Mỗi ngày ăn uống nước Nha đam bao nhiêu là đủ

Cây nha đam hay còn có tên gọi khác là cây lô hội (Aloe) gồm những lá dài, dày, mọng nước chứa một chất dịch máu đông, có thể trị bỏng, giúp da mát dịu, mất cảm giác ngứa ngáy. Đồng thời chất này khi đông lại thành một lớp màng bảo vệ, giúp vết bỏng mau lành. Đặc biệt khi vết bỏng lành, không để lại vết thâm.

Nha đam có chứa các vitamin A, B1, B2, B6 , B12, C và E, Folic Acid và Niacin . Cơ thể con người không thể tích trữ một số trong các loại vitamin này , do đó chúng ta cần bổ sung chúng qua các bữa ăn hàng ngày.

Công dụng của nha đam rất nhiều:
– Chứa Aloni là chất tẩy xổ mạnh, uống nhiều trên 1g gây đau bủng, tiêu chảy.
– Gel nha đam tươi có tính sát khuẩn, làm mau lành vết thương, có thể đắp lên vết bỏng nhẹ.
– Chứa vitamin A,E,C dùng lá tươi đắp mặt trị mụn ,se lỗ chân lông, săn da mặt, trị thâm nám do ánh nắng…..
– Phòng ngừa sỏi niệu vì anthraquinon của nha đam kết hợp với ion calcium trong đường tiểu thành hợp chất tan được thải ra ngoài theo nước tiểu.
– Trị viêm loét dạ dày cứ 1giờ uống 1 muỗng canh gel tươi lúc bụng đói, tổng cộng 400mg gel tươi/ngày.
– Các nhà khoa học dang nghiên cứu thêm khả năng ức chế khối u của nha đam
Tuy nhiên không nên dùng cho : phụ nữ có thai, đang trong ngày hành kinh , người có huyết áp thấp vì gây xung huyết. liều cao > 8g gây ngộ độc.

Ngoài ra, đây là loại cây rất lành tính có chứa rất nhiều vitamin dưỡng chất khác nhau cần thiết cho da mặt. Giúp cho da mềm mại, mịn màng, ngoài ra nha đam còn có tính kháng khuẩn rất mạnh tiêu diệt những vi khuẩn bất lợi, thích hợp với da khô, nhờn, thậm chí cả da nhạy cảm.

– Nếu như da bạn nhạy cảm thì bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, xắt lát mỏng để đắp trên da mặt và cổ, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài.

Chú ý: Bạn không được sử dụng chúng thường xuyên, tốt nhất là mỗi tuần chỉ đắp từ 2-3 lần, mỗi lần đắp trong khoảng từ 15-20 phút.

Một vài cách sử dụng cây nha đam như sau:

– Giữ ẩm: Rửa sạch mặt. Dùng ngón tay bôi vài giọt dung dịch chiết từ lá lên mặt. Công dụng: làm mát da, dịu chỗ bị nắng hay da ngứa, giúp mau lành vết thương.

– Nước uống: Pha một thìa chất dịch lá vào nước sinh tố hoặc nước chanh. Ngoài ra, có thể phơi khô lá, dùng như pha trà.

– Làm mát mắt: Cắt đôi lá lô hội, đắp phía có chất dịch vào mắt. Chú ý, nhắm kín mắt trong khi đắp yên trong 15 phút. Bạn sẽ cảm thấy rất dễ chịu.
Ngoài ra bạn cũng có thể làm như sau:

Mặt na nha đam:
Gọt bỏ sạch vỏ xanh của nha đam, lấy phần trong bào nhuyễn, để khoảng 2 đấn 3 muỗng pha với:
– 1 viên vitamin E
– 2 đến 3 giọt chanh tươi
– 1 muỗng sữa tươi
– một ít bột mì để không đặc lắm.
Lấy cọ thoa đều lên mặt.
Công dụng: tẩy nhẹ, săn lỗ chân lông, giúp tái tạo da.

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời