8 Ý tưởng để tiết kiệm được thêm 82 triệu mỗi năm

Nếu bạn không tự tin vào khả năng kiếm tiền thì tại sao không thử cách khác để có được nhiều tiền hơn. Tiết kiệm tiền chính là cách đơn giản mà hiệu quả giúp bạn kiếm được 82 triệu mỗi năm.

Thông thường chi tiêu của người Việt sẽ không có kế hoạch. Do đó, để tiết kiệm bạn cần phải là người chi tiêu thông minh nhằm có cho mình một quỹ đề phòng những vấn đề xảy ra trong cuộc sống.

Bí quyết chính là:

Tự rút ví: Mỗi ngày bạn có thể để dành khoảng 1 nghìn, 2 nghìn… tùy vào mức lương mình có. Chính vì vậy mỗi ngày bạn có thể dành ra 10 nghìn để bỏ heo đất. Cuối năm bạn sẽ có 3,65 triệu đồng.

Ăn tiền ngân hàng khoảng 10 triệu/năm: Tùy theo các ngân hàng mà sẽ có các mức lợi khác nhau. Mỗi tháng ngân hàng tự động trích một số tiền, bỏ vào tài khoản tiết kiệm riêng, và bạn có thể hưởng lãi xuất.

Trao đổi đồ khoảng 7,2 triệu/năm: Thay vì bạn phải mua đồ chơi mới cho con, tại sao không tiết kiệm bằng cách đổi đồ chơi, quần áo… trên các hội nhóm.

Ghi ra nhật ký chi tiêu hằng ngày khoảng 6 triệu/năm: Lập kế hoạch chi tiêu để biết mình thực sự cần mua sắm chi tiêu vào những món đồ nào, tránh gây lãng phí.

Ngày không xài tiền (2,4 triệu đồng): Bạn có thể dành 3 ngày không tiêu xài trong ngày để có thể tiết kiệm hiệu quả.

Bớt giải trí: Thay vì ra hàng quán ăn vặt, thì bạn có thể tự làm. Số tiền khi bớt giải trí có thể lên đến 24 triệu.

Làm thêm: Buổi tối bạn có thể làm thêm một công việc nhẹ giúp tăng thêm thu nhập. Bạn có thể kiếm được khoảng 10,8 triệu đồng.

Bỏ ống: Cố gắng kiên trì để dành tiền tiết kiệm tùy vào mức thu nhập bạn đang sở hữu.

 

 

 

Trả lời