Làm gì khi có 1 tỷ và cách người Giàu dùng Tiền

Chúng ta luôn thắc mắc người giàu nhiều tiền như vậy thì họ tiêu đến bao giờ mới hết, cách họ tiêu tiền và đầu tư như thế nào? Họ có những bí quyết gì để tiếp tục giữ vững sự giàu có của mình đến vậy? Hãy cùng Bytuong.com tìm hiểu trong bài viết này về cách tiêu tiền và đầu tư của người giàu để xem họ có gì khác biệt so với những người bình thường.

1, Người giàu cũng tiết kiệm

Người giàu làm ra được rất nhiều tiền nhưng không vì thế mà họ phung phí và tiêu pha hết. Họ thường sẽ dành 15% đến 20% thu nhập của mình để tiết kiệm, phòng ngừa rủi ra và dành cho con cái sau này. Họ tiết kiệm bằng việc gửi ngân hàng để sinh lời hoặc cất riêng.

Ở Nhật, tiết kiệm là một trong những cách giúp người Nhật trở nên giàu có và có nhiều tài sản. Nhiều tỷ phú trên thế giới cũng lựa chọn việc tiết kiệm một phần nhỏ thu nhập của mình để phòng ngừa rủi ro.

2, Chi tiêu không vượt quá thu, luôn kiểm soát ngân sách của mình

Tiết kiệm cũng là một cách tiêu tiền và làm giàu mà nhiều người sử dụng.

Người giàu kiếm được rất nhiều tiền, họ chi tiền vào việc chi tiêu sinh hoạt hằng ngày và cho bản thân có thể rất nhiều nhưng chúng luôn trong tầm kiểm soát của họ. Họ sẽ không để mình chi tiêu quá nhiều so với số tiền mình làm ra, như vậy chính là thua lỗ. Luôn kiểm soát ngân sách của mình có bao nhiêu và cần chi tiêu bao nhiêu, khoản chi này có cần thiết hay không, nếu chi tiêu vào khoản này thì cần thời gian bao nhiêu để làm ra lại số tiền đó?

3, Chú trọng vào những khoản chi nhỏ

Chúng ta có thể sẽ nghĩ người giàu có nhiều tiền nên họ sẽ không quan tâm đến những khoản thu chi nhỏ trong đầu tư cũng như trong cuộc sống. Nhưng hoàn toàn ngược lại, người giàu trái lại rất để ý và quan tâm đến những khoản chi đó. Vì đối với họ 1 đồng cũng là tiền họ làm ra và phải biết trân trọng nó. 1 đồng khi đứng một mình thì nhỏ bé và cảm giác như nó không có giá trị nhưng khi tích lũy nhiều đồng 1 đồng như thế thì giá trị của nó sẽ rất lớn. Và người giàu có thể tận dụng chi phí tiết kiệm được từ những khoản chi nhỏ 1 đồng đó để đầu tư vào một lĩnh vực khác kiếm ra nhiều tiền hơn.

Trong khi người nghèo luôn cố gắng tiết kiệm, chi tiêu khắt khe với chính mình để có một khoản tiền dư giả lại không để ý mấy đến những khoản chi phí nhỏ. Vì họ cho rằng chúng không đáng và cũng không làm họ giàu hay nghèo thêm được. Đây chính là điểm khác nhau giữa người giàu và người nghèo. Nên vì sao cách tiêu tiền của người giàu khác và họ luôn luôn làm giàu được cho chính mình.

4, Đầu tư để tiền đẻ ra tiền, không để tiền nhàn rỗi

Dù đã rất giàu có, có nhiều tài sản khổng lồ nhưng người giàu vẫn xem như mình chưa có gì và tiếp tục cố gắng đầu tư, tìm cách phát triển để kiếm được nhiều tiền và nâng cao sự giàu có của mình hơn nữa.

 

 

 

 

Trả lời