Trình bày và viết đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống

Những chú sâu xấu xí phải trả qua những lần thay đổi và lột xác mới có thể trở thành những chú bướm xinh đẹp. Bay lượn dập dờn trong không trung. Ruồi phải tra qua nỗi đau gãy cánh thì mới có được đôi cánh cứng cáp hơn. Trở thành bá chủ của thảo nguyên.

Con người chúng ta cũng vậy, phải trải qua những lần thay đổi thì mới có thể trưởng thành hơn. Bài viết này hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn những đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống.

Trình bày và viết đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống

Có người nói, mình là mình tại sao phải thay đổi? Là chính mình chẳng phải sẽ tốt hơn rất nhiều sao? Thế nhưng, đôi khi chúng ta phải thay đổi bản thân mình một chút tùy theo hoàn cảnh và đối tượng. Như vậy thì mới có thể đứng vững trong tập thể. Đôi khi, thay đổi không phải là điều gì đó không tốt. Biết đâu lại có thẻ thay đổi vận mệnh cả đời của bạn.

Nếu phát hiện bản thân mình có điểm gì khiếm khuyết, có điểm gì không tốt thì phải thay đổi. Thay đổi chưa chắc đã quá khó. Chỉ cần bản thân mình, tính cách của mình điều chỉnh thay đổi một chút là được. Điều đó sẽ giúp những người bài bác bạn sẽ tiếp nhận bạn. Có thể biến bạn từ một người không có chủ kiến thành một người có thể tự giải quyết vấn để. Cũng có thể biến bạn từ một người khó tính thành một người cởi mở.

Tôi nhớ, mình có một người bạn tính cách khá hướng nội. Không thích trò chuyện với người khác. Không tích cực tham gia bất cứ hoạt động gì. Người khác muốn tìm cách tiếp cận cũng rất khó. Lâu dần, người ta không còn chủ động nói chuyện với bạn ấy nữa. Lúc nào cũng đơn phương độc mã. Không nói chuyện, không cười, lúc nào cũng cô đơn một mình.

Trình bày và viết đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống

Tôi học cùng bạn ấy một năm mà gần như chưa bao giờ nói chuyện với bạn ấy. Nếu như, lúc đầu bạn ấy có thể thay đổi chính mình. Thì hiện giờ có lẽ đã hoàn toàn khác. Bạn ấy có thể nói cười với bạn bè trong lớp. Có thể khoác tay bạn bè đi trên đường. Có thể cùng mọi người tham gia các hoạt động. Như vậy, chẳng phải sẽ vui vẻ hơn rất nhiều sao?

Vậy nên mới nói thay đổi bản thân là điều vô cùng quan trọng. Khi bạn thay đổi bản thân mình một chút, vận mệnh cả đời bạn biết đâu sẽ khác hoàn toàn. Thay đổi bản thân không phải là chuyện khó, nhưng cũng không phải là chuyện dễ dàng. Chỉ cần thử tìm cách hòa mình vào tập thể, bạn sẽ thay đổi rất nhanh. Thay đổi theo những con người và sự vật xung quanh bạn.

Thay đổi bản thân mình một chút, để người khác, để cộng đồng càng yêu thích bạn hơn. Để họ dễ dàng tiếp nhận bạn hơn. Biết đâu sẽ thay đổi cả vận mệnh của bạn. Do vậy hãy thử thay đổi mình bạn nhé.

>> Hãy viết trình bày đoạn văn về điều bản thân cần thay đổi để có thành công trong cuộc sống

Trình bày và viết đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống

Mỗi người đều có tính cách và thói quen riêng của mình. Một người nếu như muốn tâm trạng vui vẻ, học hành tiến bộ, công việc thuận lợi, sự nghiệp có thành tựu thì phải thử tìm cách thay đổi chính mình.

Có một số bạn sống khép mình vì sợ mình không thể chung sống hòa bình và giao tiếp được với các bạn khác trong lớp. Các bạn ấy thường ít khi nói chuyện, giao tiếp với các bạn trong. Nhưng làm như vậy các bạn trong lớp không những cảm thấy bạn khác người. Mà còn dần dần lãng quên bạn.

Có những bạn từ nhỏ đã hay nũng nịu với cha mẹ mình. Đến khi đi học lại tỏ ra mình rất yêu đuối. Nên khó tránh khỏi bị bắt nạt.

Có những bạn lại rất hay nống vội. Vì không có mục tiêu rõ ràng, lúc làm cái này, lúc làm cái kia. Đến cuối cùng phải từ bỏ cái này, đánh mất cái nọi. Chẳng làm được nên trò trống gì.

Trình bày và viết đoạn văn ý nghĩa về những điều bản thân mình cần thay đổi tích cực để thành công trong cuộc sống

Hãy thử thay đổi chính mình. Biến mình từ một người cô đơn, nhát gan trở thành một người vui vẻ và dũng cảm. Biến mình từ một kẻ yếu đuối thành một người mạnh mẽ. Biến mình từ một người tam tâm nhị ý thành một người chuyên tâm, một lòng một dạ và kiên trì.

Ai cũng có thể thay đổi bản thân mình, thay đổi trạng thái cuộc sống của mình. Thay đổi thói quen và cả tính cách của mình. Môi trường mới, bạn  bè mới, những gương mặt mới sẽ là một sự bắt đầu mới. Do vậy hãy thử thay đổi chính mình. Để thế giới xung quanh luôn tràn đầy niềm vui, tràn đầy hy vọng, tràn đầy năng lượng.

Hãy làm những gì mà bạn muốn. Sẽ không ai nói gì bạn cả, cũng sẽ không có ai bàn tán về bạn. Chỉ cần bạn vui vẻ là được. Hãy nhớ đừng bao giờ lừa dối tâm hồn của mình bạn nhé.

Trả lời