Cách cấp quyền truy cập Micro cho Facebook Messenger, Zalo

Trước kia điện thoại di động muốn tìm kiếm thứ gì đó, thường sẽ trực tiếp gõ nội dung cần tìm ra rồi mới bắt đầu tìm kiếm. Nhưng hiện nay, điện thoại hầu hết đều có tính năng giữ để nói bằng Micro. Hệ thống sẽ nhận dạng nội dung nói, chuyển đổi thành văn bản. Rồi bắt đầu tìm kiếm.

Hoặc khi các bạn mở một ứng dụng nào đó, bạn muốn sử dụng tính năng “giữ để nói”. Nhưng kết quả bạn phát hiện ra mình chưa bật tính năng này. Hay khi các ứng dụng như Facebook Messenger, Zalo cần phải truy cập Micro thì mới có thể gọi điện hoặc gọi video trò chuyện được.

Vậy làm thế nào để bật được tính năng này. Bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn cách cấp quyền truy cập Micro cho Facebook Messenger, Zalo.

Cách cấp quyền truy cập Micro cho Facebook Messenger, Zalo

1, Cách cấp quyền truy cập Micro cho các ứng dụng Facebook Messenger, Zalo trên điện thoại Iphone

Bạn đang sử dụng ứng dụng chẳng hạn như Facebook Messenger, Zalo. Bạn muốn gửi tin nhắn thoại bằng tính năng giữ để nói. Nhưng phát chợt phát hiện ra rằng, ứng dụng này chưa được cấp quyền truy cập Micro. Khi đó, hệ thống sẽ hiển thị thông báo nhắc nhở bạn cài đặt cho phép ứng dụng đó truy cập Micro. Các bước thiết lập như sau:

Bước 1: Mở khóa điện thoại Iphone rồi vào phần cài đặt.

Bước 2: Trong phần cài đặt, tìm chọn mục quyền riêng tư. Mở mục quyền riêng tư,

Bước 3: Trong mục quyền riêng tư tìm chọn mục Micro. Mở mục Micro.

Bước 4: Tại mục Micro, bạn sẽ nhìn thấy ứng dụng vừa rồi chưa được bật tính năng Micro. Bạn chỉ cần chạm vào thanh gạt sang bên phải. Là có thể bật tính năng micro cho ứng dụng đó rồi. (Biến thành màu xanh tức là đã bật tính năng micro).

Tương tự, nếu bạn muốn cấp quyền truy cập Micro cho các ứng dụng khác. Bạn chỉ cần tìm đến ứng dụng đó. Rồi gạt thanh gạt sang bên phải để bật tính năng cho phép ứng dụng truy cập Micro là được.

>> Cách đặt tên biệt danh trong nhóm trò chuyện giao lưu trên Zalo

Cách cấp quyền truy cập Micro cho Facebook Messenger, Zalo

2, Cách cấp quyền truy cập Micro cho các ứng dụng Facebook Messenger, Zalo trên điện thoại Android

Các bước thao tác cụ thể như sau:

Bước 1: Mở điện thoại, tìm đến mục quản lý ứng dụng trong điện thoại. Sau đó nhấp chọn để mở mục quản lý ứng dụng.

Bước 2: Trong mục quản lý ứng dụng, nhấp chọn mục “quyền riêng tư” để mở mục quyền riêng tư.

Bước 3: Trong mục quyền riêng tư, nhấp chọn mục quản lý quyền truy cập ứng dụng.

Bước 4: Trong mục quản lý quyền truy cập ứng dụng, chọn để mở mục “ghi âm hoặc ghi âm thoại”.

Bước 5: Kích chọn bất cứ ứng dụng nào mà bạn muốn thay đổi quyền ghi âm. Sau đó kích chọn để mở.

Bước 6: Thay đổi thiết lập theo nhu cầu của bản thân là được.

Tổng kết:

Muốn cấp quyền truy cập Micro cho ứng dụng: Đầu tiên phải nhấp chọn để mở mục cài đặt trong điện thoại. Sau đó vuốt xuống tìm chọn mục quyền riêng tư. Sau đó tìm đến mục Micro. Cuối cùng chọn mở hoặc tắt quyền truy cập micro của bất kỳ một ứng dụng nào đó tùy theo nhu cầu của bản thân bạn là được.

Trên đây là cách cấp quyền truy cập Micro cho Facebook Messenger, Zalo. Hy vọng đây sẽ là nguồn tài liệu tham khảo bổ ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công.

Trả lời