5 Gia đình giàu nhất Châu Á, những người này kiếm tiền trong ngành nghề nào

5 Gia đình giàu nhất Châu Á, những người này kiếm tiền trong ngành nghề nào

Gia tộc Ambani ở Ấn độ với khối tài sản ròng là 50,4 tỷ USD. Gia tộc này làm giàu nhờ kinh doanh hãng sợi Reliance Textile Industries, và tham gia vào lĩnh vực viễn thông, khai khoáng. Đây là gia tộc giàu nhất Châu Á.

Gia tộc đến từ Hong Kong – Kwok làm giàu trong lĩnh vực bất động sản khi sở hữu tập đoàn Sun Hung Kai Properties. Tài sản ròng 38 tỷ USD. Mặc dù người đứng đầu tập đoàn này gặp phải bê bối nhưng vẫn không làm giảm đi tốc độ tăng trưởng của Sun Hung Kai Properties.

Gia tộc Chearavanont (Thái Lan) với khối tài sản 37,9 tỷ USD. Gia tộc này sở hữu một tập đoàn đa ngành kinh doanh về thực phẩm, bán lẻ, viễn thông, thức ăn chăn nuôi và công nghệ. Hiện gia tộc này muốn đầu tư vào các trung tâm công nghệ để phát triển các thiết bị công nghệ cao như ô tô thông minh, hay tàu cao tốc.

>> Cú bật với đòn bẩy 100 USD và sự thay đổi cuộc đời của vị tỷ phú thế giới từ đó

Gia tộc Hartono (Indonesia) là gia tộc giàu nhất Indonesia với khối tài sản 32,5 Tỷ USD có được từ kinh doanh thuốc lá đinh hương của công ty Djarum – công ty sản xuất thuốc lá đinh hương lớn nhất thế giới. Gia tộc này hiện mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như bất động sản, điện tử, tài chính.

Gia tộc thứ 5 trong danh sách này đó chính là Gia tộc Lee đến từ Hàn Quốc với đế chế Tập đoàn sản xuất điện thoại và TV lớn trên thế giới – Samsung. Khối tài sản gia tộc này sở hữu là 28,5 tỷ đồng. Mặc dù gia tộc này gặp nhiều vấn đề nhưng vẫn không thể nào làm lung lay đế chế của họ được.

Trả lời