Cuộc đời dù có khó khăn thế nào, vùi dập bạn ra sao thì vẫn phải cố gắng để tiếp tục, nếu không kiên trì sao mơ nổi thành công.

Con người sống trên đời, không ai có thể tránh khỏi sai xót. Điều quan trọng nhất là bạn luôn phải nhắc nhở bản thân mình thay đổi và sống theo đạo lý mọi lúc mọi nơi. Không ai sinh ra vốn đã hoàn hảo, nhưng nếu luôn cố gắng thay đổi bản thân thì sẽ giúp bạn trở nên hoàn thiện hơn.

Sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống, cuộc đời và tình yêu, sự thành công sau đây sẽ tiếp thêm động lực mạnh mẽ phi thường, giúp chúng ta không nản lòng để tìm ra phương hướng, con đường và gia tăng thêm sự nỗ lực cho bản thân mình.

Sự cố gắng nếu không đi đúng hướng sẽ trở thành sự thật tệ hại kinh khủng, bởi vì chiến lược làm giàu cho cuộc đời đã “lệch pha”. Muốn sự nỗ lực hiệu quả thì trước tiên phải chọn được hướng đi chuẩn xác. Sau đó hãy tìm mọi cách để đặt được mục đích đề ra.

Còn nếu ngay từ đầu đã xác định cuộc sống nhẹ nhàng, nhàn tênh thì không nên than vãn vì lựa chọn của mình, hãy hài lòng với điều mình có, và tôn trọng những gì người khác sở hữu.

Khi muốn trở thành người thành công trong lĩnh vực ngoài chuyên môn thì bạn phải bỏ ra công sức, thời gian và thậm chí là vật chất bằng với khi bạn thực hiện công việc theo sở thích. Không điều gì dễ dàng khi chúng ta không sáng tạo và cố đầu tư con người mình vào đó. Cho đến khi tích đủ lượng, thì họ sẽ thành công.

Có rất nhiều tỷ phú thành công trong những lĩnh vực riêng của mình, nhưng họ đều có một điểm chung là tinh thần tự học hăng say. Không gì đáng quý và đáng trân trọng bằng việc tự nghiên cứu và tự tích lũy những khiến thức cho mình. Ngày nay, có rất nhiều công cụ đắc lực để có thể phục vụ cho công việc tự học của mỗi người. Có thể kể đến như các lớp học trực tuyến trên internet, các kênh học của youtube, hay sách cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tự học. Sau mỗi lần tự tích lũy chúng ta có thể có những sai lầm, nhưng sau tất cả là chúng ta biết khắc phục những sai phạm và đứng lên từ đó.

Khi bạn luôn không ngừng nghỉ cố gắng, chắc chắn bạn sẽ gặt hái được rất nhiều những thành quả ngọt ngào. Hãy chủ động hơn trong việc học của mình, tự mình tích lũy những kiến thức mới, và bổ sung những điều sẵn có cho việc tự học.

Bởi không ai có thể mãi mãi đứng trên thành công hay đỉnh cao danh vọng, Cuộc sống khắc nghiệt sẽ dạy bạn cách tự bảo vệ bản thân và vượt qua tính nhút nhát, để rồi vươn mình mãnh mẽ từ “đống bùn lầy tối tăm”.

 

Trả lời