Cứ 9h tối trả lời 12 câu hỏi, treo thưởng 400 triệu, Confetti thật sự là gì và kiếm tiền từ đâu?

Ngày 20/12/2018, Confetti chính thức ra mắt tại Việt Nam và tạo nên một cơn sốt chưa từng thấy. Vào 21h từ Thứ 5 đến Thứ 2 hàng tuần, hàng trăm nghìn người dùng lại tham gia kiếm  3.000 USD đến 6.000 USD tiền thưởng từ chương trình. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là Confetti lấy tiền ở đâu ra để có thế trao giải thưởng lớn như thế.

Vào tháng 6 năm 2018, facebook tung ra một tính năng mới vô cùng hấp dẫn và thu hút người dùng đó là “livestream”. Tính năng này đã tao cơ hội kiếm tiền cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp và người bán hàng. Tuy nhiên nền tảng này được đánh giá là giống với HQ Trivia – một ứng dụng đang thu hút hàng triệu người sử dụng với gameshoew trả lời câu hỏi để kiếm tiền.

Confetti là một chương trình đố vui có thưởng của HQ Trivia. Ứng dụng này được ra mắt vào tháng 8 năm 2017 bởi Yusupov và Colin Kroll. Vào 9 giờ tối mỗi ngày, chương trình sẽ bắt đầu với 12 câu hỏi, ở đây người chơi sẽ phải trải lời mỗi câu hỏi để kiếm được tiền. Số tiền mà người thắng cuộc nhận được chỉ khoảng 10 – 12 USD, tuy nhiên chương trình này vẫn có rất nhiều người chơi tham gia. Bởi số tiền mà giải thưởng cao nhất có được có thể lên đến 18.000 USD ( 400 triệu VNĐ)

HQ Trivia – Cơn sốt truyền thông

Để có thể chi trả cho các hoạt động của mình, thời gian đầu các nhà đầu tư thung lũng Silicon chấp nhận bỏ ra một số tiền không nhỏ để “nuôi” HQ Trivia đủ lớn mạnh để có thể thu hút được các nhà đầu tư và người tham gia. Họ chấp nhận không quan tâm đến vấn đề doanh thu trong thời gian khởi đầu này.

Sau khi được chống lưng để phát triển, HQ Trivia đã ký được hai hợp đồng quảng cáo “bom tấn” với Warner Bros với giải độc đắc lên đến 250.000 USD và Nike cũng đẩy giải thưởng lên 100.000 USD.

Việc liên tục kí kết được những hợp đồng quảng cáo khủng, đã giúp HQ Trivia kêu gọi được thêm hơn 8 triệu USD tiền vốn và được định giá đến 100 triệu USD. Không những thế, ứng dụng này còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá như “Ứng dụng của năm” từ tạp chí Time vào 2017 , “Trò chơi điện thoại tốt nhất” tại Lễ trao giải trò chơi New York vào năm 2018.

Có thể thấy, để có thể mang lãi về đang cong là một con đường dài với ứng dụng đình đám này, nhưng nhìn vào những gì mà họ đã làm được thì có thể tin chắc một điều rằng tương lai của HQ Trivia nói riêng và Confetti nói chung vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Vậy là chúng ta đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi Ứng dụng miễn phí, lượt chơi miễn phí, nhận thưởng cũng miễn phí. Vậy, HQ Trivia lấy gì để “sống”?

 

 

Trả lời