Streamer không còn là 1 trào lưu “trẻ trâu”, đó là 1 ngành kinh tế thu tỷ USD mỗi năm (Miếng bánh béo bở)

Streamer không còn là 1 trào lưu "trẻ trâu", đó là 1 ngành kinh tế thu tỷ USD mỗi năm (Miếng bánh béo bở)

Trước đây, nghề streamer thường được đánh giá là một cái cớ cho những người chỉ thích ngồi trước máy tính, không kiếm được tiền mà không chịu ra ngoài làm việc. Nhưng theo thời gian, đây dần trở thành một nghề hot kiếm được rất nhiều tiền.

Các streamer nổi tiếng thu hút rất đông người xem và hợp đồng quảng cáo, tài trợ từ các thương hiệu. Nhiều streamer có thu nhập cả trăm triệu mỗi tháng chỉ nhờ việc lên mạng, nói chuyện, chơi game cùng với mọi người.

Tại Trung Quốc, một đất nước hơn 800 triệu người dân sử dụng Internet, thì đây được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho nghề này. Còn tại Việt Nam, khoảng 1-2 năm trở lại đây, nghề streamer dần được nhìn nhận và là một trong những nghề được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

>> Con đường khởi nghiệp của Phạm Thị Phương Thảo (Nữ tỷ phú đứng sau Phạm Nhật Vượng)

Nhìn thấy được cơ hội kiếm tiền đó, nhiều công ty quản lý ra đời với mục tiêu thu hút càng nhiều streamer nổi tiếng về mình càng tốt. Thậm chí, còn có những công ty mở lớp đào tạo streamer. Công ty sẽ chịu trách nhiệm về xây dựng và quản lý hình ảnh cho streamer đó; đưa ra những định hướng, content và nhận công việc. Nhờ đó, cả hai bên đều cùng có lợi.

Mặc dù đây là một nghề hot, kiếm được rất nhiều tiền nhưng không phải cứ làm là thành công. Streamer cần có những tố chất riêng, cách nói chuyện thu hút người xem, có tài lẻ nào đó… và quan trọng là cần có thời gian để xây dựng hình ảnh và người xem cho mình. Phải mất một thời gian thì nghề này mới có thể kiếm được tiền.

Trả lời