6 Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo sáng tạo mới lạ ở Việt Nam 2019

6 Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo sáng tạo mới lạ ở Việt Nam 2019

Chúng ta đã bước sang năm 2019 với nhiều dự định và mục tiêu mới. Đã có rất nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo được nghĩ ra và đưa vào thực tế trong năm 2018. Vậy với năm 2019 chúng ta có gì? Những ý tưởng độc đáo nào sẽ được đưa ra? Hãy cùng bytuong.com tìm hiểu thông qua chủ đề bài viết 6 Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo sáng tạo mới lạ ở Việt Nam 2019

Với bài phân tích ngày hôm nay, bytuong.com xin chia sẻ với các bạn độc giả 6 ý tưởng độc đáo dành riêng cho năm 2019. Nếu bạn có thêm ý tưởng nào mới lạ hãy chia sẻ cho bytuong.com và mọi người biết bằng cách để lại bình luận dưới bài phân tích này nhé! Sau đây, mời các bạn cùng tham khảo qua 6 ý tưởng mới độc lạ này.

1, Thời đại công nghệ 4.0 – Ý tưởng khởi nghiệp mới Thiết kế app game trên điện thoại

Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển của công nghệ điện tử rất mạnh. Trước kia, chơi game thường ám chỉ đến những người lười biếng không chịu làm việc. Nhưng bây giờ, game đã trở thành một trò chơi giải trí, giúp giải tỏa áp lực và rất được nhiều người yêu thích.

Ai cũng sử dụng điện thoại thông minh một cách rất thường xuyên. Họ dành rất nhiều thời gian cá nhân của mình để sử dụng điện thoại nên khởi nghiệp bằng việc nghiên cứu, thiết kế app game trên điện thoại là một lựa chọn thông minh.

Ý tưởng này phù hợp với những bạn theo học ngành công nghệ thông tin, biết về code, lập trình. Mỗi ngày đều có rất nhiều app game trên điện thoại ra đời nhưng không phải app nào cũng được người dùng đón nhận. Vì vậy, không nên vội vàng vì lợi nhuận mà tạo ra những app game chưa hoàn chỉnh. Hãy dành thời gian nghiên cứu nhu cầu khách hàng trước, xem họ thích chơi những loại gảm gì, nên áp dụng câu chuyện thực tế vào game sẽ giúp tạo cảm giác gần gũi hơn với người chơi. Trong quá trình thiết kế thì chau truốt về nội dung, hình ảnh, giao diện, màu sắc, nhân vật,…để thu hút người chơi nhiều hơn.

Kiếm tiền từ việc thiết kế app game trên điện thoại là một cách kiếm tiền thông minh bằng việc đầu tư chất xám của mình. Hãy thử cân nhắc ý tưởng này nếu bạn đam mêm lĩnh vực game và công nghệ nhé!

2, Ý tưởng khởi nghiệp độc đáo sáng tạo mới lạ – Dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần

Chúng ta thường nghe đến chăm sóc sức khỏe con người chứ ít khi được nghe đến chăm sóc sức khỏe tinh thần.

Tinh thần là một trạng thái rất quan trọng của sức khỏe con người. Tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan sẽ giúp cá nhân đó làm việc tốt hơn, sống vui hơn và mọi thứ đều theo hướng tích cực.

Ngày nay, cuộc sống hối hả, từ trẻ em đến người lớn đến đang cố chạy đua theo thời gian để đạt được những mục tiêu của bản thân và mong muốn của những người xung quanh. Vô tình chúng ta đã tự tạo cho bản thân mình những áp lực rất lớn, dẫn đến stress, gánh nặng. Học sinh, sinh viên thì áp lực về thi cử, học hành. Người trường thành thì áp lực về công việc, cơm áo gạo tiền, mưu sinh. Chính vì vậy, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần ra đời là ý tưởng khởi nghiệp thông minh, phù hợp với thực tế hiện nay nhất.

Bạn nên có kiến thức về tâm lý học để hỗ trợ cho công việc này. Hãy mở một phòng tâm lý, dành thời gian lắng nghe, chia sẻ và cùng nhau tháo gỡ những khúc mắc trong lòng của những khách hàng để giúp học thoải mái và lạc quan hơn trong cuộc sống. Tinh thần tốt thì làm mọi việc mới tốt được. Hy vọng với những gợi ý trên bạn có thể bắt đầu 2019 với một ý tưởng khởi nghiệp độc đáo.

3, Ý tưởng kinh doanh mới lạ – Dịch vụ phòng xả stress

Gợi ý thứ ba đó chính là kinh doanh dịch vụ phòng xả stress. Nhiều người có rất nhiều áp lực, stress trong lòng nhưng không có cách nào giải tỏa để cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, bạn có thể mở dịch vụ xả stress bằng cách mua những đồ vật cũ như: chén đĩa, nồi cơm cũ, các thiết bị cũ, tivi cũ,… sau đó để vào trong phòng. Khách hàng sẽ vào trong phòng với trang phục bảo hộ mà bạn đưa cho để đảm bảo an toàn, sau đó học có thể thoải mái đập đồ đạc trong phòng để giải tỏa áp lực, stress của bản thân. Bạn sẽ tính phí dịch vụ bằng cách tính toán chi phí mua các đồ dùng trong phòng cộng thêm với phí dịch vụ. Đây sẽ là ý tưởng khởi nghiệp hấp dẫn được nhiều người lựa chọn trong năm 2019 này.

>> 10 Ý tưởng kinh doanh độc đáo mới lạ hiện nay

4, Startup với lĩnh vực giáo dục – Mở Trung tâm phát triển tư duy, kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ

Đối với nền giáo dục ngày nay ở Việt Nam, chúng ta không chỉ chú trọng vào mỗi việc học giáo dục tại Trường như trước đây mà thay vào đó bổ sung thêm những cách giáo dục phát triển kỹ năng mềm, tư duy và sự sáng tạo ở mọi lứa tuổi học sinh.

Với ý tưởng này, chúng ta sẽ giới hạn đối tượng khách hàng lại là những học sinh từ mẫu giáo đến cấp 1. Việc giáo dục nên xuất phát từ khi còn bé sẽ tốt hơn là sau này mới bắt đầu.

Bạn sẽ đầu tư mở trung tâm chuyên tổ chức các hoạt động về rèn luyện, phát triển kỹ năng mềm; tổ chức các trò chơi kích thích sự sáng tạo và tư duy của trẻ nhỏ để giúp các em phát triển toàn diện bản thân mình hơn. Đây vừa là sân chơi thư giản, vừa là môi trường học bổ ích cho các em.

5, Kinh doanh quán cà phê chỉ dành riêng cho người độc thân

Ý tưởng khởi nghiệp thứ năm mà bytuong.com muốn chia sẻ với bạn đó là kinh doanh quán cà phê chỉ dành riêng cho người độc thân. Chỉ những người độc thân mới được sử dụng sản phẩm và các dịch vụ ở đây. Bạn sẽ hạn chế đối tượng khách hàng để tạo sự chú ý và nét độc đáo trong cách kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng sẽ trở thành người mai mối cho những người độc thân này bằng cách cung cấp thêm dịch vụ ghép đôi một cách ngẫu nhiên, nhưng chỉ thực hiện duy nhất một ngày trong tuần nhằm tạo cơ hội kết bạn và phát triển mối quan hệ của mọi người tốt hơn. Ý tưởng đã có rồi, bạn hãy thử bắt tay vào thực hiện đi nào.

6, Kiếm tiền, khởi nghiệp từ việc bán tin tức, tài liệu, slide liên quan đến học tập

Cách khởi nghiệp cuối cùng mà bytuong.com gợi ý với các bạn trong bài viết này đó chính là kiếm tiền từ việc bán tin tức, tài liệu, slide liên quan đến học tập. Cách này phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường.

Tận dụng những kiến thức mình được học, những thông tin liên quan đến chuyên môn để soạn thảo thành văn bản, tài liệu hoặc slide trình chiếu và bán lại cho những người cần thiết. Đặc biệt là những chủ đề liên quan đến khóa luận, chuyên đề dành cho sinh viên tốt nghiệp để tham khảo. Tuy nhiên, bytuong.com không khuyến khích bạn sẽ copy, lấy của người khác để kinh doanh kiếm tiền. Tốt nhất hãy nên sử dụng những tài liệu của chính mình để làm việc.

Năm 2019 đã bắt đầu, với những ý tưởng được chia sẻ trong bài viết này hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được cho mình một ý tưởng độc đáo để khởi động. Đây chỉ mới là những phác thảo ý tưởng chưa hoàn chỉnh, vẫn còn cần đến sự hỗ trợ của các bạn để ý tưởng này được hoàn thiện và đưa ra thực tế. Chúc các bạn sẽ sớm thành công với 1 trong 6 ý tưởng này nhé! Cảm ơn đã đọc bài phân tích này.

Trả lời