Công thức của 1 mục tiêu hiệu quả năm 2018

Mỗi cá nhân sẽ có những mục tiêu khác nhau. Nhưng về mặt nguyên tắc, 1 mục tiêu hiệu quả có những cách làm khác nhau để đạt được. Trong chủ đề này, Lương sẽ chia sẻ với bạn các tiêu chuẩn cấu thành 1 mục tiêu hiệu quả cho năm 2018.

Năm vừa qua bạn đã làm được những gì, bạn nên quên nó đi. Cuộc sống có tốt đẹp hay không được quyết định bởi hiện tại, cho dù năm qua bạn đã làm được nhiều việc hay chưa làm được gì, khoảng thời gian đó cũng đã qua. Bây giờ bạn chỉ cần làm tốt những việc ở hiện tại.

TIÊU CHUẨN TẠO NÊN MỤC TIÊU HIỆU QUẢ NĂM 2018

1, Có tính khả thi

Mục tiêu dự tính cần nằm trong khả năng thực thi của bạn bao gồm: Kỹ năng công việc, nguồn lực tài chính, nguồn nhân lực, công nghệ…

2, Cụ thể

Mục tiêu càng cụ thể, rõ ràng bằng những định mức con số, nội dung có tính chất lượng hóa, KPI càng thể hiện tính khả thi hiệu quả.

3, Có thể đo lường

Bạn có thể dùng các thước đo như KPI, các BSC, bảng phân tích hiệu quả công việc đo lường các nội dung của mục tiêu một cách chính xác.

4, Được giới hạn trong khoảng thời gian nhất đinh

Giới hạn thời gian thực thi giúp bạn không bị trễ hẹn, bảo đảm kế hoạch được hoàn thành mà không tốn thêm nhiều chi phí, nguồn lực.

5, Làm cho cuộc sống của bạn trở nên đơn giản

Khi bạn nói chuyện với người già, bạn sẽ cảm nhận được phong thái của “1 đứa trẻ” trong họ. Nhưng thực ra bạn không biết rằng, người già đã có quá nhiều kinh nghiệm để sống, và bây giờ họ không còn muốn làm phức tạp hóa cuộc sống của mình, với họ làm 1 đứa trẻ có lẽ sẽ thỏa mái hơn.

Một cô gái xinh đẹp, người gốc Hà Nội kể với tôi “ Cuộc sống đã quá nhiều áp lực rồi, sao cứ phải làm cho nó thêm rắc rối”. Chắc hẳn, bạn cũng thấy rất mệt mỏi, nhưng nếu bạn F5 cuộc đời của mình, bạn sẽ thấy trong mình có nguồn sinh khí và động lực lớn lao.[the_ad id=”382″]

Khi bạn tách 1 sự việc phức tạp trong cuộc sống thành nhiều sự việc nhỏ, bạn có thể giải quyết vấn đề phức tạp dễ dàng hơn, và đương nhiên dù năng lực bạn có hạn nhưng bạn vẫn có thể làm những việc khó hơn.

Mục tiêu cần được tách bạch giữa mục tiêu lớn và mục tiêu nhỏ, các mục tiêu nhỏ bổ sung để đạt mục tiêu lớn, mục tiêu lớn là ngọn đèn soi sáng cho những mục tiêu nhỏ không thể lạc lối.

6, chống lại những tham vọng viển vông

Làm rõ những điều bạn muốn một cách nghiêm túc, giữ vững năng lực tư duy độc lập, không thể bị tác động bởi các tác nhân bên ngoài, bắt đầu từ cốt lõi tới bên ngoài hình thành thói quen phân tích/đánh giá có hệ thống, bạn sẽ có thể sẽ tự nghiệm ra những giá trị thật sự cần làm, điều mong muốn được bảo đảm bởi những giá trị thực tế.

7, Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Người giữ cho không gian sống sạch sẽ, thoáng mát, tâm thái có thể tự do sáng tạo. Những phiền muộn sẽ qua đi, hệ thống tâm lý có thể điều chuyển hành vi theo hướng tích cực, các quyết định đưa ra càng chính xác và không còn nhiễu bởi những yếu tố rườm ra của cuộc sống hiện tại.

8, Từ bỏ mối quan hệ không hiệu quả

Bản chất con người là tổng hòa các mối quan hệ xã hội, nhưng trong đầu tư và kinh doanh, mọi mối quan hệ đều được bảo đảm bởi lợi ích nhất định. Hãy chắc chắn rằng mối quan hệ bạn đang duy trì tạo ra lợi ích cho chúng ta, bằng không bạn hãy từ bỏ nó.

9, Vượt ra những giới hạn

Mục tiêu khi đã xác lập rất khó có thể thay đổi, nhưng có thể thay đổi cách thức đạt được mục tiêu. Nếu bạn phát hiện ra lỗ hổng trong kế hoạch khởi nghiệp của mình, bạn hãy vá nó, thậm chí loại bỏ kế hoạch cũ, xây dựng kế hoạch mới nhằm đạt mục tiêu đã xác lập.

Đối với bất kỳ một người thành công, kỷ luật là thứ quan trọng nhất. Tuy nhiên họ luôn phá vỡ kỷ luật ở một khía cạnh nào đó, và loại khía cạnh này là bí quyết thành công của họ. Bạn nên vượt ra khỏi những giới hạn nhất định, tư duy khác biệt để tạo ra những kết quả khác biệt.

10, Ăn những món ngon, và ngủ đủ giấc

Người có thói quen sống tốt luôn biết cách tận hưởng cuộc sống. Và cách sống hiện tại của bạn có thể trở thành động lực thúc đẩy bạn hành động, đạt mục tiêu cuộc sống trong tương lai: Ít nhất phải tốt hơn hiện tại.

>> Những người đầu tư nhỏ làm thế nào để thành công

11, Tìm ra phương pháp làm việc hiệu quả

Thay vì bạn phải làm việc 1 mình, bạn hãy nhờ người hoặc thuê người khác giúp bạn làm những công việc đó; hoặc đơn giản chỉ là tìm ra cách làm việc tiết kiệm thời gian, nhưng chính xác hơn. Và kế hoạch thực hiện mục tiêu càng trở nên sắc xảo, hiệu quả.

12, Xác định chính xác phương hướng

Nếu bản kế hoạch là tấm bản đồ thì phương hướng chính là chiều của những mũi tên trên bản đồ này. Bạn cần kiểm soát trò chơi khởi nghiệp của riêng mình, tìm ra hướng đi chính xác tiết kiệm thời gian, hiệu quả cao hơn. Bạn sẽ không bị lạc lối giữa vô vàn lựa chọn khác trên hành trình khởi nghiệp.

Trả lời