Cân bằng phản ứng F2 + H2O = O2 + HF (viết phương trình F2 + NaOH = NaF + OF2 + H2O)

Cân bằng phản ứng F2 + H2O = O2 + HF (viết phương trình F2 + NaOH = NaF + OF2 + H2O)
Cân bằng phản ứng F2 + H2O = O2 + HF (viết phương trình F2 + NaOH = NaF + OF2 + H2O)

Cân bằng phương trình

2F2 + 2H2O → O2 + 4HF

2F2 + 2NaOH → H2O + F2O + 2NaF

Tìm hiểu về HF

Hafnium HF
Hafnium là một kim loại bóng, bạc, dễ uốn. Nó chống lại sự ăn mòn do hình thành một lớp màng oxit khó xuyên thủng trên bề mặt của nó. Kim loại không bị tác dụng với kiềm và axit, trừ axit flohiđric. Hafnium rất khó phân tách thành đối tác nhóm 4 của nó, zirconium, vì hai nguyên tố này có các nguyên tử có cùng kích thước.

Các ứng dụng

Hafnium và các hợp kim của nó được sử dụng làm thanh điều khiển trong lò phản ứng hạt nhân và tàu ngầm hạt nhân vì hafnium hấp thụ neutron rất tốt và nó có nhiệt độ nóng chảy rất cao và chống ăn mòn. Nó được sử dụng trong hợp kim nhiệt độ cao và gốm sứ, vì một số hợp chất của nó rất chịu lửa: chúng sẽ không nóng chảy ngoại trừ dưới nhiệt độ khắc nghiệt nhất.

Hafnium trong môi trường

Quặng hafnium rất hiếm, nhưng có hai loại được biết đến là hafnon và alvite. Sản xuất công nghiệp của kim loại hafnium không quá 50 tấn một năm. Trữ lượng đã biết không được ghi lại, nhưng có thể được ước tính từ trữ lượng của zirconium.

Tác dụng của hafnium đối với sức khỏe
Hafnium kim loại thường không gây ra vấn đề nhưng tất cả các hợp chất hafnium nên được coi là độc hại mặc dù bằng chứng ban đầu cho thấy mối nguy hiểm là hạn chế. Bụi kim loại có nguy cơ cháy nổ.

Hafnium kim loại không có độc tính nào được biết đến. Kim loại này hoàn toàn không hòa tan trong nước, dung dịch muối hoặc hóa chất cơ thể. Tiếp xúc với hafnium có thể xảy ra qua đường hô hấp, nuốt phải và tiếp xúc với mắt hoặc da.

Phơi nhiễm quá mức với hafnium và các hợp chất của nó có thể gây kích ứng nhẹ cho mắt, da và niêm mạc.

Không có dấu hiệu và triệu chứng của phơi nhiễm mãn tính với hafnium đã được báo cáo ở người.

Tác động môi trường của hafnium
Hafnium không gây nguy hiểm cho thực vật. Thực vật hấp thụ một lượng nhỏ hafnium từ đất mà chúng phát triển.

Ảnh hưởng đến động vật: Dữ liệu về độc tính của kim loại hafnium hoặc bụi của nó rất ít. Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng các hợp chất hafnium gây kích ứng mắt, da, niêm mạc và tổn thương gan. LD50 qua đường miệng đối với hafnium tetrachloride ở chuột là 2,362 mg / kg và LD 50 trong phúc mạc ở chuột đối với hafnium oxychloride là 112 mg / kg.

(LD50 = Liều gây chết 50 = Liều duy nhất của một chất gây ra cái chết cho 50% quần thể động vật do tiếp xúc với chất này bằng bất kỳ con đường nào khác ngoài đường hô hấp. LD50 thường được biểu thị bằng miligam hoặc gam vật liệu trên một kg trọng lượng động vật (mg / kg hoặc g / kg).)