Hello Alfred – ý tưởng khởi nghiệp xuất phát từ chính cuộc sống đời thường của 2 cô gái trẻ. Bạn sẽ thành công nếu bạn biết nắm bắt thị trường

Marcela Sapone và Jessica Beck

Marcela Sapone và Jessica Beck đã nảy ra ý tưởng khởi nghiệp độc đáo này từ chính căn hộ lộn của họ. 2 cô gái trẻ mong muốn giúp đỡ thế giới trẻ thế hệ thiên niên kỷ ổn định cuộc sống bằng Hello Alfred – dịch vụ quản gia công nghệ cao cho người bình thường. Dịch vụ này chính thức ra đời năm 2014, Với 32 đô la Mỹ một tuần, “Alfred” sẽ tổ chức “hang ổ” của bạn và quản lý những dịch vụ thiết yếu như Handy và Instacart  để giữ cho nhà bếp luôn sáng bóng, giặt ủi quần áo và đi chợ giúp bạn. “Chúng tôi muốn bạn dành thời gian cho những điều thực sự có ý nghĩa”, Sapone bày tỏ, cô sáng lập Alfred vào năm 2014 cùng Jessica Beck, bạn học tại trường kinh doanh Havard.

Hello Alfred hiện hoạt động ở Boston và thành phố New York, đồng thời huy động được 12,5 triệu đô la Mỹ từ các quỹ đầu tư mạo hiểm như Spark, Capital NEA và Sherpa Capital. Năm 2014, Sapone và Beck là hai phụ nữ đầu tiên thắng giải cho các công ty khởi nghiệp danh giá TechCrunch Disrupt SF. “Phụ nữ khởi nghiệp bề mặt thì có vẻ đáng yêu, nhưng đó cũng là lúc bạn nên bắt đầu sợ hãi. Chúng tôi đang làm việc thật sự có ý nghĩa và sẽ thay đổi cách sống của mọi người”.

Người ta xem sự phục vụ của một “Alfred” như một vị quản gia hết sức tận tụy, cái tên này được đặt theo tên vị phụ tá trung thành của nhân vật khoa học viễn tưởng Người dơi.

Các quản gia Alfred có thể làm tất cả các công việc vặt trong gia đình như đi chợ, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo và đồng thời thực thi nhiều yêu cầu, mệnh lệnh khác nhau của chủ nhân. Tuy nhiên, có một điều người dùng Hello Alfred luôn phải ghi nhớ rằng, đó là độ khó của các mệnh lệnh và các yêu cầu sẽ tương ứng với chi phí phải bỏ ra, tức là càng khó thì tiền sẽ càng cao, tần suất ghé thăm của các quản gia cũng được tăng lên nếu họ đến nhiều. Một số công việc vặt như lau dọn, thu gom rác đã được tính vào chi phí ban đầu thuê quản gia Alfred, nhưng người dùng dịch vụ có thể phải trả thêm phí cho yêu cầu giặt là với giá khoảng 1,5 – 3 USD/kg quần áo hay 4 – 5 USD cho một cúc áo được thay.

Công ty cung cấp ứng dụng Hello Alfred khẳng định rằng, những nhân viên của họ hoàn toàn đều là những lao động full time, được đóng các loại bảo hiểm một cách đầy đủ, và trước khi bắt đầu là viêc đã đươc phải qua một quá trình kiểm tra chi tiết và nghiệm ngặt với tỉ lệ chọi cao và chỉ gồm 10% số ứng viên hàng đầu đã thi tuyển vào công ty.

 

 

 

 

 

 

Trả lời