16 Cách đầu tư sinh lời cao nhanh hiện nay (đầu tư thông minh)

16 Cách đầu tư sinh lời cao nhanh hiện nay (đầu tư thông minh)

Nếu muốn trở nên giàu có, chăm chỉ làm việc kiếm tiền thôi chưa đủ. Chúng ta cần tìm cách quản lý, đầu tư để kiếm thêm thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau. Có phải cứ đầu tư là sẽ có lợi nhuận? Làm sao để lựa chọn đầu tư đúng và hạn chế được rủi ro? Có cách đầu tư thông minh nào không? Trong bài viết 16 Cách đầu tư sinh lời cao nhanh hiện nay (đầu tư thông minh), bytuong.com sẽ cùng bạn phân tích và tìm hiểu những cách giúp chúng ta có thể đầu tư thông minh, đầu tư sinh lời nhanh kiếm được siêu lợi nhuận nhất nhé!

Thế nào là đầu tư thông minh? Hiểu rõ bản chất đầu tư thông minh để làm gì?

Đầu tư thông minh có thể được hiểu là việc chúng ta bỏ một số tiền ra và mong muốn thu lại được số tiền nhiều hơn số tiền vốn ban đầu trong một thời gian ngắn, tỷ suất sinh lợi nhuận cao và có tính ổn định.

Việc hiểu được thế nào là đầu tư thông minh sẽ giúp chúng ta dễ dàng xác định được các kênh đầu tư phù hợp và các cách để kiếm tiền, duy trì sự ổn định khi tham gia vào đầu tư

16 cách đầu tư sinh lời, 16 cách đầu tư thông minh mà bạn cần biết!

Để kiếm tiền, làm giàu không phải là chuyện đơn giản. Đầu tư thông minh cũng giống như vậy. Để có thể đầu tư sinh lợi, mang lại hiệu quả chúng ta có thể tham khảo 16 cách dưới đây:

1, Muốn đầu tư sinh lời hiệu quả, phải có tham vọng và mục tiêu làm giàu

Để làm bất cứ việc gì, chúng ta cũng cần đặt ra mục tiêu cho bản thân mình. Có mục tiêu chúng ta sẽ dễ dàng xác định được mình muốn gì, mình cần làm gì để đạt được mục tiêu đó. Tham vọng làm giàu là cần thiết. Một khi đã có mục tiêu, tham vọng, và quyết tâm làm giàu, có nghĩa là chúng ta đã dần sẵn sàng để tham gia vào con đường làm giàu, đầu tư sinh lời cho chính mình.

2, Dành thời gian nghiên cứu về các kênh đầu tư hiệu quả, hình thức đầu tư sinh lợi an toàn

Với hình thức đầu tư ngắn hạn này, lợi nhuận mang lại sẽ siêu lớn đồng thời rủi ro gặp phải cũng sẽ rất nhiều. Đây không phải là một thị trường đầu tư dễ dàng, mà nó đòi hỏi nhà đầu tư phải dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu và có kiến thức nhất định. Mỗi kênh đầu tư sẽ có những đặc điểm, ưu và nhược khác nhau. Việc dành thời gian nghiên cứu sẽ giúp chúng ta có thể lựa chọn kênh đầu tư hiệu quả, phù hợp với nhu cầu và số vốn của mình nhưng vẫn mang lại lợi nhuận siêu lời.

3, Kênh đầu tư không bị ràng buộc bởi thời gian và không gian

Vì đây không phải là công việc chính của chúng ta, nên việc dành hết thời gian để quan tâm, theo dõi việc đầu tư gần như rất hạn chế. Và nếu không gian bị hạn chế, chúng ta sẽ không thể có nhiều cơ hội đầu tư thông minh mà sẽ bị ràng buộc và chỉ được lựa chọn một số kênh đầu tư nhưng chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Do vậy, một trong 16 cách đầu tư sinh lời cao nhanh hiện nay đó chính là lựa chọn kênh đầu tư không bị ràng buộc về thời gian và không gian.

4, Cách đầu tư tiền thông minh: phân bổ nguồn vốn hợp lý

Với một số vốn nhất định, chúng ta cần tính toán, cân nhắc xem nên đầu tư bao nhiêu để vẫn sinh lợi nhiều nhưng đảm bảo an toàn, hạn chế rủi ro. Phân bổ số vốn cho từng kênh để giúp tối đa hóa lợi nhuận từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, cần giữ lại một số vốn dự phòng để phòng có những rủi ro xảy ra, khi đó chúng ta sẽ có vốn dự phòng để kịp xoay sở, khắc phục và tiếp tục duy trì được hoạt động đầu tư của mình.

5, Đầu tư vào lĩnh vực mình am hiểu

Không nên mạo hiểm đầu tư vào những lĩnh vực mình không am hiểu. Vì khi đó, chúng ta sẽ không biết được cách thức vận hành trong kênh đầu tư đó như thế nào. Việc không có kiến thức sẽ khiến chúng ta không thể tính toán và dự đoán những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai. Đầu tư vào một lĩnh vực không am hiểu sẽ đồng nghĩa với việc chúng ta tự đưa tiền cho người khác.

Chúng ta sẽ làm tốt một công việc nếu như có kiến thức và giỏi về nó. Trong đầu tư cũng vậy. Lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực mình am hiểu sẽ giúp chúng ta tự tin, tính toán được những rủi ro có thể xảy ra để phòng tránh nó.

6, Cách đầu tư hiệu quả: lên kế hoạch cụ thể, viết ra giấy chứ không để trong suy nghĩ

Trước khi bắt đầu quyết định đầu tư vào một lĩnh vực nào đó, chúng ta cần lên kế hoạch vụ thể và chi tiết. Việc vạch ra kế hoạch sẽ giúp chúng ta biết được phương hướng mình sẽ đi, số vốn mình cần đầu tư bao nhiêu, bao lâu thì hoàn được vốn và thu được lợi nhuận, những rủi ro có thể gặp phải là gì?

Nên viết rõ những ý tưởng, kế hoạch của mình ra giấy để có thể hình dung được những gì mình sẽ làm. Không nên chỉ suy nghĩ và thực hiện. Vì nếu chỉ nghĩ, chúng ta sẽ khó mường tượng được kế hoạch đầu tư của mình là thế nào, và chúng ta có thể sẽ bỏ xót một số yếu tố quan trọng nào đó. Suy nghĩ cũng có thể nhanh quên. Do vậy, viết ra giấy sẽ giúp chúng ta tổng kết được những thông tin cần thiết nhất.

>> 18 cách đầu tư thông minh và khôn ngoan trong làm giàu

7, Không nên đầu tư vào một lĩnh vực duy nhất

Nếu đa dạng hóa nguồn thu nhập, đầu tư vào nhiều lĩnh vực thay vì chỉ một thì chúng ta sẽ có được thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau, hạn chế được nhiều rủi ro. Giải sử nếu chúng ta chỉ đầu tư vào một lĩnh vực, khi khoản đầu tư đó gặp sự cố chúng ta sẽ mất hết. Nhưng nếu đầu tư từ 2 lĩnh vực trở lên, khi một khoản đầu tư gặp sự cố, chúng ta vẫn còn khoản đầu tư còn lại để duy trì hoạt động đầu tư; đồng thời có thể dựa vào thu nhập từ khoản đầu tư thứ 2 để khắc phục sự cố của khoản đầu tư thứ nhất. Do vậy, không nên chỉ đầu tư vào một lĩnh vực duy nhất.

8, Có ít tiền nên đầu tư gì? Nên góp vốn để đầu tư

Nếu chúng ta chỉ có một số vốn nhỏ, không đủ để tham gia các kênh đầu tư lớn. Chúng ta có thể góp vốn cùng bạn bè, đồng nghiệp, người thân để tham gia đầu tư vào lĩnh vực mà tất cả cùng am hiểu và muốn tham gia.

Việc góp vốn sẽ giúp chúng ta chia sẻ được gánh nặng và chia bớt rủi ro nếu đầu tư gặp phải sự cố. Tuy nhiên, sức mạnh của đồng tiền rất lớn nên hãy cân nhắc và suy nghĩ đối tượng mà chúng ta sẽ góp vốn đầu tư là ai.

9, Đầu tư vào các mối quan hệ

Trong 16 cách đầu tư sinh lời, đầu tư vào các mối quan hệ thật sự là một cách đầu tư quan trọng. Dựa vào những mối quan hệ, chúng ta có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức từ những người quen biết, xem cách họ đầu tư và tham gia cùng. Mở rộng mối quan hệ sẽ giúp chúng ta phát triển những dự án đầu tư của mình hơn, nhờ được sự giúp đỡ khi cần thiết.

10, Đầu tư cho bản thân mình

Đầu tư cho bản thân chính là việc luôn không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, nâng cao giá trị bản thân theo thời gian. Kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bản thân tốt sẽ giúp chúng ta làm việc hiệu quả, phân tích tình hình đầu tư chính xác và phòng tránh kịp thời những rủi ro. Giá trị bản thân tăng lên sẽ giúp những giá trị tài sản đi theo chúng ta cũng không ngừng tăng lên.

Giả sử, với 10% cổ phiếu bạn nắm giữ, khi bình thường giá trị cổ phiếu của bạn là 300 triệu đồng. Nhưng khi giá trị bản thân tăng lên, lúc bấy giờ giá trị cổ phiếu của bạn có thể là 500 triệu. Cho nên, đầu tư cho bản thân cũng chính là một trong những cách đầu tư sinh lợi cao nhanh mà bạn cần lưu ý.

11, Đừng bao giờ để mình bị mất tiền

Trong kinh doanh, chúng ta luôn biết đến việc: ở đâu rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. Một số kênh đầu tư như tiền ảo, chứng khoán mang lại rất nhiều lợi nhuận cho nhiều nhà đầu tư. Chúng ta luôn đọc thấy trên tin tức về những người giàu nổi lên nhờ tiền ảo hoặc chứng khoán. Nhưng hãy để ý rằng cũng có rất nhiều người đã phá sản chính vì đầu tư vào hai thị trường này.

Nên lựa chọn những thị trường, kênh đầu tư nhỏ mặc dù lợi nhuận ít nhưng hạn chế được nhiều rủi ro và nó vẫn có tính ổn định hơn việc tham gia vào những thị trường có quá nhiều rủi ro.

12, Luôn kiên định, không bị ảnh hưởng bởi những thông tin của người khác

Để có thể thành công trên nhiều lĩnh vực, chúng ta luôn luôn phải kiên định với lập trường và quyết định của bản thân. Không vì những thông tin chưa xác thực hoặc ý kiến của người khác mà làm sao nhãng đi công việc của mình. Trong đầu tư kinh doanh, hãy tin vào chính mình. Vì chỉ có bản thân mình mới không nói dối và lừa gạt mình. Thương trường là chiến trường, đâu đâu cũng là kẻ địch, nên hãy luôn kiên định với lập trường của mình.

13, Không đầu tư theo phong trào

Trước khi lựa chọn thị trường, kênh đầu tư hãy nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ. Đừng lựa chọn đầu tư theo phong trào hoặc nghe theo thông tin đại chúng. Điển hình như thị trường chứng khoán, rất nhiều nhà đầu tư mới quyết định đầu tư vào thị trường này vì nhìn thấy mặt ngoài của nó là mang lại rất nhiều lợi nhuận. Kết quả họ nhận được là sự thất bại, phá sản.

14, Bĩnh tĩnh trước những biến động của thị trường, làm chủ cảm xúc

Thị trường đầu tư sẽ luôn thay đổi từng ngày, chúng ta có thể dự đoán được rủi ro nhưng chưa chắc nó đã chính xác. Đừng vì những biến động của thị trường mà trở nên lo lắng, quyết định vội vàng. Hãy làm chủ cảm xúc của mình và tính toán lại thời cơ.

15, Luôn giữ cho mình một cái đầu lạnh

Trong đầu tư kinh doanh, một cái đầu lạnh sẽ giúp chúng ta phán đoán, nhìn nhận và giải quyết mọi vấn đề một cách tốt nhất.

16, Đầu tư gì hôm nay? Nên đầu tư vào những lĩnh vực hay kênh đầu tư nào hiệu quả?

Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu? Một số kênh đầu tư chúng ta có thể tham gia để sinh lời nhanh như bất động sản, đầu tư vào vàng, ngoại tệ, hoặc tham gia vào thị trường chứng khoán, cổ phiếu.

Trả lời