Cuộc sống “hoảng loạn”, dậy sớm có lẽ là liều thuốc cứu sinh tốt nhất

Cuộc sống nghèo cũng được phân làm hai loại: một loại là nghèo vui vẻ, một loại là hoảng loạn.

“Nghèo vui vẻ” là gì?

Đây là một từ mà tôi đã được nghe rất nhiều trong năm nay, điều đó có nghĩa là mặc dù tôi nghèo nhưng tôi sống một cuộc sống trọn vẹn, theo đuổi cuộc sống vui vẻ, tự do tự tại, không muốn cuộc sống của mình bị nhà cửa, xe cộ những thứ vật chất cản trở.

“Hoảng loạn”, là tóm tắt của riêng tôi, theo nghĩa đen có thể hiểu nghèo hoảng loạn là quá nghèo, nghèo đến mức lo lắng, hoang mang, đau khổ, nghèo đến mức cả ngày dài đều chìm đắm trong sự bối rối. Có thể trở thành người “nghèo vui vẻ” thực sự không nhiều bởi vì điều này cần phải có một chút cảnh giới nhất định, phần lớn mọi người thuộc hàng ngũ những người “hoảng loạn”.

Điều đáng nói là tôi thường thấy hầu hết những người nghèo thường chỉ làm ba việc mỗi ngày:

1, Không thể ngủ vào ban đêm

2, Không thể thức dậy vào buổi sáng

3, Hối hận vì ngủ quá muộn ngày hôm qua, thề sẽ đi ngủ sớm tối nay.

Nhưng kết quả là mỗi ngày đều lặp đi lặp lại một chu kỳ như vậy.

Trong dân gian có một câu nói cũ: Trâu chậm uống nước đục. Đã có rất nhiều bài viết về việc thức quá khuya dẫn tới tử vong, thức đêm sẽ như thế này hoặc như thế kia khiến hàng vạn người thường xuyên thức đêm lo lắng, sau đó có rất nhiều người hỏi rằng bí quyết để không ngủ muộn là gì?

Tôi nghĩ rằng nếu bạn không muốn đi ngủ muộn thì bạn phải bắt đầu từ việc dậy sớm từng ngày từng ngày để bản thân có thể đi vào một vòng tròn quỹ đạo.

Dậy sớm có lẽ là cách tốt nhất để cứu rỗi cuộc sống “hoảng loạn”.

>> 17 năng lượng tích cực khiến bạn có niềm tin vào cuộc sống năm 2019 

Dậy sớm và dậy muộn luôn luôn là hai loại cuộc sống khác nhau.

Về kiến thức, có người hỏi: trải nghiệm dậy sớm trong một thời gian dài là trải nghiệm như thế nào?

Câu trả lời nằm trong bài viết “Thời gian chuyển động”, tôi đã đọc nó một cách cẩn thận, bởi vì độ dài của bài viết nên tôi sẽ mô tả ngắn gọn về nó dưới đây.

Trong học kỳ thứ nhất của năm hai đại học, anh ta thi và đứng thứ 240, toàn bộ khoa có tổng cộng hơn 250 người. Đến học kỳ thứ hai của năm hai, sở thích và sự quyết tâm dậy sớm đã làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh ta.

Sáng hôm đó, đồng hồ báo thức kêu và gọi anh ta dậy từ lúc 6 giờ sáng, anh ta được nhìn thấy khung cảnh sáng sớm mà anh đã không được thấy trong một thời gian dài, anh đi đến quán ăn sáng và ăn những chiếc bánh bao nóng hổi mới ra lò. Sân chơi trống vắng đã bắt đầu có những người chạy thể dục buổi sáng, anh đi dạo vòng quanh hồ học thuộc tiếng Anh cho đến khi anh đến lớp.

Ngày hôm đó dậy sớm đã mang đến cho anh ta một cảm giác thỏa mãn khiến anh bắt đầu nghiện cảm giác đó, vì thế những ngày sau đó anh nhất định phải kiên trì dậy sớm.

Hơn một năm sau, anh học thuộc một quyển New Oriental trong một buổi sáng, học thuộc khái niệm mới 3 và học thuộc được nhiều bài thơ yêu thích. Dần dần anh ta không còn co mình ở hàng ghế cuối cùng của lớp học, chỗ ngồi càng ngày càng gần bục giảng, và các ghi chú của lớp học bắt đầu gọn gàng và chi tiết.

Buổi tối anh không ngồi trước màn hình máy tính và ăn đồ ăn vặt nữa, thay vào đó anh đến lớp để đọc sách. Trên đường trở về phòng ngủ, khi màn đêm yên tĩnh, đèn đường rọi sáng bước chân của anh ta, tất cả những điều này khiến anh cảm thấy hài lòng và có cảm giác chân thực.

Anh ấy thích nghiên cứu trên thư viện vào cuối tuần., sách nào anh cũng xem, thích lấy quyển nào cũng có thể cầm lên và đọc ngay lập tức.

Hai năm sau, anh đã giành vị trí đầu tiên trong lớp, lấy chứng chỉ và bằng cấp đầy đủ, có thói quen 6 giờ có mặt ở khuôn viên trường, một năm bốn mùa, chưa bao giờ vắng mặt. Anh ấy nói, tôi mãi mãi cảm ơn thời gian này, dậy sớm đối với tôi là bước đầu tiên trong sự thay đổi của cuộc sống. Nếu không có việc thức dậy sớm, có lẽ 4 năm đại học của tôi đã trôi qua một cách tẻ nhạt.

Tôi thích câu chuyện của anh ấy, bởi vì nó vừa chân thực lại vừa là một câu chuyện cần noi theo. Cho dù đó là thời đại sinh viên hay xã hội hiện tại, tôi đều thấy rằng những người xuất sắc họ đều làm như vậy, cực kỳ kỷ luật, tự kỷ luật để làm cho bản thân tốt hơn, những người này đều có thể dậy sớm và tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Một số học giả nước ngoài đã dành 5 năm để nghiên cứu thói quen hàng ngày của 177 người thành công bắt đầu từ những ngày đầu, cuối cùng họ nhận thấy 99% những người thành công có thói quen dậy sớm. Tôi nghĩ rằng đây không phải là điều đương nhiên, bí quyết cũng như câu trả lời là bởi vì dậy sớm, chính là bởi thói quen nhỏ đó đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc đời họ.

Đôi khi vì lý do đi công tác, tôi cũng sẽ thức dậy vào khoảng 4 đến 5 giờ sáng, vào khoảng 7 đến 8 giờ đã có mặt ở một nơi cách vài trăm km, cảm giác đó tôi cảm thấy thực sự rất tốt. Rõ ràng tôi cảm thấy rằng thời gian trong ngày đã thay đổi và bộ não của tôi cũng vậy tỉnh táo hơn, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát.

Có người đã từng nói rằng: Những người có thể kiểm soát được buổi sáng là những người có thể kiểm soát được cuộc sống của họ. Tôi nghĩ đó là ý nghĩa của việc dậy sớm!

Muốn thay đổi được tình trạng “hoảng loạn” thì phải bắt đầu từ việc dậy sớm.

Có một hiệu ứng gọi là hiệu ứng domino, đó là hạ gục một domino, các quân domino còn lại sẽ có phản ứng dây chuyền, và sau đó rơi xuống. Có nhiều lần, sự sụp đổ và thất vọng của cuộc sống cũng như domino, nó bị bao quanh bởi một số thói quen có vẻ thờ ơ.

Thức dậy muộn chính là kích hoạt sự sống nguồn gốc của hiệu ứng domino. Sự nghèo đói, lo lắng, hoang mang, ghen tị, có hai lý do khiến cuộc sống của chúng ta rơi vào tình trạng như vậy:

1, Vì khả năng không tốt, bạn không thể kiếm được tiền

2, Vì thức khuya lâu, dẫn đến tinh thần uể oải, hiệu quả công việc suy giảm, cả người rơi vào tình trạng suy đồi.

Nếu chúng ta có thể dậy sớm, những vấn đề này có thể giải quyết.

Thứ nhất có thể cải thiện khả năng

Nếu bạn dậy sớm, điều đó không có nghĩa là bạn sẽ được thăng chức, nhưng dậy sớm mang đến cho bạn điều kiện cải thiện khả năng của mình. Có nhiều người dậy sớm với mục đích đọc sách, học tập, làm việc, vân vân.

Nhưng ngay cả khi bạn không đọc sách hoặc làm việc vẫn có thể đứng dậy và chạy bộ và chạy bộ cũng rất tốt đối với bạn. Việc chạy bộ cũng khiến tinh thần của bạn cả ngày hôm đó sẽ khác hoàn toàn, hiệu quả công việc cũng sẽ được cải thiện.

Thứ hai là dậy sớm để bạn không thức khuya

Suy cho cùng năng lượng của mọi người đều có hạn. Nếu bạn ép mình dậy sớm thì chắc chắn bạn sẽ phải đi ngủ sớm vào đêm hôm trước, nếu không thì bạn sẽ ăn không ngon ngủ không yên. Quá trình này là một quá trình đau khổ, dù gì thức khuya đã trở thành thói quen thấm vào tận xương tủy của bạn rồi, nhưng kết quả của sự thay đổi này sẽ làm bạn hài lòng.

Bạn chỉ cần từ từ đưa bản thân vào vòng tròn quỹ đạo này, đi ngủ sớm và dậy sớm, vậy thì cuộc sống của bạn cũng sẽ đạt được chiến thắng. Đây cũng chính là hiệu ứng domino nhưng nó là hiệu ứng tích cực. Một thói quen tốt cũng giống như một đường kết nối cuộc sống của bạn với nhau.

Có nhiều lần, bạn phải ép buộc bản thân đừng mềm lòng, phải kiên định nếu bạn muốn trở nên tốt hơn, nếu bạn muốn nhận được một thứ gì đó, không muốn trả giá, không muốn chịu khổ thì trên đời này không xuất hiện điều tốt như vậy dưới ánh mặt trời cho bạn đâu.

Năm 2019 rồi, nếu bạn muốn thay đổi thì tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ những ngày đầu tiên. Hãy là một người tự giác, chăm chỉ và cho mình cơ hội kiểm soát cuộc sống của chính mình.

Trả lời