5 ngành nghề kinh doanh lời cao được Nhà nước ưu tiên phát triển

Startup kinh doanh có ứng dụng công nghệ cao được hưởng những ưu đãi về vay vốn và các chính sách liên quan.

Hiện nay thị trường kinh tế phát triển những ngành nghề nào. Trong chủ đề này Lương sẽ chia sẻ với bạn 5 ngành nghề được Quốc gia đánh giá cao, tạo điều kiện phát triển.

Trong phát triển kinh tế đất nước, Chính phủ và các cơ quan chuyên ngành luôn tạo điều kiện hỗ trợ mọi doanh nghiệp, thành phân kinh tế chủ động kinh doanh, khởi nghiệp. Tuy nhiên để phát triển đất nước bền vững, ở các giai đoạn khác nhau sẽ có những định hướng phát triển ngành nghề chủ lực khác nhau.

Thể hiện trong Thông tư 39/2016/TT-NHNN, Ngân Hàng Nhà Nước đã có những định hướng, giảm lãi suất vay cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong 5 lĩnh vực ngành nghề. Bắt đầu từ ngày 10/7/2017, hàng loạt các ngân hàng đã tiến hành giảm lãi vay cho các đối tượng hoạt động trong lĩnh vực này.

1, Ngành nghề hỗ trợ và giúp đỡ các công ty vừa và nhỏ

Đất nước muốn phát triển, muốn làm tốt những nhiệm vụ lớn lao cần làm giỏi những việc nhỏ. Trong đó kinh tế tư nhân, kinh tế làm ăn vừa và nhỏ là những động lực mạnh mẽ thúc đẩy nội lực kinh tế trong nước càng lớn mạnh.

3 năm trở lại đây trào lưu khởi nghiệp đã rầm rộ, cũng bởi vì nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ, định hướng tích cực từ Nhà nước ta. Do vậy những lĩnh vực nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp các công ty có thể thực hiện thành công dự án khởi nghiệp, nâng cao sức mạnh kinh tế.

Những dịch vụ trong lĩnh vực hỗ trợ giúp đỡ công ty nhỏ và vừa như: Đơn vị cung cấp dịch vụ ươm tạo doanh nghiệp nhỏ và vừa; Dịch vụ hỗ trợ thiết kế, đo lường, kiểm định, phân tích sản phẩm; Hỗ trợ mở rộng thị trường, thông tin, tư vấn pháp lý, phát triển nhân lực…

>> Cách bán và kinh doanh nước Hoa-nước Hoa Mini

2, Ngành nghề công nghiệp hỗ trợ

Những sản phẩm/dịch vụ thuộc ngành công nghiệp hỗ trợ như: Hỗ trợ ngành dệt may, sản phẩm hỗ trợ ngành điện tử, cơ khí, phụ tùng, sản phẩm hỗ trợ ngành công nghệ cao, thiết bị hỗ trợ chuyên dụng, hỗ trợ chuyển giao công nghệ…

Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ có động lực lớn, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp tạo ra càng nhiều hàng hóa chất lượng, nâng cao nền tảng cơ sở hạ tầng, đời sống người lao động.

Nếu sở hữu nguồn lực lớn, bạn có thể xem xét đầu tư khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Đây là một trong những lĩnh vực có tiềm năng thị trường lớn nhất hiện nay của nền kinh tế nước ta, đặc biệt đối với sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ ngành công nghệ cao có ý nghĩa quan trọng, giúp Đất nước phát triển thông minh.[the_ad id=”382″]

3, Dịch vụ và sản phẩm phục vụ doanh nghiệp có sử dụng, áp dụng, ứng dụng công nghệ cao

Những doanh nghiệp có ứng dụng công nghệ cao là những đơn vị như: Doanh nghiệp sử dụng kết quả nghiên cứu công nghệ cao, sản xuất thử nghiệp sản phẩm, làm chủ và ứng dụng công nghệ cao nhập khẩu từ nước ngoài… Các doanh nghiệp này hoạt động trong các lĩnh vực chính yếu: Công nghệ Sinh học, công nghệ thông tin, Công nghệ vật liệu mới, công nghệ tự động hóa.

Các công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ/sản phẩm phục vụ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ , có thể được hưởng những chính sách ưu đãi vay vốn. Nếu bạn mở Startup trong lĩnh vực này, đòi hỏi yêu cầu công nghệ chất lượng, bạn cần mức độ am hiểu nhất định về công nghệ.

Mặc dù Ý tưởng kinh doanh có độ khó cao, nhưng Lương đánh giá cao các sản phẩm và dịch vụ trong mô hình kinh doanh này. Bởi đây là một trong những lĩnh vực có tính bền vững cao nhất, tính lợi nhuận cao tính hiếm của sản phẩm/dịch vụ.

4, Ý tưởng khởi nghiệp từ: Thực hiện phương án kinh doanh xuất khẩu

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này như: Đơn vị tổ chức triển lãm, giới thiệu, trưng bày sản phẩm, tổ chức xúc tiến sản phẩm, đơn vị hỗ trợ phát triển thị trường xuất khẩu, xúc tiến bán xuất khẩu, và nhứng dịch vụ nhằm thực hiện phương án kinh doanh xuất khẩu.

Phương án kinh doanh xuất khẩu là một kế hoạch hoạt động kinh doanh nhằm bán sản sản phẩm, theo quy định ra Nhà nước ra nước ngoài, cho các doanh nghiệp nước ngoài. Những đơn vị thực hiện những phương án kinh doanh xuất khẩu, có khả năng đưa hàng hóa trong nước ra nước ngoài, giảm tỷ lệ nhập khẩu, tránh phụ thuộc nguồn hàng ngoài nước phù hợp định hướng phát triển kinh tế nước ta.

5, Startup phát triển nông nghiệp

Những doanh nghiệp như: Công ty sản xuất thực phẩm nông nghiệp sạch, đơn vị sản xuất rau sạch, công ty sản xuất nông nghiệp hữu cơ, đơn vị phát triển giống cây nông nghiệp… là những doanh nghiệp được Nhà nước ưu tiên tạo điều kiện phát triển trong giai đoạn hiện nay.

>> 17 cách kinh doanh hiệu quả làm sẽ lãi

Nước ta là Quốc gia có nền kinh tế xuất phát từ nền nông nghiệp đi lên, hiện nay tốc độ đô thị hóa, công nghiệp hóa, dịch vụ hóa đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên tiềm lực kinh tế từ nông nghiệp vẫn có ý nghĩa quan trọng, tạo ra nhiều lợi ích. Vì vậy trong nhiều chủ đề chia sẻ ý tưởng kinh doanh, Lương luôn tìm kiếm thêm các ý tưởng phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn như: Trồng và sản xuất cây thuốc, rau củ sạch, thực phẩm từ thực vật, thịt hữu cơ, nhưng sản phẩm nông nghiệp khác.

Okay, Lương vừa chia sẻ với bạn chủ đề về những ngành nghề kinh doanh được Nhà nước ưu tiên phát triển. Gặp lại bạn trong những chủ đề khác. Các câu hỏi hay vấn đề liên quan, ban comment trong phần bình luận.

Một số tưu liệu tham khảo:

① Luật Thương Mại, ② Luật Công Nghệ Cao, ③ Thông tư số 39/2016/TT-NHNN ( Ngân Hàng Nhà Nước), ④ Luật Hỗ Trợ Doanh Nghiệp Nhỏ Và Vừa.

 

Trả lời