Jack Ma mách 8 Cách kinh doanh online tại nhà (làm dễ dàng)

Tiền lương thấp, triển vọng công việc kém, không hài lòng với công việc hiện tại, có rất nhiều lý do khiến ngày càng nhiều người lựa chọn việc kinh doanh online tại nhà.

Những người muốn kinh doanh online tại nhà bao gồm những bà mẹ toàn thời gian chăm sóc con cái tại nhà, những người đã nghỉ hưu, nhân viên văn phòng đi làm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, người muốn làm nhiều nghề, người muốn kiếm tiền tiêu vặt, công nhân, sinh viên, vân vân.

Mạng tìm kiếm việc làm Vieclam24h và timviecnhanh có một báo cáo rằng có khoảng 80% nhân viên văn phòng có mong muốn kiếm tiền thêm bên ngoài. Ngoài mong muốn tăng thu nhập, tự do thời gian và lợi ích cá nhân cũng là những cân nhắc chính của họ. Vậy ý tưởng kinh doanh online tại nhà của họ là những ý tưởng nào?

Chúng ta hãy để Jack Ma bật mí những phương pháp phù hợp để làm việc kiếm tiền tại nhà nhé!

1, Điều hành một blog, trở thành một blogger

Các blog phổ biến có thể thu hút một lượng độc giả lớn. Những blogger nổi tiếng này có thể tự nhiên trở thành một người nói lên quan điểm chính trong những lĩnh vực liên quan. Đồng thời, họ cũng có thể chia sẻ cùng sở thích. Kết bạn thật nhiều, và xây dựng thêm một mạng lưới liên lạc tốt. Đây sẽ là những cơ sở quan trọng để trở nên giàu có trên mạng trực tuyến trong tương lai.

Trở thành một blogger viết một bài báo có thể nói là cách kiếm tiền hiệu quả nhất tại nhà. Bạn có thể biến blog của mình thành một khoản lợi nhuận bằng cách trả phí lưu trữ trang web mỗi tháng.

Nếu bạn không có nhiều thời gian rảnh bạn chỉ cần viết một vài viết và đăng lên vào mỗi tuần. Chỉ cần bạn có thể kiên trì, blog của bạn sẽ bắt đầu có nhiều lưu lượng truy cập trong vài tháng. Bạn có thể sử dụng trang web này để tăng thêm lợi nhuận.

2, Làm youtuber hoặc livestream trực tiếp

Nếu bạn không thích viết bài, bạn cũng có thể xem xét việc chạy kênh YouTube. Chọn một chủ đề mà bạn muốn tạo, làm một loạt video để tải lên kênh của bạn. Khi bạn có nhiều người hâm mộ trên kênh, bạn sẽ trở thành một YouTuber có ảnh hưởng, thu nhập thụ động cũng cứ thế mà bổ sung vào ví của bạn.

Khi bạn bắt đầu làm một bộ phim trên YouTube, bạn có thể cần phải chi một số tiền cho đầu tư thiết bị của mình: máy ảnh, micrô, chân máy, phần mềm chỉnh sửa phim, vân vân. Giống như khi bạn chạy một blog, chỉ cần kênh của bạn có đủ lượng người truy cập, bạn có thể sử dụng phương pháp kiếm tiền như nhau.

Khi các video YouTube của bạn được xem xét và cân nhắc một cách kỹ lưỡng và bắt tay vào livestream trực tuyến. Phát sóng trực tuyến cũng là một cách rất phổ biến để kiếm tiền online hiện nay.

Bạn có thể sử dụng chức năng phát sóng trực tiếp được cung cấp bởi YouTube, Facebook, Twitch và các nền tảng khác để phát trực tiếp trên web hoặc chơi trò chơi. Hình thức kinh doanh online này cũng có thể dành cho bạn, nó mang lại thu nhập đáng kể nếu như lượng truy cập của bạn nhiều hơn.

3, Chụp ảnh bán hàng trên mạng

Trong nền tảng chụp ảnh có thể bán tất cả mọi thứ, giống như một gian hàng trong chợ đêm. Trên đó việc cạnh tranh Cạnh tranh rất khốc liệt, lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh và quản trị trang web sẽ không kiểm soát nghiêm túc việc hoạt động của các thương hiệu.

Có rất nhiều kênh có thể thực hiện thương mại điện tử trên Internet. Đối với những người có ít vốn và muốn kinh doanh online tại nhà có thể sử dụng phương thức đấu giá ròng để kiếm tiền. Nếu bạn có nhiều tham vọng bạn có thể suy nghĩ đến việc tham gia vào trang Ebay của nước ngoài.

>> Bạn tìm cách Khởi nghiệp kinh doanh Online (Mách bạn những cách dễ làm) 

4, Mở khu phố mua sắm trực tuyến

Mở một cửa hàng trong nền tảng mua sắm trên phố mua sắm trực tuyến để kinh doanh không chỉ phổ biến ở một nơi mà đã lan rộng trên toàn thế giới, hình thức kinh doanh này giống như bạn thiết lập một quầy hàng trong cửa hàng bách hóa. Điều này không chỉ gây ấn tượng một hình ảnh tốt của cửa hàng với khách hàng mà khả năng chi tiêu mua sắm của khách hàng cũng cao hơn.

Khi đã đủ kinh nghiệm trong việc kinh doanh hình thức này, bạn có thể xem xét tham gia vào những nền tảng mua sắm có quy mô và cao cấp hơn, thậm chí tham gia với các nền tảng nước ngoài và cố gắng xây dựng thương hiệu của riêng bạn là điều không quá bất ngờ.

Ưu điểm của việc sử dụng loại nền tảng mua sắm trực tuyến này là lưu lượng truy cập lớn và dễ tăng hiệu suất. Nhược điểm là lợi nhuận sẽ được rút ra bởi nền tảng và có nhiều thương nhân cùng loại trên nền tảng, dễ tạo ra cạnh tranh về giá, dẫn đến lợi nhuận thực sự thu về không cao.

Ngoài ra, vì bạn đang sử dụng hệ thống giỏ hàng do nền tảng của người khác cung cấp nên nhiều thông tin của người mua sẽ được gửi đến nền tảng mua sắm chứ không chỉ riêng bạn. Hơn nữa, nền tảng mua sắm này không nhất thiết phải chia sẻ thông tin khách hàng đầy đủ với bạn.

Điều này dẫn đến một nhược điểm đó là không chỉ hạn chế cơ hội gia tăng lợi nhuận của các cửa hàng trực tuyến thông qua tiếp thị trung gian mà việc mở rộng kinh doanh cũng bị chịu nhiều hạn chế vì thiếu một lượng dữ liệu lớn, thậm chí nhiều cửa hàng kinh doanh online có nguy cơ bị đóng cửa vì tình trạng này.

5, Thiết lập trang web chính thức về thương mại điện tử

Sử dụng nền tảng cửa hàng trực tuyến để thiết lập trang web thương mại điện tử và bắt đầu kinh doanh là cách để bắt đầu kinh doanh online. Khi mở cửa hàng trực tuyến bạn cũng nên xem xét việc mở cửa hàng mang phong cách của riêng mình. Ưu điểm của điều này là nó không chỉ có lợi cho việc xây dựng nhận thức về thương hiệu của riêng bạn mà nó còn có thể nắm bắt hoàn toàn thông tin tiêu dùng của khách hàng.

Từ góc độ khác, bạn cũng có thể giảm sự phụ thuộc vào các nền tảng mua sắm như lazada, shopee, tiki như hiện nay. Nếu không bạn cứ mãi phụ thuộc vào những trang thương mại điện tử lớn và cửa hàng của riêng bạn mãi không phát triển được dẫn đến nguy cơ đóng cửa hàng.

Khi thiết lập cửa hàng trực tuyến của riêng bạn, bạn có thể sử dụng một số nền tảng trang web thương mại điện tử địa phương đơn giản và dễ sử dụng như sendo, ebay,vân vân. Nếu bạn muốn theo đuổi thương mại điện tử bằng tiếng Anh bạn có thể xem xét sử dụng Amazon.

Tất nhiên, cũng có một cách hiệu quả hơn để mở cửa hàng. Đó là sử dụng trang web WordPress miễn phí và sau đó cắm plugin WooC Commerce. Có khá nhiều người sử dụng phương pháp này để mở cửa hàng. Việc cài đặt trang web sẽ không quá khó khăn.

6, Chia sẻ nhà trọ, phòng trống (homestay)

Nếu bạn có thêm phòng trong nhà, bạn có thể xem xét tham gia trở thành chủ nhà cho thuê ở Airbnb để tận dụng hệ thống đặt phòng toàn cầu của mình cung cấp chỗ ở thoải mái và an toàn cho những người có nhu cầu. Bạn cũng có thể kiếm được nhiều tiền cho bản thân mình và gia đình.

7, Tham gia vào trung tâm gia sư

Nếu bạn thành thạo ngoại ngữ, bạn có thể tham gia AmazingTalker, một nền tảng dạy kèm được chia sẻ cung cấp dịch vụ giảng dạy ngoại ngữ ở tất cả các ngôn ngữ trên thế giới.

8, Cung cấp dịch vụ chia sẻ xe

Cùng tham gia vào một nền tảng giống như Grab, sử dụng xe cùng với những hành khách khác trên đường và để hách trả tiền cho dịch vụ lái xe mà bạn cung cấp. Tất nhiên, bạn cũng có thể trở thành một tài xế Grab năng động, nhiệt tình bằng cách tận dụng tối đa chiếc xe của chính bạn ở nhà và làm việc chăm chỉ để kiếm tiền.

Trả lời