Xu hướng bất động sản năm 2019

Xu hướng bất động sản năm 2019

Rục rịch cuối năm 2018 và đầu năm 2019, thị trường bất động sản đang dần trở nên sôi động. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng sang đầu tư bất động sản để mang lại lợi nhuận cao. Điều gì khiến thị trường bất động sản đang im ắng chợt nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và giới chuyên gia đến vậy? Xu hướng bất động sản năm 2019 sẽ là gì? Phân khúc thị trường bất động sản nào sẽ lên ngôi và phát triển mạnh đến đâu? Chúng ta hãy cũng nhau phân tích và đánh giá xu hướng bất động sản năm 2019 thông qua bài viết này nhé!

Thị trường bất động sản những năm trước đây

Nếu những ai quan tâm đến bất động sản, có lẽ nhận thấy được trong một vài năm trước đây, thị trường bất động sản gần như đóng băng và không mấy ai quan tâm đến khung bất động sản. Nếu nhà đầu tư có nguồn vốn nhàn rỗi cũng sẽ đem đầu tư vào những thị trường như tài chính, chứng khoán, ngoại hối, cổ phiếu. Nhiều dự án bất động sản sau khi rót vốn đầu tư xây dựng xong thì đành đắp chiếu để đó vì không có ai mua. Tồn kho bất động sản tăng cao trong những năm qua. Kéo theo thời gian, nhiều dự án cũ không còn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng đành phải phá bỏ, gây tổn thất rất lớn cho các nhà đầu tư cũng như kinh tế đất nước.

Năm 2018, thị trường bất động sản bắt đầu có một số chuyển biến khiến nhiều người quan tâm hơn đến nó. Nhiều dự án bất động sản lớn được khởi công xây dựng và thu hút sự chú ý của nhiều chuyên gia và giới đầu tư. Điển hình là các dự án đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ở phía Nam, Phú Quốc.

Xu hướng bất động sản năm 2019

Với những chuyển biến tích cực của thị trường bất động sản cuối năm 2018, đã là bước đệm tốt cho sự phát triển của bất động sản năm 2019.

Nhu cầu bất động sản năm 2019

Nếu như những năm trước đây, dường như ít nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản thì trong năm 2019 có lẽ sẽ ngược lại. Các chuyên gia dự đoán nhu cầu về thị trường bất động sản trong năm 2019 sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết, cầu sẽ vượt mức cung.

Với tốc độ tăng trưởng ước tính đạt 6,8% so với năm 2018 (theo Dân trí), các nhà đầu tư sẽ có xu hướng lựa chọn đầu tư tiền nhàn rỗi của mình vào thị trường bất động sản hơn so với các thị trường đầu tư khác. Thị trường tài chính, chứng khoán có nhiều rủi ro và không ổn định. Vì vậy, kênh đầu tư vào bất động sản là một lựa chọn sáng suốt trong thời điểm hiện tại.

Nhu cầu khách hàng tăng cao nhưng mức cung dường như bị thiếu hụt. Nhà nước đã có những thay đổi trong việc Ngân hàng cho vay để đầu tư bất động sản. Hạn chế cho các nhà đầu tư vay tiền để đầu tư vào bất động sản hay các thị trường chứng khoán khác. Khiến nhiều nhà đầu tư không đủ nguồn vốn để xây dựng các dự án bất động sản. Ngoài ra, như đã phân tích ở trên, những dự án cũ tồn đọng qua nhiều năm cho đến nay đã không còn phù hợp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng nữa. Dẫn đến mức cung bị hạn chế. Do đó nhận định cầu vượt cung trong thị trường bất động sản năm 2019 là có thể xảy ra.

>> Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu thời điểm này

Phân khúc thị trường bất động sản nào sẽ lên ngôi trong năm 2019?

Chúng ta chỉ mới nói chung về thị trường bất động sản trong năm 2019 có nhiều chuyển biến tích cực nhưng chưa nhắc đến cụ thể từng phân khúc thị trường bất động sản.

Có rất nhiều phân khúc thị trường bất động sản như phân khúc đất nền, phân khúc đất công nghiệp, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, phân khúc nhà ở, chung cư, và mới đây nhất là phân khúc bất động sản nghĩa trang. Trong năm 2019, phân khúc nào sẽ lên ngôi và thu hút được nhiều nhà đầu tư nhất?

Với việc tham gia vào TPP, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài nhảy vào Việt Nam để rót vốn và phát triển các dự án mới, hứa hẹn sẽ đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ của phân khúc bất động sản đất công nghiệp. Ngoài ra, để ổn định hoạt động kinh doanh, nhu cầu nhà ở đối với những nhà đầu tư nước ngoài này là không thể thiếu. Vì vậy, nó kéo theo phân khúc nhà chung cư, nhà ở để cung cấp cho đối tượng khách hàng này. Hiệp định TPP, giúp nhiều nhà đầu tư có cơ hội xây dựng và mở rộng khu công nghiệp, thu hút thêm nhiều lao động từ nông thôn, các tỉnh xa đến làm việc. Từ đó, nhu cầu nhà ở tăng lên giúp cho phân khúc bất động sản nhà ở hoạt động sôi nổi trở lại.

Một trong những phân khúc bất động sản mới đó là bất động sản nghĩa trang đang thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm với mức lợi nhuận siêu khủng mà nó mang lại. Hiện trên cả nước chỉ có một số ít các nhà đầu tư đã dám tham gia đầu tư và phát triển bất động sản nghĩa trang. Nhiều nhà đầu tư vẫn còn e ngại việc phát triển làm giàu từ việc phục vụ người đã khuất. Thực tế cho chúng ta thấy rằng, nhu cầu về bất động sản nghĩa trang là rất lớn. Hằng năm có hàng nghìn người qua đời, trong khi đó đất thì không thể nở ra được, nhiều khu nghĩa trang đang bị di dời và quy hoạch. Khiến cho nhiều gia đình hoang mang. Do đó, nhanh chóng nắm bắt nhu cầu và thỏa mãn khách hàng là cách các nhà đầu tư tham gia vào phân khúc bất động sản nghĩa trang làm giàu.

Với những nhà đầu tư ít vốn, không có nhiều tiền tham gia vào các phân khúc thị trường đòi hỏi số vốn lớn thì phân khúc đất nền là một lựa chọn sáng suốt. Đầu tư bất động sản đất nền không đòi hỏi quá nhiều vốn. Nhà đầu tư có thể mua đất và để đó chờ giá cao lên và bán. Xu hướng đầu tư bất động sản đất nền được nhiều nhà đầu tư quan tâm là mua đất ở vùng ven, vùng ngoại ô, gần các khu công nghiệp. Do vậy, năm 2019 cũng là một năm đầy triển vọng với phân khúc đất nền.

Nhắc đến bất động sản năm 2019, chúng ta không thể không nhắc đến phân khúc thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là phân khúc được đánh giá sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư và đi đầu trong lĩnh vực thị trường bất động sản. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chuyển hướng tham gia đầu tư vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp với những tiềm năng phát triển trong tương lai hơn là lựa chọn đầu tư các phân khúc bất động sản nhỏ như trước đây. Vì sao trong năm 2019, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng lại nhận được sự chú ý đến vậy? Đó là vì cuối năm 2018, sự vận động của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư. Và đây cũng là một trong những lý do giúp thị trường bất động sản trở lại đường đua với các kênh đầu tư khác trong năm 2019.

Qua những phân tích trên, chúng ta có thể thấy hầu như tất cả các phân khúc trong thị trường bất động sản đều có cơ hội và tiềm năng vươn mình mãnh mẽ trong năm 2019. Nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, có lẽ phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn các phân khúc còn lại.

Thị trường bất động sản đang diên ra rất sôi động, đặc biệt là tại các thị trường như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Quốc,… Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu chuẩn bị những kế hoạch đầu tư dài hạn vào bất động sản cho riêng mình.

Với những phân tích cơ bản trên, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết để nắm bắt được tình hình vận động của thị trường bất động sản trong năm 2019 này nhé!

Trả lời