Những mô hình làm giàu tại nông thôn có viễn cảnh tốt 2019-2022

Nguồn ảnh nông trường Tomita

Có đến 80% sinh viên đi học xa nhà, sau khi tốt nghiệp đều có hai chiều hướng suy nghĩ trái ngược trong đầu là nên lập nghiệp ở quê hay thành phố. Cái nào cũng có lợi và hại của nó. Có rất nhiều tấm gương người trẻ lập nghiệp tại quê hương kiếm tiền tỉ mỗi năm. Nếu đang suy nghĩ vậy hãy thử xem những cách làm giàu ở nông thôn này để đưa ra quyết định.

  1. 1, Cửa hàng tiêu dùng quy mô lớn

Ở nông thôn việc kinh doanh, buôn bán hay mở các đại lý có mức lợi nhuận tính trên mặt bằng cao hơn ở thành phố. Vì ở nông thôn tỷ lệ buôn bán thấp, nhu cầu đều và cạnh tranh thì ít. Chính vì ít nên những người có nhu cầu mua sắm muốn tập trung đi tới đại lý lớn để mua được nhiều thứ thay vì đi nhiều nơi.

Loại hình: Có rất nhiều loại hình kinh doanh có thể triển khai tại vùng nông thôn như: Đại lý bia, nước ngọt. Ở vùng quê thì thường đám cưới, đám hỏi tiệc tùng cũng khá nhiều và không có dựa vào nhà hàng như thành phố.

Chính vì thế việc mở đại lý rất hợp lý, càng lớn thì việc thu hút được lượng khách hàng càng nhiều, không chỉ ở trong xã mà có thể mở rộng cả huyện.

Công tác chuẩn bị và vốn:

Để mở đại lý bia nước ngọt, cần có kho chứa tương đối lớn vì phục vụ cho 1 tiệc đám cưới phải từ 30-50 thùng bia chưa tính nước ngọt khác. Bên cạnh đó mặt bằng phải thoáng, phô bày được “mình là một đại lý lớn”. Vì tâm lý người dân họ luôn nghĩ đại lý lớn thì giá mới rẻ, chất lượng mới uy tín.

Cần trang bị thêm xe chở bia không cần lớn, Như Suzuki 500kg đóng thép, mã kẽm, mua mới tầm 250 triệu, mua cũ tầm khoảng 100-150 triệu.

Vốn đầu tư cho cửa tiệm: Chủ yếu là 3 mặt tường, không cần sang trọng hay thiết kế tinh tế, chính vì thế vốn đổ chủ yếu vào lấy các mặt hàng.

Mỗi thùng bia chai có giá từ 100 nghìn/két, bia lon các loại có giá từ 200 nghìn/két. Nước ngọt từ lon, chai các loại trung bình 100 nghìn/thùng. Mỗi loại lấy từ 50-100 thùng. Vốn sẽ rơi vào khoảng 50 triệu.[the_ad id=”382″]

Nếu có khả năng tài chính nên mở một máy làm nước đá. Giá mỗi bao bán ra 30 nghìn, chỉ trừ đi tiền điện vẫn lời 25 nghìn/ mỗi bao.

Không những bỏ cho các đám, tiệc mà còn cung cấp cho các cửa tiệm nhỏ lẽ khác trên địa bàn.

Lợi nhuận: Vì là đại lý mỗi ngày bán không dưới 30 thùng nếu không có sự kiện đặc biệt. Lời khoảng 300 nghìn. Nếu có sự kiện, đám tiệc có thể lên đến 300 thùng. Chưa kể lời nhiều nhất vẫn ở bán đá lạnh.

Quảng bá đại lý: Tạo card để phân phát cho nhiều người dân ở chợ, tạp hóa nhỏ. Ghi đầy đủ thông tin từ chở hàng tới tận nhà, phục vụ mọi lúc, mọi nơi. Đảm bảo giá thấp và uy tín. Lấy lượng hàng lớn được khuyến mãi nhiều, lễ tết nên tặng quà, biếu.[the_ad id=”2599″]

  1. 2, Tiệm sửa đồ điện tử

Vì ở nông thôn rất xa các trung tâm thương mại cũng như các trung tâm sửa chửa uy tín như thegioididong… Ngay cả việc điện thoại hay laptop mua ở các trung tâm lớn, còn bảo hành nhưng vì quá xa nên họ cần chạy ra các tiệm sửa chửa đồ điện tử gần nhất.

Học nghề: Để làm được và ra nghề cần có một thời gian theo học kỹ lưỡng và có kinh nghiệm.

Một khóa học nghề điện cơ nói chung không hề cao, có thể đi học ở các trung tâm thành phố, các địa điểm sửa chữa lớn. Một khóa chỉ từ 1 triệu/tháng. Ăn uống tự lo. Bạn cần học từ 6 tháng để có thể tự hàng nghề.

Mở tiệm: Vốn để mở tiệm rất đơn giản, chỉ chuẩn bị cho dụng cụ sửa vào khoảng 10 triệu. Còn lại chủ yếu là công bỏ ra, thay thế linh kiện thì lấy thêm và tính tiền trên linh kiện đó.

Tương tự nghề dịch vụ kinh doanh tiệm cắt tóc, lãi khá là cao. Sửa cama bơm nước, tivi, tủ lạnh, chỉ bỏ công  nhưng mỗi món có thể lấy từ 200- 500 nghìn/lần sửa.

Phải gọi là kiếm tiền cực khủng mà không phải ai cũng nhận thấy.

  1. 3, Nông trường giải trí

Một ví dụ tham khảo Nông Trường Tomita, tại Furano, Hokkaido là một nông trường trồng hoa Lavender, một xứ sở của màu tím hằng ngày vẫn có rất nhiều lượng khách vào tham quan và chụp ảnh. Bên cạnh đó nông trường còn có mở các tiệm café nhỏ, các cửa hàng đồ lưu niệm, nhà máy chiết xuất tinh dầu, nước hoa từ oải hương. Rất nổi tiếng và thu hút lượng khách rất đông.

Vốn đầu tư: Để đầu tư cho một nông trại cần có số vốn từ khoảng 500 triệu. Đầu tư cho cơ sở vật chất và quảng bá nông trường.

Gợi ý loại hình: Mở nông trường chăn nuôi kiêm tham quan cách nuôi, sinh hoạt, thử nghiệm. Nông trường rau cho du khách tham quan kiêm bán rau, bán hạt giống, nhập hàng…

Lợi nhuận: Vì là nông trường nên đã có thu nhập từ chính việc sản xuất ra sản phẩm, bên cạnh đó còn được thu phí từ chính những du khách tham quan, chụp hình. Mỗi người sẽ thu khoảng 20 nghìn/người. Có rất nhiều người rất muốn được đi tham quan, mở mang tầm nhìn từ những nông trường thực tế.

Mở nông trường sản xuất tại nông thôn thu mua nông sản hay kinh doanh hoa, trái, chăn nuôi đã có lời rất nhiều rồi. Bên cạnh đó mở rộng cho du khách tham vừa đánh bóng tên tuổi, vừa thu hút được nhiều sự quan tâm đầu tư.

 

Một trả lời tới to “Những mô hình làm giàu tại nông thôn có viễn cảnh tốt 2019-2022”

Trả lời