Tỷ phú Warren Buffett với 5 nguyên tắc chọn người kiếm tiền và mang tiền về cho mình

Tỷ phú Warren Buffett với 5 nguyên tắc chọn người kiếm tiền và mang tiền về cho mình

Tỷ phú Warren Buffett đã chia sẻ 5 nguyên tắc cũng như kinh nghiệm của ông khi tuyển nhân viên. Đó là:

1, Thái độ của nhân viên tích cực hay không?

Trong quá trình làm việc, nhân viên sẽ phải tiếp xúc với nhiều mối quan hệ như với khách hàng, đồng nghiệp, cấp dưới hay cấp trên của mình. Trong nhiều tình huống có thể xảy ra sự không hài lòng và ứng xử nặng lời, vì vậy nếu nhân viên tích cực sẽ sẽ biết cách làm giảm sự xung đột và giúp mọi người hòa giải với nhau

2, Đó là một người phải có trách nhiệm

Trách nhiệm trong công việc và phạm vi quản lý của bản thân, trách nhiệm với nhân viên cấp dưới, đồng nghiệp và khách hàng.

3, Kỹ năng giao tiếp thân thiện, cởi mở rất quan trọng

Nó sẽ giúp cho nhân viên tạo dựng được niềm tin trong cuộc nói chuyện với đối phương, từ đó làm tăng giá trị của lời nói.

>> Ý tưởng đào tạo Kỹ năng của ông ấy đã xây dựng Công ty 23 tỷ

4, “Lời nói đi đôi với hành động” là nguyên tắc thứ 4 mà Tỷ phú Warren Buffett nhắc đến

Nếu một người không đồng nhất từ lời nói cho đến hành động, có nghĩa họ không đáng tin. Từ đó khiến mọi người xung quanh không an tâm để cùng làm việc. Đồng nghĩa với việc họ sẽ không trung thành với bạn.

5, Luôn là tấm gương cho mọi người

Những nhân viên chính trực thường đưa ra lời khuyên cho người khác và cũng làm như vậy nếu như bản thân mình bị rơi vào trường hợp đó. Nếu một người đi khuyên bạn làm theo cách này nhưng chính họ lại chẳng làm theo, chỉ nói xuông thì không nên tin tưởng.

Trả lời