Hà Nội và Sài Gòn ngày 26 tháng 9 năm 2016

Hà Nội nắng thật to ngày này, còn Sài Gòn lại mưa thật lớn. Nếu cố gắng để ý bạn sẽ thấy Hà Nội và Sài Gòn như đang làm gì đó cho nhau.

Ngày Hà Nội nắng lớn đến nỗi ít ai nghĩ họ đang ở tiết trời của mùa thu Hà Nội, và tôi cũng không ngoại lệ, cái mùa mà khi nhắc đến ai đó lại nghẹn ngào trong hương Hoa sữa nồng nàn và ngọt ngào của Hà Nội.

Tôi ước nếu Hoa sữa là em, tôi sẽ ôm thật chặt và mang về giữ làm của riêng.Mùi hương của em ngọt đến nỗi không ai sẽ không nhớ về em. Mà nhất là khi  dạo bước trên phố đêm của Hà Nội mới thấy hết hương sắc đậm đà và mặn nồng ấy.

Có lẽ nếu mùa thu đến mà không có em ở đó thì Hà Nội sẽ không còn như xưa nữa, cái mùi hương nông nàn đặc trưng của Hà Nội.Tôi sẽ rất buồn nếu mỗi khi trở về nhà nhưng không còn thấy em ở đó.

Hà Nội mùa thu lặng trong nắng

Em đến để anh bất chợt mừng

Nếu em có đi thì giữ lại chút

Cái hương nồng nàn của em ngày đó

Ấy thế mà Sài Gòn lại mưa thật lớn làm ai đó lạnh run người. Ngày 26 thán 9 năm 2016, Sài Gòn lặng trong nước, những con phố sẽ vẫn đẹp nếu cơn mưa lớn không làm mọi thứ chậm lại, ai cũng sẽ về đến nhà nhanh hơn nếu mưa không nhiều.

Tôi đoán là có ai đó sẽ không thích mùa mưa của Sài Gòn, nhưng nếu không có mùa nắng và mưa thì cái đặc trưng của Sài Gòn đâu còn nữa, rồi người ta sẽ nhớ nhiều thứ lắm, nhớ cảm giác bất chợt của cơn mưa Tp.Hồ Chí Minh.

Nhưng Sài Gòn cũng nắng lắm chứ, đâu chỉ còn mưa. Cái nắng, mà khi ngớt mưa lại xuất hiện, đôi khi là bất chợt làm ai đó giận hờn chả khác những tình yêu say đắm của đôi bạn trẻ, lúc thì giận hờn vu vơ, lúc lại yêu thích mãnh liệt, thật khó hiểu nổi về cái tính khí thất thường của tình yêu, chắc có lẽ chỉ ai đã từng và đang yêu mới hiểu được.

Hà Nội nhẹ nhàng và làm người ta mê mẩn với cái hương quyến rũ, ngọt ngào đến thế. Sài Gòn đôi khi còn mưa còn nắng bất chợt, chắc có lẽ vì thế mà người Sài Gòn để lại trong ai đó sự mạnh mẽ. Hà Nội và Sài Gòn mỗi Thành phố có mỗi tính cách không giống ai, nếu bạn đã từng sống ở mỗi nơi có lẽ sẽ cảm nhận rõ hơn về cái khác, cái riêng của Hà Nội, Sài Gòn.

Phố Sài Gòn áo em ướt mảnh

Anh chờ đợi vẫn chưa đến nơi

Chuyện nắng mưa tình yêu chúng mình

Em giận hờn vì anh chẳng đến đưa

Trả lời