Định hướng kinh doanh tại Việt Nam từ nay đến 2020

Đây là nội dung mang tính chuyên sâu, Lương sẽ viện dẫn những thông tin giúp độc giả nắm bắt toàn diện về nền kinh tế Việt Nam hiện nay trước khi đầu tư kinh doanh.

Hiện nay nền kinh tế Việt Nam mới đang ở giai đoạn đầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Theo Tạp chí Quốc phòng Toàn dân chúng ta hiện nay vẫn đang ở giai đoạn đầu tiên: Tạo tiền đề để công nghiệp hóa, hiện đai hóa.

Trong bài viết này thì Lương sẽ giải quyết được 2 vấn đề sau cho mọi người:

– Hiểu rõ nền kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn nào

– Nên đầu tư trong lĩnh vực nào

Okay, với những vấn đề khác thì Lương sẽ trình bày trong 1 bài viết mới, còn trong phần nội dung này bạn hiểu được 2 vấn đề trên thì quá giỏi.

Trước tiên Lương muốn bạn hiểu : Chúng ta là những người kinh doanh, vậy thì nghiên cứu kinh tế để làm gì ? Mục đích của việc nghiên cứu là giúp bạn có định hướng kinh doanh đúng đắn, khi bạn có hướng đi đúng đắn thì đã có 50% thành công trong tay và những nỗ lực cố gắng của bạn khi đó mới phát huy tác dụng. Trái lại định hướng kinh doanh sai thì bạn có 0% thành công, và kinh tế chính là việc giúp bạn lảng tránh 0% kia.

5 lời khuyên cho người mới kinh doanh

Kinh tế là việc trộn lẫn các mối quan hệ trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng hàng hóa. Tức là kinh doanh chỉ thuộc một phần của nền kinh tế, khi nghiên cứu kinh tế thì bạn có cái nhìn rộng bao quát toàn bộ ngành, đó có phải là lợi ích giúp bạn định hướng kinh doanh ?

Okay, nếu bạn hiểu tầm qaun trọng của việc nghiên cứu kinh tế thì bây giờ chúng ta quay trở lại vấn đề “ Kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn nào”.

Dẫn nguồn từ thông tin của Đại Hội XII được Tạp chí Quốc phòng Toàn dân viện dẫn: Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước chia thành 3 giai đoạn.

– Giai đoạn 1: Hình thành tiền đề, điều kiện

– Giai đoạn 2: Đẩy mạnh

– Giai đoạn 3: Nâng cao chất lượng.

Đại Hội XII cũng chỉ ra rằng: Trong 5 năm tiếp theo phải tiếp tục thực hiện giai đoạn 2, tức là phải đẩy mạnh hoạt động công nghiệp hóa, hiện đai hóa đất nước.

Bây giờ Lương sẽ nêu khái niệm công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Sau khi hiểu bản chất của khái niệm này bạn sẽ có thể tự xác định nền kinh tế Việt Nam đang ở giai đoạn nào trong 3 giai đoạn trên:

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là việc chuyển hóa sử dụng lao động thủ công ( sức người) thành sử dụng máy móc, công nghệ, phương pháp hiện đại để sản xuất sản xuất hàng hóa. Đó là vấn đề căn bản nhất của công nghiệp hóa, hiện đai hóa còn nếu bạn tìm hiểu cụ thể hơn thì tìm hiểu trên mạng internet về khái niệm này.

Hiện nay Lương quan sát thì cả trong lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp, dịch vụ của Việt Nam đã áp dụng công nghệ máy móc, phương pháp để sản xuất hàng hóa. Chẳng hạn để canh tác lúa bà con đã biết sử dụng máy bừa, máy cày, máy gặt, máy cấy mạ; hoặc trong lĩnh vực xây dựng khi phải đánh bê tông cốt thép, công nhân đã biết sử dụng những chiếc máy đánh bê tông tự động làm giảm sức người thủ công…

Có thể nói rằng Đảng ta đã thực hiện rất tốt việc định hướng cho đồng bào nói chung và nền kinh tế nói riêng. Thành quả đó nói cho bạn biết rằng, bạn cần áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh để phù hợp với giai đoạn 2, những hàng hóa mà bạn tạo ra cũng phải liên quan đến giai đoạn 2 và định hướng giai đoạn 3: Nâng cao chất lượng.

Okay, Lương vừa giải quyết gọn gàng cho độc giả phần giai đoạn phát triển kinh tế ở Việt Nam, bây giờ sẽ hướng dẫn mọi người sang phần thứ 2, và đây cũng là nội dung quan trọng mà Lương muốn nhấn mạnh.

Nên đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực nào tại Việt Nam

Trong giai đoạn 2016 – 2020, việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa sẽ được thực hiện theo hướng hiện đại trong điều kiện hội nhập quốc tế, kinh tế tri thức và và kinh tế thị trường định hướng XHCN, đó cũng là nhiệm vụ được Đảng ta thể hiện trong Đại Hội XII.

Bạn có thể nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hóa, đây là một định hướng đầu tư rất có lợi. Thứ nhất nếu nhập hàng hóa từ nước ngoài thì chúng ta đã thừa hưởng công nghệ, giá cả của họ; Thứ 2 nếu bạn xuất khẩu thì giá trị sản phẩm được nâng cao, lợi nhuận tăng.

Ngoài ra bạn có thể dấn thân vào lĩnh vực giáo dục để bảo đảm một nguồn lực phát triển nền kinh tế tri thức, ngành kinh doanh này vừa là nhiệm vụ của Đảng ta vừa phù hợp với xu hướng trong thời gian tới.

Đó là định hướng căn bản mà Lương xác định cho độc giả, nếu bạn muốn cụ thể hơn về từng ý tưởng kinh doanh thì Lương sẽ viết những nội dung khác, còn hôm nay chúng ta đã giải quyết được 2 vấn đề lớn, hy vọng những thông tin mà Lương vừa chia sẻ có lợi ích cho bạn trong thời gian kinh doanh tới. Những câu hỏi mọi người comment cho Lương trong phần bình luận nha.

2 Trả lời “Định hướng kinh doanh tại Việt Nam từ nay đến 2020

    1. Lĩnh vực giáo dục bao gồm nhiều nội dung kinh doanh như: Cung cấp dịch vụ đào tạo kỹ năng, đào tạo nhân lực, đào tạo ngôn ngữ, đào tạo kiến thức cấp cơ sở, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn… bạn có nguồn lực và am hiểu, đam mê về nội dung nào trong hoạt động giáo dục đào tạo chia sẻ cùng Lương và mọi người thêm thông tin ha.

Trả lời