Gần ngày Tết nên kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao ( năm 2021-2022)

 

Gần ngày Tết nên kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao ( năm 2021-2022)
Gần ngày Tết nên kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao ( năm 2021-2022)

Tết là ngày lễ truyền thống quan trọng trong cả năm của người Việt. Đây được xem là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm và cũng là dịp mà mọi người chi tiêu nhiều nhất trong năm cho các dịch vụ ăn uống, sắm sửa trong nhà và cá nhân. Vì vậy nhiều người lo lắng, không biết làm gì để có tiền tiêu Tết? Những ngày gần Tết, thị trường buôn bán phát triển rầm rộ, nhu cầu tiêu dùng tăng cao ở tất cả các phương diện. Đây là cơ hội tốt để thực hiện ý tưởng kinh doanh Tết  kiếm tiền trong gần Tết năm 2021-2022.

Tận dụng sức tiêu dùng trong dịp Tết, nhiều người bắt tay vào thực hiện kinh doanh, buôn bán dịp Tết. Vậy Tết buôn gì có lãi cao mà vốn ít

1/ Kinh doanh thực phẩm Tết.

Kinh doanh gì dịp Tết 2021 vốn ít lời nhiều ?Thực phẩm Tết là một trong những mặt hàng bán chạy, được nhiều người quan tâm và rất đa dạng, phong phú về chủng loại. Nên việc kinh doanh buôn bán thực phẩm Tết thu lợi nhuận khá tốt nhưng không mất quá nhiều vốn.

Việc kinh doanh thực phẩm dịp gần Tết thường rất sôi động với nhiều loại mặt hàng từ xa xỉ phẩm đến những món bình dân, chân quê. Với số vốn không nhiều bạn nên lựa chọn kinh doanh các mặt hàng bình dân hoặc thực phẩm quê, phục vụ được đại đa số nhu cầu của khách hàng.

  • Kinh doanh bánh kẹo, mứt, các loại hạt.

Các loại hạt, bánh kẹo và mứt là một gợi ý kinh doanh Tết 2021 dành cho những ai muốn kinh doanh nhưng vốn không nhiều. Với các mặt hàng kình doanh này,  thì số vốn cho mặt bằng và cả vốn nhập hàng không quá nhiều, chỉ từ 10 đến 20 triệu đồng là bạn có thể bắt đầu buôn bán. Trong những ngày gần Tết, mọi người ai cũng hối hả, tất bật vì vậy bạn nên lựa chọn mặt bằng bày gian hàng Tết ở nơi đông người qua lại, dễ nhìn thấy.  Đồng thời, kinh doanh thực phẩm Tết bạn cần đảm bảo nguồn gốc, chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm để mang lại niềm tin cho khách hàng. Vì vậy bạn cần tìm kiếm mối nhập hàng Tết uy tín để kinh doanh.

Các loại hạt là thứ không thể thiếu trong ngày Tết như hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương, hạt điều, hạt dẻ, các loại đậu sấy khô đều bán khá chạy. Bánh kẹo thì khá đa dạng với nhiều loại khác nhau, thông thường mọi người thường thích các lại chocolate, kẹo trái cây sấy khô. Mặt hàng mứt gừng, mứt rau củ quả, mứt trái cây cũng là những thứ không thể thiếu trong ngày Tết.

Bên cạnh bày bán gian hàng theo từng loại riêng lẻ, bạn nên chú ý đến ý tưởng làm giỏ quà Tết. Bởi người Việt Có văn hóa biếu quà tết cho người thân, cấp trên, bạn bè. Với những giỏ quà đa dạng về sản phẩm, mức giá hợp lý và có chất lượng sẽ mang đến sự thu hút và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

  • Kinh doanh món ăn ngày Tết.

Bên cạnh những mặt hàng bánh kẹo, mứt và các loại hạt, bạn có thể bán những món ăn ngày Tết  tự làm. Ngày Tết nhiều người thường ưa chộng các loại rau cải muối, kim chi, gà khô lá chanh, bò khô, bò rim, thịt giầm, giò chả, nem chua, bánh Chưng, bánh Tét… Bán món ăn ngày Tết đòi hỏi bạn phải có tay nghề, có thời gian để chế biến. Vì vậy, đây là một gợi ý kinh doanh Tết 2021 phù hợp với các bà nội trợ, mẹ bỉm sửa. Đối với các mặt hàng món ăn Tết tự làm bạn nên lựa chọn hình thức kinh doanh ngắn hạn ngày Tết, bởi những mặt hàng này kinh doanh sau Tết thì ít nhu cầu tiêu dùng nên khó bán và để lâu dễ bị hư hỏng, nên bạn cần có chiến lược kinh doanh phù hợp. Để kinh doanh món ăn ngày Tết đắt khách bạn nên tìm Tết 2021 HOT gì về trào lưu ăn uống? Nhu cầu về ăn uống của đại đa số người thay đổi như thế nào? Dựa vào nhu cầu của người tiêu dùng bạn có thể tự làm các món ăn Tết để bán sẵn hoặc làm theo đơn đặt hàng. Nhiều người băn khoăn Tết nên kinh doanh online gì để kiếm tiền tiêu Tết, thì đây là câu trả lời cho các bạn. Kinh doanh món ăn Tết không cần quá nhiều vốn và lợi nhuận khá tốt, đặc biệt với hình thức lấy công làm lãi và kinh doanh online tiết kiệm chi phí thì bạn có thể kiếm được số tiền kha khá để tiêu Tết đấy. Như vậy bên cạnh hình thức bán hàng tại chỗ thì bán hàng online cũng giúp nhiều người, đặc biệt là các bà nội trợ, mẹ bỉm sửa có thể kiếm thu nhập trong dịp gần Tết.

>> Mặt hàng kinh doanh đặc sản, món ăn dịp Tết bán chạy

  • Kinh doanh đặc sản ngày Tết.Ngoài những món ăn Tết quen thuộc và phổ biến thì bạn có thể lựa chọn kinh doanh hàng Tết độc đáo năm 2021. Hàng Tết độc đáo nên chọn là các loại đặc sản vùng cao, vùng quê đem lại cảm giác lạ miệng, hương vị đặc trưng cho người dùng. Trải dài khắp mảnh đất hình chữ S đâu cũng có những đặc sản riêng, vì vậy tùy thuộc vào khẩu vị, nhu cầu bạn có thể tìm những mối nhập hàng Tết đặc sản có nguồn gốc, chất lượng đảm bảo an toàn về mặt thực phẩm và y tế. Ví dụ một số mặt hàng  như thịt lợn rừng, thịt trâu khô, chả mực, nếp nương, rượu gạo,… Đối với các mặt hàng đặc sản, cần tìm hiểu rõ nguồn gốc trước khi bán và cần đảm bảo vấn đề an toàn thực phẩm, vì vậy bạn nên tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để nhập hàng.2/ Kinh doanh hoa, quả Tết.

Tết là dịp để gia đình quây quần bên nhau, họp mặt bạn bè, người thân và là khởi đầu của một năm nên mọi người thường có nhu cầu trang trí nhà cửa để đem đến sự ấm áp, tươi mới. Trong đó, cây cảnh, các loại hoa được nhiều người lựa chọn mua.

    • Kinh doanh trái cây

Nên kinh doanh gì với vốn 5 triệu trong ngày Tết? Mặt hàng trái cây là ý tưởng kinh doanh phù hợp với số vốn này. Với quan niệm về ý nghĩa và sự quan trọng của ngày Tết Nguyên Đán, người dân Việt thường bày ngũ quả ở trên bàn thờ hoặc mâm ngũ quả để trang trí ở bàn khách. Nên nhu cầu về các loại trái cây cũng rất lớn. Bạn có thể trưng bày gian hàng Tết với  nhiều loại hoa quả đẹp mắt như thanh long, nho, táo, lê, quýt, cam, bưởi hồ lô, dưa hấu khắc chữ,… nhưng không thể thiếu các loại trái cây như xoài, mãn cầu, đu đủ, dừa thơm, sung để phù hợp với quan niệm bày biện mâm ngũ quả trong ngày Tết. Với cách kinh doanh trái cây bạn chỉ cần số vốn tầm 5 triệu đồng là có thể bắt đầu kinh doanh, mà không cần băn khoăn về tiền vốn.

  • Kinh doanh hoa Tết.

Bên cạnh trái cây, thì hoa cũng là mặt hàng có thể lựa chọn kinh doanh ngày Tết. Vậy các loại hoa nào bán chạy ngày Tết?  Hoa mai, hoa đào, hoa cúc, hoa ly  và cả quất cảnh đều là những mặt hàng bán chạy ngày Tết. Như là một truyền thống, mai, đào là biểu tượng của ngày Tết không thế thiếu trong văn hóa người Việt. Tuy nhiên đây là mặt hàng có giá cao và cần nhiều thời gian chăm sóc quanh năm để hoa nở đúng dịp Tết, vì vậy cần cân nhắc khi kinh doanh hoa mai, hoa đào. Bên cạnh đó, các loại hoa như hoa ly, cúc, hồng, đồng tiền, lay ơn có giá thành mềm và dễ bán hơn vì có thể nhập hàng giá rẻ và bán theo bó, theo cành. Ngày Tết hầu như nhà nào cũng chọn mua một bó hoa ly để bày trên bàn hoặc cắm trên bàn thờ bởi mùi hương dịu nhẹ và ý nghĩa thanh tao, may mắn của loài hoa này. Hơn nữa giá mỗi bó hoa ly ngày Tết cũng dao động từ 300- 500 nghìn dồng 1 bó mà giá nhập hàng lại không quá đắt, nên bạn có thể thu được lãi kha khá từ việc bán hoa ly đấy. Nên lựa chọn kinh doanh hoa ly là ý tưởng khá tốt.

Hoa hồng cũng là hoa được nhiều bạn trẻ yêu thích và được mua nhiều để trang trí trong nhà, tô điểm thêm chút rực rỡ. Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, hoa hồng cam và hoa hồng phấn là những màu hoa được lựa chọn nhiều để trang trí ngày Tết. Hoa đồng tiền cũng là loại hoa thể hiện sự may mắn về tài chính cho chủ nhân, nên nhiều người chọn này làm quà tặng, hoặc trưng bày trong nhà. Với hoa đồng tiền bạn có thể bán theo bó hoặc bán chậu tùy vào nhu cầu người mua.  Hoa không những là mặt hàng bán chạy dịp Tết 2021 mà còn là mặt hàng được yêu thích vào những ngày thường, vì vậy đây cũng là mặt hàng nên lựa chọn để kinh doanh khi hết Tết để khỏi băn khoăn cho việc sau Tết nên bán gì kiếm tiền?. Kinh doanh Hoa là hình thức kinh doanh vốn ít lãi cao hiệu quả không những trong ngày cận Tết 2021 mà còn là mô hình khởi nghiệp hiệu quả cho kinh doanh gì năm 2022?  

  • Kinh doanh hoa khô

Bên cạnh hoa tươi, hoa khô cũng là loại hoa bán chạy ngày Tết nên lựa chọn để kinh doanh trong dịp Tết 2021. Hoa khô, hoa giả ngày càng được yêu thích và được nhiều bạn trẻ lựa chọn để trang trí, bày bàn bởi những ưu điểm của nó về thời gian và giá thành khá rẻ. Nhiều gia đình cũng lựa chọn dùng hoa khô, hoa giấy để trang trí thay vì hoa thật vì để được lâu và có thể dùng từ tết năm này sang năm khác mà không lo bị héo, hư hỏng.

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh vốn ít lợi nhuận cao vào dịp gần Tết 2021-2022 có thể tham khảo.

Trả lời