Xu hướng kinh doanh trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay

Xu hướng kinh doanh trong ngành bán lẻ ở Việt Nam hiện nay

Mặc dù thương mại điện tử đang có sức lan rộng và ảnh hưởng đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng, nhưng với những số liệu từ kết quả nghiên cứu của Vietnam Report kết hợp cùng Báo VietNamNet cho thấy ngành bán lẻ truyền thống vẫn có sức hút lớn.

Tốc độ tăng trưởng kép CAGR giai đoạn 2013-2018 đạt 10,97%. Từ đó, tổng doanh thu ngành bán lẻ dự kiến sẽ đạt 180 tỷ USD vào năm 2020, tăng 26,6% so với doanh thu năm 2018.

Hai doanh nghiệp bán lẻ giữu vị trí đứng đầu đó là: Vincommerce, với hệ thống VinMart và VinMart+ trong bảng xếp hạng nhóm hàng tiêu dùng siêu thị và Thế giới di động với thương hiệu Điện máy xanh thuộc nhóm hàng điện máy điện lạnh

>> Mô hình nuôi thỏ bền vững, thu lãi 30 triệu 1 tháng

Có 98% các doanh nghiệp bán lẻ cho rằng doanh thu của họ chỉ có 2% từ thương mại điện tử, còn lại thuộc về các cửa hàng , đại lý.

Kết quả cuộc khảo sát cũng chỉ ra những xu hướng mới trong kinh doanh bán lẻ, đó là: 72,7% kinh doanh những sản phẩm thân thiện với môi trường,  72,7% chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng, 63,6% có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo  AI, 45,5% đẩy mạnh hoạt động truyền thông xã hội để giúp ngành bán lẻ phát triển hơn, 45,5% là sự phát triển của những mô hình kinh doanh nhỏ lẻ.

Với những số liệu và kết quả từ khảo sát mà Vietnam Report thực hiện, cho thấy thị trường bán lẻ Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển mặc cho thương mại điện tử đang mở rộng, giúp thúc đẩy các nhà phân phối hàng hóa gia nhập thị trường.

Trả lời