Hướng dẫn kinh doanh đồ ăn đồ uống mùa hè năm 2018

Nguồn internet

Mùa hè năm nay khá nóng hơn những năm ngoái, chính vì thế kinh doanh mặt hàng đồ ăn uống mát lạnh chính là “lương thực cứu đói” của tất cả mọi người nhất là lớp trẻ. Vốn ít mà lãi cao, lượng khách ầm ầm, không những kinh doanh trong mùa nắng nóng mà còn quanh năm. Điểm danh một vài loại gây sốt sau đây.

  1. 1, Kem tươi

Kem tươi hầu như có ở khắp mọi nơi, Lotte, KFC, Cholibee… Nhưng chỉ có thêm vị và không có gì quá đặc sắc, ít sự lựa chọn, giá thành cũng khá chênh so với thị trường. Mở một tiệm kem tươi nhiều màu sắc, nhiều vị, nhiều sự lựa chọn, nhiều chỗ ngồi, thoáng mát, phong cảnh đẹp sẽ thu hút được nhiều lượng khách hơn.

Kem tươi vani, socola, trà xanh kèm thêm tự chọn các loại hạt rắc lên như: cốm, đậu phộng, hạt xốp… để làm phong phú khẩu vị của thực khách. Nhắc đến nóng chắc chắn cứ phải nhắc đến kem thôi.

Giá bán mỗi ly từ 15 nghìn/ly

  1. 2, Kem xôi

Kem xôi là một món khá lạ thời gian gần đây kết hợp giữa kem tươi mềm mịn, mát lạnh cùng những hạt xôi dẻo, béo hòa quyện sẽ là món mới hấp dẫn và lạ miệng cho mọi người trong mùa hè nắng nóng này.

Kem xôi cũng có nhiều loại kết hợp nhiều vị thêm dừa sợi, nước cốt dừa, sữa, socola, cốm … Vừa mát, vừa lạ lại vừa ngon, chắc bụng nữa.

Giá bán từ 10 nghìn/ly

  1. 3, Sữa chua dẻo

Sữa chua thì hầu như ai cũng thích, đẹp da, dễ ăn, lại thanh mát cho cơ thể, nó không chỉ đơn thuần sữa chua trong hộp hay bịch màu trắng sữa nữa mà là một khối cắt thành từng cục nhỏ, trông thì nguyên khối nhưng đưa vào miệng thì tan ra mềm dẻo, hơi chua dịu và ngọt thanh.[the_ad id=”382″]

Kết hợp thêm các loại thạch, bột dâu, bột socola, trà xanh… tạo nhiều màu sắc tự nhiên kèm thêm các loại bánh, trái cây như kiwi, dâu, xoài… Đảm bảo khách đến ầm ầm.

Giá bán từ 20 nghìn/ly

  1. 4, Rau má, đậu xanh, nha đam, trà chanh, trà đào…

Các loại làm từ tự nhiên như nha đam, rau má rất được ưa chuộng nhờ sạch, tự nhiên, tốt cho cơ thể lại giải nhiệt, thanh mát và rẻ. Lại là thức uống rất ngon mà trong tiệm lớn không có đâu. Trà chanh, trà đào từ trước đến nay vẫn luôn được chuộng nhờ sự giải khát và đánh tan nắng nóng, vị chát dễ chịu kết hợp với thanh nhiệt

Nước rau má, nước đậu xanh, nước rau má trộn đậu xanh, nước nha đam nguyên chất có nha đam, trà đào cho thêm vài lát đào ngâm, hay trà chanh có vị chua kết hợp vị trà… Rất dễ uống, lại rất rẻ có già chỉ từ 7 nghìn/ly.[the_ad id=”2599″]

  1. Trái cây dằm đá

Bên cạnh đó trái cây dằm đá, sữa chua cũng rất được ủng hộ và săn đón. Các loại trái cây thông dụng như dưa hấu, xoài, sampo, xoài, dưa,  mít… cắt nhỏ trong ly trộn thêm sữa chua và sữa đặc, nước cốt dừa và đá xay thực sự rất ngon và cảm nhận được chất lượng từ chính trái cây chứ không có chất liệu tạo hương tổng hợp.

Một dĩa, ly có giá từ 20 nghìn. Lãi rơi vào khoảng 10 nghìn/ly. Vì trái cây như dưa hấu 1 quả chỉ khoảng 10 nghìn/kg có thể làm được 50 dĩa, xoài 1 quả chỉ tầm 2 nghìn làm được 10 dĩa…

Tóm lại: Nên phục vụ nhiều loại giải khát, đồ ăn lạ và độc đáo nhiều nhất có thể. Quảng cáo trên facebook, tag bạn bè… để tiếp cận được nhiều người nhất. Up ảnh món ăn, không gian quán đẹp chắc chắn sẽ thu hút được giới trẻ đầu tiên. Sản phẩm nếu đem lại chất lượng sẽ mách nhau đem lại lượng khách lớn hơn cho quán.

Vốn đầu tư:

Tất cả mặt hàng thức uống kể trên đều có giá cả khá trung bình cho tất cả tầng lớp dân cư hiện nay. Nên đầu tư vào một quán có tất cả các loại kể trên để chiếm lĩnh thị trường hiện nay.

Nếu mở quán lớn có đầu tư: vì quán lớn thì nên đầu tư mặt bằng thoáng mát, có nhiều không gian và phong cách, kết hợp nhiều trang trí để các bạn trẻ có thể tự sướng vốn đổ vào tầm 50 triệu cho thuê mặt bằng và nguyên liệu ban đầu.

Thu hút các bạn trẻ và thậm chí cả những người trung niên họ thực sự rất thích những loại thức uống bổ dưỡng, nguyên chất như rau má, đậu xanh, sữa chua tự làm mà hầu như chỉ lề đường mới có.

Mỗi ly trong tiệm thường có giá nhỉnh hơn ngoài quán cóc từ 25 – 50 nghìn/ly. Mỗi ly lời từ 10-15 nghìn.

Nếu mở quán cóc: Thật ra có thể nói bán quán cóc dễ hơn, lời cũng cao hơn. Tuy nhiên không nắm bắt được nhiều lượng khách, những người có tiền học thích ngồi một chỗ uy tín, sản phẩm chất lượng mà họ thấy được hơn là ngồi quán cóc. Không có không gian riêng tư nói chuyện và làm việc.

Tuy nhiên chính vì thế mở quán cóc rất dễ, vốn đổ vào chỉ từ 10-15 triệu cho bàn ghế và nguyên liệu, ly nhựa… Nguồn khách chủ yếu là các bạn trẻ thỏa mái ngồi với nhau, lê la tám chuyện không cần quá kín đáo.

Mỗi ly nước có giá chỉ từ 10 nghìn/ly. Lãi mỗi ly từ 6 nghìn. Vì nguyên liệu khá là rẻ, nước rau má mua 1kg chỉ 5 nghìn mà xay ra bán được 50 ly.

Sữa chua dẻo hoặc kem giá cao hơn một chút từ 15 nghìn/ly. Lời từ 8-10 nghìn/ly. Sữa chua tự làm giá thành rất rẻ lại ngon hơn sữa chua hộp rất nhiều.

Trả lời