Cơ hội kinh doanh: Nhìn thấy ý tưởng khởi nghiệp từ gần 80% người xin việc muốn được hỗ trợ tạo điều kiện, lĩnh vực hỗ trợ việc làm lên ngôi

Câu chuyện khởi nghiệp đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Mới đây, theo một vài số liệu vừa được thống kê cụ thể như sau  3,87 triệu là con số thể hiện lượng người đang có việc làm tại Hà Nội. Tuy nhiên, tỉ lệ trong các ngành lại có sự thay đổi và chênh lệch khá lớn. Tỉ lệ lao động trong ngành Nông – Lâm – Thủy sản tiếp tục giảm còn 9,27%. Lao động ngành Công nghiệp – Xây dựng tăng ước đạt 27,34%; lao động ngành Công nghiệp xây dựng 27,32%, lao động ngành Dịch vụ tiếp tục tăng, chiếm tỉ lệ cao nhất đạt 63,41%.

Cơ hội kinh doanh: Nhìn thấy ý tưởng khởi nghiệp từ gần 80% người xin việc muốn được hỗ trợ tạo điều kiện, lĩnh vực hỗ trợ việc làm lên ngôi

Rõ ràng, với con số đó đang là một sự thể hiện cho nhu cầu việc làm của người lao động đang ngày tăng cao. Người lao động luôn mong muốn tìm được công việc phù hợp với mình để có thể đảm bảo và duy trì cuộc sống. Với con số gần 80% thì đây đang là cơ hội cho các nhà kinh doanh.

Cụ thể, với những ý tưởng khởi nghiệp hỗ trợ, tìm kiếm việc làm sẽ là xu hướng kịp thời đáp ứng nhu cầu của người lao động. Nếu biết nắm bắt thời cơ, cùng xây dựng một kế hoạch kinh doanh hợp lý thì đây hoàn toàn là một ý tưởng đầy tiềm năng cho các star up phát triển.

Nhu cầu tìm việc của các ứng viên cũng như tìm nhân lực làm việc của các doanh nghiệp tại Việt Nam là rất lớn. Hằng năm, có hàng nghìn sinh viên, cử nhân ra trường với mong muốn tìm được việc làm. Thay vì đến từng công ty để hỏi xem liệu họ có tuyển nhân viên hay không, giờ đây các ứng viên đã có thể tìm việc chỉ bằng cách ngồi trước máy vi tính, hoàn thành CV và tìm xem có những công ty nào đang tuyển nhân viên để nộp Cv ứng tuyển.

Vì thế, với các dịch vụ hỗ trợ tìm việc sẽ là công cụ giúp người lao động tìm được công việc phù hợp với khả năng của mình, đặc biệt là những bạn sinh viên mới ra trường, đang loay hoay tìm được vị trí thích hợp với ngành học, với khả năng của mình.

Rõ ràng, người biết thích nghi với mọi hoàn cảnh và người có thể tạo ra được sự bất phá lớn lao. Bởi cuộc sống xoay vòng, luôn luôn có những khó khăn, thử thách cản trở con đường của bạn, bạn không thể thay đổi và chỉ có thể vượt qua nó. Luôn nhạy bén trước thời cuộc, bình tĩnh đón nhận và vượt qua nhưng gì có thể xảy ra, điều đó sẽ giúp bạn thật sự trưởng thành và đi đến thành công.

Vì thế, hãy biến nắm bắt nhu cầu của thị trường, từ đó đánh giá được hướng đi và tìm ra kế hoạch kinh doanh phù hợp. Thành công chỉ đến khi bạn đi đúng đường.

 

Trả lời