Nuôi con gì cho thu lợi nhuận cao ở nông thôn năm 2021-2022

 

Trình độ cuộc sống nông thôn ngày càng cao, ngày càng nhiều bạn trẻ sau khi tích lũy được một khoản vốn nhỏ thường thích đầu tư phát triển những ngành nghề khác để tăng thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Để thực hiện những mục tiêu cao hơn.

Trong đó ngành chăn nuôi được coi là ngành đầu tư có triển vọng ở nông thôn. Vậy nuôi con gì cho thu lợi nhuận cao ở nông thôn năm 2021-2022? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nuôi con gì cho thu lợi nhuận cao ở nông thôn năm 2021-2022

Chăn nuôi là một ngành nghề hot ở nông thôn. Nông thôn đất rộng, có cả ưu thế về địa lý và khí hậu. Rất thích hợp để phát triển ngành chăn nuôi. Trong đó có một số mô hình chăn nuôi thu lợi nhuận cao như sau:

1, Nuôi chim trĩ đỏ

Hiện nay nhiều người thành phố rất thích ăn thịt các loại chim hoang dã. Trong đó có chim trĩ đỏ. Vì là loại chim quý, được nhiều người yêu thích. Nên thịt chim trĩ có giá bán rất cao.

Tuy nhiên nếu kinh doanh chim trĩ đỏ, các bạn phải hết sức lưu ý. Bởi nuôi chim trĩ đỏ bị hạn chế với pháp luật. Không được tùy ý săn bắn, giết thịt chim trĩ hoặc làm trái quy định pháp luật.

Nếu bạn có ý định hướng đến mô hình chăn nuôi này. Thì trước tiên hãy xin tư vấn từ chính quyền địa phương trước rồi đưa ra quyết định. Đây là mô hình chăn nuôi có cơ hội kinh doanh rất lớn. Tuy nhiên cũng phải hết sức cẩn thận.

2, Nuôi tôm hùm

Cứ mỗi mùa hè đến, các chợ thủy sản ở thành phố đều tràn ngập tôm hùm. Không có mẫu thuẫn nào là không thể không giải quyết bằng một bữa tôm hùm cả. Rất nhiều hộ nông dân ở nông thôn đã bắt đầu hành động. Tìm nơi thích hợp để tiến hành nuôi tôm hùm.

Các bạn nếu nuôi tôm hùm, phải đặc biệt chú ý tới mật độ nuôi. Không nên chạy theo số lượng mà nuôi thả với số lượng quá lớn trong ao hồ.

Bởi nếu nuôi thả với số lượng lớn, sẽ gây ra vấn đề không đủ không gian sống cho tôm hùm. Sẽ rất bất lợi cho sự sinh trưởng sau này của chúng.

Nguồn nước và nguồn thức ăn cho tôm hùm cũng rất quan trọng. Tôm hùm càng tốt thì giá bán càng cao. Chỉ cần tìm được nhà cung cấp, không lo không có đầu ra.

Có thể thấy đây là mô hình chăn nuôi có cơ hội phát triển tốt. Thu nhập cũng cao. Vì vậy, nếu có ý tưởng chăn nuôi ở nông thôn. Đừng ngại suy nghĩ đến mô hình nuôi tôm hùm này.

Nuôi con gì cho thu lợi nhuận cao ở nông thôn năm 2021-2022

3, Nuôi dê

Thịt dê là một món ăn hot khi mùa đông đến. Cứ mỗi dịp đông về, nhiều nơi lại giấy lên phong trào ăn thịt dê, ăn lẩu dê.

Nuôi dê quan trọng nhất là lựa chọn địa điểm chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi. Thịt dê nuôi thả đồng có giá bán hàng trăm nghìn đồng trên 1 kg. Mà mọi người vẫn tranh nhau mua. Đồng thời còn xuất hiện tình trạng cung không đủ cầu.

Nuôi dê có triển vọng thị trường tốt. Lợi thế thị trường người bán vô cùng rõ rệt. Lợi nhuận của mỗi con dê có thể lên tới hơn chục triệu đồng mỗi con.

>> Nuôi con gì lợi nhuận cao năm 2021-2022 (mô hình chăn nuôi lãi cao ít vốn thu nhanh)

4, Nuôi heo đẹt

Heo đẹt hay còn gọi là lợn siêu nhỏ, lợn mini. Đây cũng là một trong những loại vật nuôi có xu thế phát triển hot trong vài năm gần đây.

Lợn siêu nhỏ đúng như cái tên của nó là loại lợn có thân hình khá nhỏ, giá trị dinh dưỡng cao. Hương vị khiến con người ta khó lòng quên được. Nên rất nhiều người đang bắt đầu tấn công sang thị trường này. Thế nhưng thị trường vẫn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Nuôi heo đẹt có khả năng thích ứng rất mạnh. Nhưng chu kỳ sinh trưởng thường dài hơn so với lợn bình thường. Phải mất khoảng 1 năm mới có thể xuất chuồng.

Các bạn nếu đang có ý định muốn làm giàu bằng chăn nuôi. Có thể xem xét mô hình nuôi heo đẹt này. Bởi nuôi khá đơn giản. Đồng thời chăm sóc cũng khá nhàn.

Nuôi con gì cho thu lợi nhuận cao ở nông thôn năm 2021-2022

5, Nuôi dúi

Dúi là loài động vật mà hiện giờ ai cũng biết đến. Mặc dù có màu lông giống như con chuột. Nhưng nó khác hoàn toàn với chuột.

Dúi là loài vật chủ yếu ăn rễ tre và măng tre để sống. Vậy nên giá trị dinh dưỡng của dúi là rất cao. Hơn nữa hàm lượng chất béo và cholesterol trong thịt dúi là rất thấp. Nên được nhiều người yêu thích.

Hiện nay ở quê, vẫn còn khá nhiều tre và măng tre. Vậy nên, nuôi dúi ở nông thôn thực sự rất thích hợp. Vì có thể tiết kiệm được chi phí thức ăn khi chăn nuôi.

6, Nuôi cá

Nếu như ở nông thôn có ao cá bỏ không. Vậy thì hãy nhanh chóng thuê lại và đầu tư nuôi cá. Sau khi đã có ao cá. Bạn có thể nuôi một số loại cá như cá mè, cá trắm, cá rô phi…

Nhưng dù nuôi loại cá nào, cũng đều phải nuôi theo kiểu bảo vệ môi trường. Tốt nhất là nuôi cá dã sinh. Bởi hiện nay người ta thường thích ăn cá dã sinh.

Cá lớn nhanh không những thịt ngon mà quan trọng nhất là không có hại cho sức khỏe con người. Nếu như bạn muốn là một người chăn nuôi, bạn muốn thu lợi nhuận cao. Vậy thì bạn có thể xem xét tới mô hình chăn nuôi cá này.

Trả lời