Sản phẩm kinh doanh bông hữu cơ, hướng đi mới của ngành thời trang

Sản phẩm kinh doanh bông hữu cơ, hướng đi mới của ngành thời trang

Thời trang nhanh giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng về việc được sở hữu những bộ trang phục giống với thiết kế của các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, sự tác động của ngành thời trang nhanh đến môi trường, con người đặc biệt nghiêm trọng.

Để sản xuất những mẫu quần áo một cách nhanh chóng và tung ra thị trường, các doanh nghiệp sẽ cắt giảm nhiều chi phí, trong đó có chi phí về bảo vệ môi trường. Tiếp theo, những hóa chất độc hại được dùng để tạo ra những họa tiết hay màu sắc sặc sỡ cho sản phẩm gây ảnh hưởng nghiêm trọng nếu thải ra nguồn nước. Từ đó, ảnh hưởng đến sức khỏe của các loài sinhv ật sống dưới nước và ngay cả chính với con người.

Đa số các soanh nghiệp trong ngành may mặc đều sử dụng loại vải Polyester để sản xuất sản phẩm. Và loại vải này có những vi sợi, khi thải ra môi trường sẽ làm tăng số lượng nhựa, tác động đến môi trường.

>> Đưa thêm chữ Baby vào trong tên sản phẩm, ý tưởng bán rau củ hót

Nhiều nơi đã bắt đầu chuyển sang trồng bông để tạo nguyên liệu cho ngành may mặc. Tuy nhiên, trồng bông cần sử dụng nguồn nước và thuốc trừ sâu lớn. Cũng gây ra những tác động xấu đến môi trường.

Với xu hướng quan tâm và muốn sử dụng những sản phẩm thân thiện với môi trường như hiện nay của khách hàng, các doanh nghiệp đòi hỏi phải có sự thay đổi để theo kịp xu hướng đó và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bông hữu cơ đang được xem là một nguyên liệu mới, sẽ tạo ra nhiều sự thay đổi trong ngành thời trang thế giới. Các thương hiệu nổi tiếng như H&M, Inditex (công ty mẹ của Zara) đã bắt đầu sử dụng bông hữu cơ để sản xuất sản phẩm.

Trả lời