Cách bán Xôi có lãi-và nguyên nhân để bán xôi kiếm 100 triệu

Xôi  là một món ăn rất phổ biến và đặc trưng của người Việt Nam. Có rất nhiều người lựa chọn ý tưởng kinh doanh món ăn này để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù chỉ là một món ăn đơn giản nhưng lợi nhuận từ nó mang về lại rất nhiều cho nên chúng ta không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh xôi  này.

Cách Nấu Xôi Gà bán Kiếm Tiền (Kiếm 600k 1 ngày)

Là một món ăn rất hấp dẫn và đôi khi chúng ta muốn tự làm nó ở nhà để thưởng thức.

Xôi là món ăn phổ biến được dùng cho buổi sáng nhiều nhất. Khách hàng sẽ có nhu cầu mua xôi để giúp buổi sáng được no. Một phần xôi được bán trung bình với mức giá 10.000đ/hộp. Ngoài ra, để đa dạng thực đơn và khẩu phần ăn, bạn có thể bán theo nhu cầu của khách hàng. Ví dụ có người mua 15.000d, 20.000đ hoặc 30.000đ. Về phần nhân như đã có gợi ý trước ở trên, chúng ta nên đa dạng cách chế biến mỗi ngày để giúp khách hàng thay đổi khẩu vị đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh.

Với việc bán xôi , bạn chỉ cần đầu tư một chiếc xe đầy có tủ kính để dựng các nguyên liệu và phía dưới có lò than nhỏ để hong nồi xôi. Thời gian đầu nếu chưa có lượng khách  quen thì bạn chỉ nên nấu ít xôi khoảng 5 kg gạo nếp. Khi đã có khách quen thì bạn sẽ tăng lương nếp mỗi ngày lên từ 10kg đến 20kg,…

Để thu hút khách, cách đầu tiên chúng ta cần đa dạng hóa thức đơn về cách chế biến , hay thay đổi dưa món mỗi ngày. Tiếp theo, có nhiều khách muốn ngồi ăn tại chổ nên chúng ta sẽ đầu tư thêm bàn ghế nhựa. Ngoài ra việc có bàn ghế sẽ giúp bạn trong việc khách đông phải chờ.

Giá hộp xôi sẽ không cố định. Giả sử một ngày bạn bán được 50 hộp xôi. Có 30 hộp giá 10.000đ/hộp, 10 hộp giá 20.000đ/hộp và 10 hộp giá 35.000đ. Vậy tính ra, một ngày bạn có thể kiếm được 850.000đ. Nếu bạn bán quen nhiều khách thì thu nhập sẽ còn tăng thêm rất nhiều. Địa điểm kinh doanh nên gần trường học, nơi đông người qua lại, trên tuyến đường chính và có ít đối thủ cạnh tranh cũng bán xôi như bạn.

Cách thu hút khách  tốt nhất khi bán xôi vào buổi sáng đó chính là thời gian phục vụ. Vào buổi sáng mọi người sẽ bận rộn với nhiều việc để kịp đến trường, đưa con đi học và đi làm cho nên họ sẽ cảm thấy rất phiền và không muốn mua đồ ăn sáng tại quán nào phải chờ đông. Nên nếu chia nhỏ công việc ra sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh hơn. Ngoài ra, nếu chưa có khách, bạn có thể tranh thủ múc xôi trước để tiết kiệm thời gian.

Để tri ân những khách hàng thường xuyên ghé mình đồng thời tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, bạn có thể giảm giá chút đỉnh vào những ngày đặc biệt như bình thường một hộp xôi 10.000đ thì hôm nay ngày phụ nữ nên giảm còn 8000đ cho những khách hàng nữ…

 

 

 

Trả lời