khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì để làm giàu năm 2021-2025

 

khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì để làm giàu năm2021-2025
khởi nghiệp kinh doanh bằng nghề gì để làm giàu năm2021-2025

Khởi nghiệp chắc chắn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Các bạn trẻ phải đối mặt với nhiều vấn đề khi bước vào con đường cơm áo gạo tiền. Nhiều người có được sự hỗ trợ từ gia đình thì việc lập nghiệp quả thật không có nhiều khó khăn. Nhưng đại đa số giới trẻ hiện nay phải tự thân lập nghiệp, chưa có kinh nghiệm, chưa biết chọn nghề để khởi nghiệp và cứ loay hoay mãi trong những guồng quay của hoàn cảnh sống, cơm áo gạo tiền và cả sự khốc liệt của thị trường. Vậy ý tưởng nào cho bạn trẻ khởi nghiệp bây giờ?  Nếu bạn còn chưa có ý tưởng thì sau đây sẽ là gợi ý những cách khởi nghiệp thành công mà bạn có thể tham khảo.

  1. Khởi nghiệp kinh doanh ngành nghề giáo dục, đào tạo ngôn ngữ (ngoại ngữ) và kỹ năng sống.

Giáo dục và đào tạo là một trong những vấn đề trọng điểm mà ở bất cứ quốc gia, bất cứ nền kinh tế, xã hội nào cũng quan tâm. Đầu tư giáo dục đào tạo là một trong những cách đầu tư thông minh. Đặc biệt là lĩnh vực đào tạo ngoại ngữ. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ, ngoại ngữ là mộ yêu cầu cần thiết đối với nhiều người để có thể tham gia các hoạt động  kinh tế, văn hóa, xã hội và cả học tập. Trong đó ngôn ngữ Anh chiếm thị phần lớn về nhu cầu sử dụng ngoại ngữ trong công việc và học tập. Vì vậy kinh doanh ngành nghề gíao dục, đào tạo ngôn ngữ là chưa bao giờ hết HOT. Đây cũng được xem là một trong những nghề kinh doanh có triển vọng khởi nghiệp làm giàu 2021-2025. Bạn dễ dàng nhận thấy được các trung tâm ngoại ngữ từ quy mô lớn đến các lớp dạy học ngoại ngữ với quy mô vừa và nhỏ làm ăn kinh doanh phát đạt hiện nay trên địa bàn tỉnh, thành phố, thị xã nơi bạn sống. Cho nên, không còn nghi ngờ gì về tiềm năng khởi nghiệp của nghề này nữa. Vấn đề bạn cần tìm hiểu là làm sao để mở một trung tâm, một lớp dạy ngoại ngữ để khởi nghiệp? Hãy bắt đầu từ những lớp học nhỏ để lấy kinh nghiệm. Nếu bạn có chuyên môn thì việc mở một lớp dạy học tiếng Anh không có gì là khó.  Lớp học với quy mô nhỏ từ 20- 30 người học thì mỗi tháng bạn có thể thu được 6 đến 7 triệu đối với các lớp học ở nông thôn và từ 10 đến 15 triệu nếu ở thành phố. Sau thời gian đã có đủ kinh nghiệm và vốn liếng thì bạn có thể bắt đầu mở rộng quy mô lớp học để kiếm được nhiều lợi nhuận hơn. Nhiều bạn có thể nghĩ nói thì lúc nào chẳng dễ hơn làm, khởi nghiệp nghề này biết bao nhiêu là vất vả chứ có đơn giản đâu. Vâng, khởi nghiệp không hề đơn giản, nó cần rất nhiều kiên trì và cả chất xám. Nhưng nếu cứ mãi lo lắng, chần chừ thì thành công làm sao có thể đến. Vì vậy bạn cần bắt đầu, cần thử nghiệm.

  1. Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử.

Vốn 2 triệu nên khởi nghiệp kinh doanh gì? Tìm cách khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên làm gì? Thương mại điện tử là một trong những mô hình khởi nghiệp kinh doanh it vốn HOT bậc nhất hiện nay dành cho các bạn trẻ am hiểu về công nghệ thông tin và thị trường công nghệ số.  Hiện nay, trong hơn 90 triuej dân Việt Nam có hơn 40% phần trăm dân số sử dụng internet như một công cụ để mua sắm. Và trên thế giới, nhu cầu mua sắm trực tuyến càng lớn, đặc biệt là ở những quốc giá phát triển, các trang web bán hàng trực tuyến rất phát triển. Thực tế này đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh thương mại điện tử với đa dạng các mặt hàng mua bán trên các trang bán hàng . Khởi nghiệp bằng thương mại điện tử có thể bắt đầu từ những điều đơn giản với số vốn nhỏ và xây dựng hệ thống dần dần trở nên lớn mạnh hơn. Tuy nhiên, bạn cần có sự hiểu biết và tìm hiểu kĩ càng về lĩnh vực này bởi rủi ro không hề nhỏ.  Với số vốn hạn chế, bạn nên chọn những sản phẩm giá rẻ, làm thủ công, có thị trường ngách, dễ  bán và  khả năng quay vòng vốn nhanh hoặc học cách làm dropship, affliate marketing  trung gian… qua các trang bán hàng lớn nhất thế giới như amazon, ebay, alibaba,…Thực tế, nếu chưa am hiểu nhiều về thị trường thương mại điện tử thì bạn nênlàm việc nhóm hoặc học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để tránh những rủi ro và thất bại. Bởi dấn thân vào nghề này, ban đầu rất nhiều người thất bại và bỏ cuộc. Nhưng nếu có người dẫn dắt thì khả năng quản trị rủi ro sẽ tốt hơn và khả năng thành công sẽ cao hơn.

3.     Kinh doanh nông sản tươi sạch ở nông thôn.

Làm gì để khởi nghiệp kiếm tiền ở nông thôn? Buôn bán gì ở nông thôn bây giờ? Thực phẩm tươi, sạch là mặt hàng  có nhu cầu sử dụng cao và được ưa chuộng và quan tâm hiện nay bởi những quan ngại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang  nổi lên hiện nay. Khởi nghiệp buôn bán thực phẩm phẩm tươi, sạch với các loại rau củ quả ở nông thôn có nhiều điều kiện thuận lợi đáp ứng được những thắc mắc, lo lắng của người tiêu dùng về nguồn gốc sản phẩm. Thông thường, nguồn hàng nông sản lấy từ các vùng quê sẽ có xuất xứ rõ ràng và khá an toàn về chất lượng cũng như các hóa chất nên người mua sẽ có tâm lý tin tưởng, an tâm khi mua hàng này. Không chỉ bán cho người dân trong vùng quê mà bạn còn có thể phát triển quy mô kinh doanh để bỏ buôn bỏ sỉ hoặc bán lẻ ở thành phố hoặc ở những khu vực lân cận. Để nâng cao khả năng  tiếp cận nguồn khách hàng uy tín thì bạn có thể kết hợp thêm hình thức kinh doanh online để quảng cáo sản phẩm và bán được cho nhiều khách hàng khác nhau. Rau củ quả cũng được xem là một trong những mặt hàng dễ bán, dễ kiếm tiền và khả năng quay vòng vốn khá nhanh mà bạn nên thử kinh doanh khởi nghiệp.

>>Ý tưởng khởi nghiệp kiếm tiền với số vốn 50 triệu đồng
  1. Kinh doanh dịch vụ tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

Khởi nghiệp nên kinh doanh  gì bây giờ? Nếu bạn chưa có ý tưởng khởi nghiệp gì thì có thể tham khảo mô hình kinh doanh dịch vụ tư vấn dinh dưỡng, chăm sóc sứ khỏe. Đây được xem là một trong những nghề kiếm nhiều tiền nhất ở Việt Nam trong khoảng 2 đến 5 năm tới. Sức khỏe luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay. Hơn nữa, nền kinh tế ngày càng phát triển, xã hội ngày càng văn minh thì các vấn đề về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe bản thân thường được ưu tiên quan tâm, đặc biệt là những người có tiền. Vì thế đây là cơ hội để những  chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe làm giàu nếu thật sự có chuyên môn và năng lực. Khởi nghiệp bằng nghề này không cần quá nhiều vốn để đầu tư cơ sở vật chất hay mặt bằng, nhưng lại cần một đội ngũ nhân sự có năng lực và tâm huyết. Thực tế, đối với những ngành kinh doanh lấy giá trị làm sản phẩm thì dịch vụ chính là điều nòng cốt. Nên bạn cần có kế hoạch đào tạo, tuyển chọn nhân sự hợp lí.

  1. Kinh doanh dịch vụ du lịch 

Bạn đangtìm kiếm mô hình khởi nghiệp và nghĩ cách kiếm tiền? Kinh doanh dịch vụ du lịch là một lựa chọn hay. Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng nhiều. Bởi nền kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập ngày càng tăng, khi có tiền con người có xu hướng muốn hưởng thụ. Hơn thế, việc đi du lịch, nghĩ dưỡng từ lâu đã khá phổ biến và là trào lưu được nhiều người yêu thích. Gía cả các dịch vụ du lịch hiện nay cũng không quá đắt đỏ, nên nhiều người lựa chọn đi du lịch như một cách hưởng thụ cuộc sống và xem đó như mục tiêu tận hưởng cuộc sống sau nhưng ngày làm việc cật lực.  Vì vậy, kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch cũng là cách khởi nghiệp hay và cũng là cách hái ra tiền mà không cần bằng cấp bạn nên thử.

Trả lời