Cách làm ăn độc đáo kiếm trên 100 triệu, từ việc làm cho chiếc quan tài trở nên khác biệt ( thay đổi hình dáng cũ truyền thống)

Cách làm ăn độc đáo kiếm trên 100 triệu, từ việc làm cho chiếc quan tài trở nên khác biệt ( thay đổi hình dáng cũ truyền thống)

Người Ghana quan niệm rằng, dù cuộc sống ở thế giới hiện tại của họ có khó khăn bao nhiêu thì khi sang thế giới bên kia họ sẽ theo đuổi những nghề nghiệp, cuộc sống mà họ mong muốn. Vì thế, những chiếc quan tài được thiết kế theo nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau nhằm thể hiện ước mơ, tính cách của người đã khuất rất được chú trọng tại những ngôi làng của người Ghana.

Những chiếc quan tài với những kiểu dáng khác nhau từ hình tàu hỏa, chai nước, đôi giày, con vật…. đều được sản xuất tại những xưởng quan tài của người Ghana.Tại xưởng của ông Joseph Ashong (còn gọi với cái tên Paa Joe), ông chia sẻ rằng giá của mỗi chiếc quan tài sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng và chất liệu gỗ nào. Trung bình giá bán một chiếc quan tài từ 100 triệu đến 350 triệu đồng.

>> Cô gái mua nhà 34 tỷ từ ý tưởng phô bày những điều thực tế trong đời sống ( nhưng mọi người luôn e ngại, hoặc không dám nói ra)

Chiếc quan tài có ý nghĩa rất lớn với những người đã khuất. Vì vậy những chi tiết được khắc trên những chiếc quan tài cần có một sự chú tâm, tỉ mĩ nhất định. Mặc dù giá bán của một chiếc quan tài rất cao nhưng những người Ghana luôn sẵn sàng bỏ tiền để mua về cho người thân đã mất của gia đình mình.

Những chiếc quan tài được làm thủ công, mỗi tháng một xưởng có thể làm ra 7-8 chiếc quan tài. Nhu cầu về sản phẩm này là rất lớn, mở ra cơ hội kiếm tiền cho những người làm nghề đóng quan tài tại đây.

Trả lời