Ông trùm chứng khoán Việt vẫn tăng trưởng ngay cả khi nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái, với tham vọng thu về lợi nhuận nghìn tỷ

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn SSI đang được xem như ông trùm của nền chứng khoán Việt Nam. Dù nền kinh tế đang bước vào giai đoạn khó khăn nhưng SSI vẫn đáng được những bước tăng trưởng đáng ghi nhận. Trong báo cáo thường niên của mình, tập đoàn này đã đặt mục tiêu cho năm 2019 là 1.700 tỷ đồng.

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn SSI

Khẳng định Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019 của Công ty cổ phần chứng khoán SSI, chủ tịch hội đồng quản trị, ông Nguyễn Duy Hưng cho rằng, nền kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng sẽ vẫn còn phải đối mặt với nhiều thử thách. Nền kinh tế toàn cầu đang phải phải đối mặt với sự suy thoái, dẫn đến sự thay đổi trong các chính sách tiền tệ, điều này sẽ khiến cho thị trường chứng khoán dao động với mức độ lớn.

Trong 3 tháng đầu năm có thể thấy thị trường chứng khoán vẫn có nhiều dấu hiệu tích cực khiến các doanh nghiệp và các nhà đầu tư yên tâm. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp đã niêm yết đạt mức tăng 13,3% so với cùng kỳ. Dự báo sự tăng trưởng của nền kinh tế trong 2 năm tới cũng là động lực cho thị trường chứng khoán phát triển.

Năm 2019 dự báo sẽ là một năm đầy năng động của thị trường chứng khoán bởi sự gia nhập của nhiều tập đoàn đến từ nước ngoài, sự phát triển không ngừng của những lĩnh vực về công nghệ, điện tử, trí tuệ nhân tạo, các ngành bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng và dược phẩm cũng đạt được những thành công đáng ghi nhận…đây được xem là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của các công ty chứng khoán.

Cũng tại đại hội này, SSI khẳng định năm 2018 thị trường chứng khoán chứng kiến nhiều sự biến động lớn. VN-Index vượt đỉnh lịch sử, xác lập mức kỷ lục mới đạt 1.211 điểm vào tháng 4/2018, sau đó giảm mạnh. Kết thúc phiên giao dịch cuối năm, VN-Index giảm so với mức đỉnh và giảm 9,32 so với mức cuối năm 2017. Hoạt động IPO và thoái vốn của doanh nghiệp nhà nước cũng chậm lại vào nửa cuối năm.

Tuy nhiên, điều này cũng không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của SSI, công ty này vẫn hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra từ năm 2017, với mức tăng trưởng tăng 30,9% so với nằm ngoài (đạt 3.997 tỷ đồng). Lợi nhuận kế toán trước thuế đạt hơn 1.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1.300 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng ở mức 23.825,6 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt xấp xỉ 9.156 tỷ đồng.

Điều này khiến họ tự tin đặt những mục tiêu cao hơn trong năm 2019 với mức doanh thu hợp nhất trước thuế là 1.700 tỷ đồng trên tổng doanh thu đạt 3.775 tỷ đồng, tổng chi phí 2.074,3 tỷ đồng.

 

 

 

 

Trả lời