Lịch kỳ thi Tocfl 2021

Đối với người học ngoại ngữ, việc tham gia các kỳ thi kiểm tra năng lực là rất quan trọng. Ngoài mục đích cọ sát. Chứng chỉ được cấp sau các kỳ thi kiểm tra năng lực còn là bằng chứng khẳng định năng lực ngoại ngữ của người học. Là cơ sở để các đơn vị trường học cấp xét học bổng. Cũng như các đơn vị doanh nghiệp tuyển dụng.

Cũng giống như các ngoại ngữ khác, tiếng Trung Quốc cũng có các kỳ thi kiểm tra năng lực. Trong đó có kỳ thi TOCFL. Bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn lịch kỳ thi Tocfl 2021.

Lịch kỳ thi Tocfl 2021

TOCFL (Test of Chinese as a Foreign Language). Kỳ thi năng lực Hoa ngữ là một bộ các bài kiểm tra năng lực ngôn ngữ tiêu chuẩn. Được phát triển cho người học tiếng Trung không phải là tiếng mẹ đẻ. Và phù hợp với các tiêu chuẩn ngôn ngữ quốc tế.

Kỳ thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL) được chia thành 3 Band 6 cấp độ. Bao gồm:

Band A:

Cấp 1 (Cấp Nhập môn)

Cấp 2 (Cấp Căn bản)

Band B:

Cấp 3 (Cấp Tiến cấp)

Cấp 4 (Cấp Cao cấp)

Band C:

Cấp 5 (Cấp Lưu Loát)

Cấp 6 (Cấp Tinh thông)

Số lượng câu hỏi trong mỗi cấp đều là 100 câu. Tất cả đều là câu hỏi trắc nghiệm. Điểm tối đa là 160 điểm. Thời gian kiểm tra khoảng 120 phút. Thí sinh có thể lựa chọn đăng ký cấp độ phù hợp với điều kiện học tập cũng như khả năng ngôn ngữ của mình. Đồng thời thí sinh cũng có thể lựa chọn thi bằng tiếng Trung phồn thể hoặc tiếng Trung giản thể.

>> Hệ thức Viet-Chuyên đề bồi dưỡng Học Sinh Giỏi Toán 9 (giải toán cd thi hsg môn toán)

Lịch kỳ thi Tocfl 2021

Thí sinh sau khi tham gia kỳ thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL). Sẽ được Ủy ban Công tác Thúc đẩy Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ Đài Loan cấp chứng nhận thành tích kiểm tra. Thí sinh có thành tích kiểm tra đạt tiêu chuẩn theo từng cấp độ. Sẽ được bộ giáo dục Đài Loan cấp chứng chỉ năng lực Hoa ngữ.

Vai trò của chứng nhận thành tích năng lực Hoa ngữ và chứng chỉ phân cấp năng lực Hoa Ngữ đó là:

(1), Giấy tờ chứng minh trình độ tiếng Trung trong việc doanh nghiệp tuyển dụng nhân tài tiếng Trung.

(2), Tiêu chuẩn để các doanh nghiệp tham khảo trong việc phê duyệt phụ cấp trình độ tiếng Trung cho nhân viên.

(3), Tiêu chuẩn tham khảo về trình độ năng lực ngoại ngữ chuẩn đầu ra. Mà các nhà trường (đại học / cao đẳng) yêu cầu sinh viên của mình phải đáp ứng được.

(4), Tiêu chuẩn năng lực ngôn ngữ để các “Hiệp hội tuyển sinh liên kết ở nước ngoài” của Đài Loan làm căn cứ tuyển sinh nước ngoài sang Đài Loan học tập.

(5), Chứng nhận về trình độ ngôn ngữ cho sinh viên nước ngoài. Đăng ký nhập học vào các trường đại học Đài Loan và cơ hội học bổng.

(6), Chứng nhận về trình độ ngôn ngữ để sinh viên nước ngoài đăng ký xin cấp “Học bổng Đài Loan” và “Học bổng Hoa ngữ của Bộ Giáo dục”.

Lịch kỳ thi Tocfl 2021

Kỳ thi năng lực Hoa ngữ (TOCFL) ngoài được tổ chức tại Đài Loan, thì hiện nay ở Việt Nam cũng có một số trường đăng ký tổ chức thi. Lịch thi cụ thể như sau:

Lịch kỳ thi Tocfl 2021 ở Đài Loan

Lịch kỳ thi Tocfl 2021 ở Việt Nam

Trả lời