Xu hướng các ngành nghề kiếm được nhiều và hót trong 5 năm tới (2020-2025)

Xu hướng các ngành nghề kiếm được nhiều và hót trong 5 năm tới (2020-2025)

– Nhóm những ngành máy móc không thể làm được: Khoa học – kỹ thuật ngày càng phát triển, nhiều phát minh về máy móc để hỗ trợ cho cuộc sống của con người ngày càng nhiều. Từ đó, có nhiều ngành nghề có thể được thay thế bới máy móc. Vậy, những ngành nghề mà máy móc không thể làm thay con người sẽ trở nên hot và cần thiết hơn.

Đó là những ngành như phân tích kinh tế, công nghệ giáo dục, lên kế hoạch  – chiến lược kinh doanh, quản lý….

– Những ngành liên quan đến công nghệ 4.0: Chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ số, khi mà tất cả các lĩnh vực đang dần có sự thay đổi lớn để thích nghi với những xu hướng và theo kịp sự phát triển của thế giới. Do đó, thị trường sẽ cần một nguồn nhân lực lớn để đáp ứng nhu cầu mà mình đang thiếu.

>> Ý tưởng với nghề Sống thử, kiếm 70 triệu 1 tháng

Chúng ta có thể kể đến tiềm năng của ngành kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ sư phần mềm, trí tuệ nhân tạo là những ngành dự đoán sẽ thiếu nguồn nhân lực rất lớn trong tương lai không chỉ ở Việt Nam mà còn ở những nước phát triển khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhóm ngành liên quan đến marketing online cũng rất có tương lai, khi mà mọi doanh nghiệp đang đẩy mạnh các công cụ marketing online để tiếp cận được nhiều khách hàng, và xây dựng thương hiệu tốt hơn.

– Những ngành hot nhưng do bị thiếu thông tin nên không ai biết: đó là những ngành về địa chất, môi trường, khí tượng, vật liệu… Đây là nhóm những ngành có ứng dụng thực tiễn cao nhưng ít sinh viên lựa chọn học vì không biết đến.

Trả lời