Kế hoạch dựng nên cơ nghiệp 500 triệu 1 tháng của gia đình nuôi chim

Kế hoạch dựng nên cơ nghiệp 500 triệu 1 tháng của gia đình nuôi chim

Khoảng vào năm 2010, bà Vũ Thị Tuất ở Bình Dương thấy có 6 con chim yến bay nhầm vào nhà mình nhưng nghĩ là điềm lành nên cứ mặc chúng. Vào một buổi tập huấn về nông nghiệp ở địa phương, được giới thiệu về mô hình nuôi chim yến mang lại hiệu quả cao, bà Tuất nghĩ ngay đến 6 con chim yến ở nhà mình. Thế là bà về nhà bàn với chồng việc thay đổi mô hình kinh tế.

Vợ chồng bà Tuất tận dụng tầng 2,tầng 3 nhà mình và dùng thêm gỗ bạch tùng để làm kệ cho chim yến ở. Lắp thêm camera, máy phát tiếng chim yến để thu hút. Nhưng mấy ngày đầu chả thấy con nào, 6 con trước cũng bay đi mất. Khiến vợ chồng bà cảm thấy chán nãn. Nhưng may sao đến ngày thứ 10 từng đàn chim yến kéo về làm tổ. Từ đó, tầng 2, tầng 3 nhà bà ngày càng chật.

>> Trở thành tỷ phú vì không bao giờ vội vã, khi trong túi chỉ còn 1 triệu, không bằng đại học, không việc làm, không xe

Vợ chồng bà đã mở rộng mô hình kinh doanh bằng việc sửa chữa lại nhà kho cũ và xây thêm 7 căn nhà nữa để làm tổ cho chim yến. Mỗi tháng gia đình bà thu 2 lần để gom lại bán. Trung bình thu được khoảng 20 kg/tháng. Với giá bán là 20 triệu – 30 triệu/kg, mỗi tháng gia đình bà Tuất cũng kiếm được 500 triệu đồng.

Nuôi chim yến được cái lợi là không mất nhiều công chăm sóc, cũng không phải lo đầu ra, hiệu quả kinh tế lại cao. Bà con trong xã thấy vậy cũng đã nhờ bà Tuất chia sẻ kinh nghiệm để thay đổi mô hình kinh tế làm giàu cho gia đình mình.

Trả lời