuck ở bên ngoài các  cửa hàng của Starbuck.

Nỗi lo tiềm ẩn trong việc thu mua, thu mua và thu mua!

Thoát khởi sự ỷ lại vào đồ uống có gas

CEO kiêm tổng giám đốc điều hành của công ty Coca-Cola James Quincey bày tỏ rằng: “Đồ uống nóng là một trong số ít những lĩnh vực chưa có thương hiệu toàn cầu của Coca-Cola, diễn đàn cà phê hùng mạnh Costa sẽ giúp chúng tôi tiến bước vào trong thị trường đó”.

Đối với một công ty đang muốn thoát khỏi chứng ỷ lại vào đồ uống có gas như Coca-Cola mà nói thì nó đang thông qua một loạt các công tác thu mua, thu mua và thu mua để điều chỉnh lại tổ hợp sản phẩm.

Nhiều năm gần đây, Coca-Cola đã lần lượt đưa trà hữu cơ Honest Tea, nước dừa ZiCo, sữa bò Fairlife, nước có gas Tôp Chico…vào trong tổ hợp thương hiệu của mình. Ngoài ra, còn trở thành cổ đông của nước tăng lực Monster rất có thị trường ở Bắc Mỹ và Green Mountain Coffee.

Danh sách thu mua thu mua và thu mua của Coca-Cola vẫn đang tiếp tục mở rộng. Đầu tháng 8 năm nay, Coca-Cola đã thu mua thêm một phần cổ phần của nước uống thể thao Bodyarmor.

CEO của công ty Coca-Cola James Quincey đã từng bày tỏ rằng, công ty chúng tôi muốn xây dựng và sáng lập một tổ hợp các loại đồ uống với trung tâm là người tiêu dùng.

Trong đại hội cổ đông thường niên được tổ chức và tháng 4 năm nay, James Quincey đã nói với các cổ đông rằng, phương pháp kiểm tra và học hỏi giúp họ có thể giám sát và kiểm soát nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới một cách có hiệu quả, để từ đó điều chỉnh tổ hợp đồ uống, để cung cấp những thứ mà người tiêu dùng cần và có nhu cầu.

Thế nhưng một loạt các động thái thu mua, thu mua và thu mua của Coca-Cola cũng phần nào thể hiện được nỗi lo của ông trùm đồ uống toàn cầu này. Làm thế nào để tìm được sản phẩm thay thế cho đồ uống có gas? Trên con đường mở rộng sản phẩm của Coca-Cola, cà phê được bày ra tại những vị trí bắt mắt và cái giá 5 tỷ 100 triệu đô la Mỹ được coi là một khoản giao dịch thoả đáng.

>> Bí mật của thời trang ZARA (PHẦN 2)

Năm 1971, Costa thương hiệu chuỗi cà phê lớn thứ 2 toàn cầu chỉ sau Starbuck được thành lập tại Luôn Đôn, thế nhưng lợi thế phát triển lại không lớn như Starbuck. Theo số liệu thống kê thể hiện, doanh thu cùng cửa hàng của cà phê Costa vào hồi năm ngoái chỉ tăng trưởng 1.2 %.

Tính đến ngày 1/3/2018, doanh thu của cà phê Costa là 1 tỷ 300 triệu bảng Anh (tương đương với 1 tỷ 700 triệu đô la Mỹ), lợi nhuận trước thuế và lãi là 238 triệu bảng Anh (tương đương với 312 triệu đô la Mỹ).

Trên quan điểm trong toàn bộ ngành công nghiệp và tiêu dùng, về lâu về dài thì đây là một giá bán hết sức thoả đáng. Năm 2017, giới cà phê chào đón thời kỳ bùng phát ngành nghề, đứng trên nút thắt này thì việc Coca-Cola thu mua Costa sẽ giúp toàn bộ ngành đồ uống không có gas tăng tốc mãnh liệt.

Thị trường cà phê: Cuộc tàn sát giữa 3 cường quốc lớn!

Coca-Cola sẽ đọ sức cùng Starbuck và Nestle.

Giữa Coca-Cola, Starbuck và Nestle không thể thiếu một cuộc hỗn chiến lớn.

Nhiều năm gần đây, thị trường cà phê tăng trưởng với tốc độ cao chóng mặt nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Coca-Cola sớm đã có nhiều động thái trên thị trường cà phê, năm 2014 Coca-Cola đưa thương hiệu cà phê dưới chướng của mình là Gerogia vào thị trường, đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Nestle. Sau khi thu nạp thêm Costa thị đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Coca-Cola trên lĩnh vực chuỗi cà phê lại là Starbuck.

Vài năm trước, Costa coi việc đầu tư và xây dựng quán cà phê tự phục vụ như một phương thức nâng cao hiệu suất kinh doanh. Mô hình kinh doanh Costa Express khiến Costa và các sản phẩm cà phê mang về xuất hiện ở nhiều khu vực di động như cây xăng, rạp chiếu phim và trung tâm du lịch. Còn Nestle cũng ra sức xây dựng sự nghiệp cà phê bán lẻ, điều này có nghĩa là trong lĩnh vực cà phê bán lẻ thì Coca-Cola sẽ đối mặt trực diện với Nestle.

Trong chuỗi cà phê thì cuộc chiến giữa Coca-Cola và Starbuck tương đối khốc liệt. Costa đặt hơn 1400 quán cà phê ở nhiều nơi trên thế giới. Còn theo kế hoạch của Starbuck thì trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ tăng thêm 600 cửa hàng mới, điều này có nghĩa là số lượng của hàng của Starbuck sẽ tăng lên gấp bội và nhiều hơn so với Costa.

Vậy làm thế nào để có được một lối đi cho riêng mình dưới sự mở rộng điên cuồng của Starbuck? Đây sẽ là một thử thách lớn đối với ông trùm Coca-Cola.

Trả lời