Ý tưởng sống của cô gái Nhật Bản, 34 tuổi mua được 3 ngôi nhà

Ý tưởng sống của cô gái Nhật Bản, 34 tuổi mua được 3 ngôi nhà

Cô gái Saki đến từ Tokorozawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản đã được nhiều người biết đến sau khi chia sẻ về câu chuyện tiết kiệm và mua được 3 ngôi nhà khi ở tuổi 34 của mình.

Cô đã đặt mục tiêu mua nhà và nghỉ hưu sớm khi chỉ mới 18 tuổi. Cô bắt đầu chi tiêu tiết kiệm và lên kế hoạch để đạt mục tiêu của mình.

Năm 18 tuổi, học xong trung học, cô làm bất động sản ở 1 công ty với mức lương 200.000 yên/tháng (44 triệu đồng). Mức thu nhập này chỉ là trung bình so với ở Nhật. Cô đã thực hiện việc tiết kiệm với mức thu nhập này như sau:

>> Ý tưởng 1 ngày sống và làm việc hoàn hảo của trợ lý nhà giàu (qua đó hiểu được đời sống thực tế của người giàu)

Cô chỉ chi tiêu cho ăn uống không quá 200 yên (43.000đ)/ngày. Đồ nội thất trong nhà được cô mua giảm giá hoặc ai tặng thì nhận. Quần, áo giày dép cô đều dùng lại của người khác cho và sẽ chỉ vứt đi khi thực sự không còn sử dụng được nữa.

Cô rất ít khi ra ngoài tụ tập với bạn bè, nhờ đó tiết kiệm được một khoản. Thay vì đi phương tiện công cộng, cô sử dụng xe đạp là chính.

Với kế hoạch tiết kiệm này, đến năm 27 tuổi Saki đã mua được 1 căn nhà có giá 10 triệu yên cho mình. Cô dùng 1 phòng để ở và cho thuê 2 phòng còn lại để kiếm tiền. Cứ thế, đến năm 29 tuổi cô mua được căn thứ hai với giá 18 triệu yên và tiếp tục cho thuê. Đến năm 2019, cô đã hoàn thành mục tiêu mua 3 căn nhà với căn thứ 3 có giá trị 27 triệu yên.

Trả lời