Tiki chi mạnh cho các sản phẩm âm nhạc của sao Việt, vì sao chiêu cũ được sài lại?

Khi nhắc đến các sàn thương mại điện tử ở trong nước, theo tổng kết vào quý I năm 2019 thì các sàn thương mại điện tử trong nước dẫn đầu bởi những cái tên là Tiki, Thế giới di động, Điện máy xanh, FPT Shop. Nhưng nói đến thành công đáng kể nhất vẫn là tiki. Tuy nhiên, những báo cáo mới đây nhất của tiki đang cho thấy trang thương mại điện tử này đang phải chịu mức lỗ đến 750 tỷ đồng (tăng gấp 3 lần).

Tuy  nhiên có một vấn đề rằng dù lỗ nhưng họ vẫn dành tiền, thậm chí là một số tiền lớn để đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc.

Đặc biệt với dự án đi cùng sao việt, Tiki đã đồng hành cùng những sản phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ Việt ở nhiều lĩnh vực, nổi bật là âm nhạc. Vừa khởi động vào đầu tháng 04/2019, Tiki đã ghi nhiều dấu ấn với khán giả toàn quốc khi xuất hiện trong hàng loạt các phim ca nhạc (MV) của nhiều ca sĩ đình đám trong showbiz Việt.

Theo thống kê gần đây từ Youtube, Việt Nam là 1 trong 5 thị trường lớn nhất thế giới của YouTube. Trung bình 1 người Việt Nam dành hơn 100 phút mỗi ngày trên Youtube để thưởng thức các nội dung giải trí, trong đó các video ca nhạc là nội dung giải trí phổ biến nhất.

Hình thức tài trợ cho các MV âm nhạc không hề mới mẻ trên thị trường nhiều năm qua, nhưng cách làm triệt để của Tiki với chiến lược “độc quyền” và trải trên diện rộng đã mang lại hiệu quả khác biệt

Ví dụ như sự xuất hiện của Chi Pu kế bên Hà Đức Chinh trong chiến dịch của Tiki trong chiến dịch không lâu trước đây không quá ngạc nhiên nhưng vẫn giữ độ hot nhất định. Việc Tiki liên tục xuất hiện trong các MV sản phẩm âm nhạc gây tranh cãi của Chi Pu, hay việc bán độc quyền “thời trang Chi Pu” trên Tiki.vn cho thấy sự hợp tác dài hạn của nhãn hàng và cô ca sĩ lắm thị phi này.

Với xuất phát điểm và định hướng là một trang thương mại điện tử cho giới trẻ, Tiki luôn đạt đến sự chỉnh chu trong việc xây dựng hình ảnh, tạo được đẳng cấp riêng cho thương hiệu này. Màu sắc nổi bật, thiết kế hợp thời, có tính đồng bộ trên tất cả các loại hình quảng cáo giúp Tiki dễ dàng tạo ấn tượng tốt, in sâu trong lòng công chúng.

Trong cuộc chay đua với các doanh nghiệp khác như lazada, shoppe thì việc tận dùng người nổi tiếng một cách xuyên suốt của Tiki được cho là khá khôn ngoan. Sự xuất hiện liên tục khiến khán giả không thể không nhớ tên đến công ty này.

Một bước đi ít ra là thành công về mặt truyền thông của Tiki.

 

Trả lời