Cách tăng lượng xem Story Facebook (cách để nhiều người xem và tương tác)

Quảng cáo bằng Story có chi phí thấp và hiệu quả cao. Nhiều công ty hiện nay đang dần chuyển ngân sách quảng cáo của họ từ quảng cáo trên Facebook và Instagram Feed. Sang quảng cáo bằng Story trên Facebook và Instagram.

1, Tại sao nên quảng cáo thông qua những Câu chuyện?

(1), Hiển thị các vị trí quảng cáo tốt hơn và tăng mức độ hiển thị nội dung

Internet thay đổi liên tục. Các công ty thường rất khó để duy trì việc họ thường xuyên xuất hiện trên các bản tin mới nhất của người dùng.

Tuy nhiên, khi bạn chọn cách đăng một “câu chuyện”, bạn sẽ được hưởng vị trí thể hiện tốt nhất. Các câu chuyện được đặt ở đầu trang trong Facebook và Instagram để đảm bảo rằng người dùng sẽ nhìn thấy chúng đầu tiên khi họ mở ứng dụng.

(2), Sẽ nhận được độ bao phủ và tham gia tự nhiên cao hơn

Nếu bạn đã thử mọi cách để tăng và duy trì mức độ bao phủ và tham gia tự nhiên của nội dung. Nhưng vẫn không có tác dụng, thì sử dụng “story” sẽ là một bước đi thông minh.

Ngoài ra, Facebook Stoy cũng cung cấp một cách khác để chia sẻ nội dung. Mà không ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa thương hiệu và người hâm mộ.

Việc cập nhật bài đăng và chia sẻ liên kết quá thường xuyên có thể khiến người hâm mộ khó chịu. Dẫn đến việc mất khách hàng. Nhưng việc đăng tải một “câu chuyện” sẽ cung cấp cho bạn một cách mới để kết nối với người xem.

Nội dung của nó được hiển thị ở đầu trang sẽ không thường xuyên lấn chiếm màn hình của người hâm mộ. Kể câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu tiếp thị tốt hơn.

2, Làm cách nào để tạo Câu chuyện quảng cáo hấp dẫn?

Phần quan trọng của việc chạy quảng cáo câu chuyện là mô tả hình ảnh câu chuyện. Bằng cách tạo ý tưởng quảng cáo. Và thể hiện bản thân sản phẩm thông qua câu chuyện đó.

Sau khi có được chủ đề quảng cáo. Việc thiết lập chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo trên Facebook rất đơn giản. Trước hết, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm thế nào để tạo ra một ý tưởng quảng cáo câu chuyện hay.

(1), Tạo ý tưởng quảng cáo gốc

Đây có lẽ là lời nhắc nhở quan trọng nhất mà bạn cần phải chú ý. Facebook có thể sử dụng nguồn cấp dữ liệu Facebook hoặc nguồn cấp dữ liệu Instagram của bạn làm câu chuyện quảng cáo một cách dễ dàng.

Điều này hoàn toàn hữu ích nếu bạn bị hạn chế về thời gian. Nhưng bạn có thể sẽ không đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn.

Lý do là khi bạn sử dụng quảng cáo nguồn cấp dữ liệu cho các câu chuyện. Các câu chuyện quảng cáo  này sẽ không giống với hầu hết nội dung câu chuyện.

Facebook chỉ cần đặt hình ảnh và tiêu đề trên một khung vẽ dọc. Nếu dòng tiêu đề của bạn dài hơn 190 ký tự, dòng tiêu đề sẽ bị cắt bớt. Loại quảng cáo này sẽ khiến mọi người nhanh chóng xóa nó.

(2), Tuân theo quy cách quảng cáo

Vậy các quy cách quảng cáo mà chúng ta cần tuân theo là gì? Sau đây là các yêu cầu thiết kế và đề xuất cho quảng cáo story trên Facebook và Instagram mà chúng tôi sưu tầm được:

Hình ảnh:

Độ phân giải đề xuất: 1080 x 1920 pixel

Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel

Kích thước tệp tối đa: 30MB

Loại tệp: .jpg hoặc .png

Theo mặc định, hình ảnh sẽ được hiển thị trong năm giây

Video

Độ phân giải đề xuất: 1080 x 1920 pixel

Độ phân giải tối thiểu: 600 x 1067 pixel

Kích thước tệp tối đa: 4GB

Loại tệp: .mp4 hoặc .mov

Thời lượng video tối đa: 60 giây

Các codec được hỗ trợ: H.264 và VP8 (video), AAC và Vorbis (âm thanh)

Ngoài ra cần phải chú ý đến vị trí của hình ảnh đại diện, tên người dùng và nút kêu gọi hành động. Chúng sẽ được đặt phía trên hình ảnh của bạn. Che đi những thứ đằng sau chúng. Nói chung, hãy cố gắng tránh đặt bất kỳ thông tin quan trọng nào ở đầu và cuối hình ảnh.

>> Quảng cáo facebook có còn hiệu quả?

(3), Đơn giản hóa

Để truyền tải thông điệp của bạn, đơn giản là tốt nhất. Bạn có thể sẽ muốn lấp đầy quảng cáo của mình bằng nhiều yếu tố. Điều này có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy bối rối. Hãy thử quy trình thiết kế với ba bước sau:

Một là, sử dụng hình nền để kể nhanh một câu chuyện.

Hai là, thêm một bản sao ngắn gọn để truyền tải thông điệp của bạn.

Ba là, có thể trang trí tối đa ba đồ họa.

Thông qua quá trình thiết kế này, một ý tưởng quảng cáo Facebook story đơn giản sẽ nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn.

3, Ba bước để tạo câu chuyện quảng cáo

Sau khi đã có tư liệu để tạo quảng cáo. Tiếp theo, chúng ta có thể hoàn thành các bước tạo quảng cáo thông qua trình quản lý quảng cáo Facebook một cách nhanh chóng.

Nếu trước đây bạn đã từng chạy quảng cáo FB, thì quy trình cũng gần tương tự như vậy. Nếu bạn chưa từng làm việc đó, cũng đừng lo lắng. Chúng tôi sẽ giúp bạn bằng các bước đơn giản dưới đây:

(1), Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bước đầu tiên là chọn mục tiêu trong chiến dịch quảng cáo của bạn. Không phải tất cả các mục tiêu đều hỗ trợ quảng cáo câu chuyện. Để chạy quảng cáo Câu chuyện, bạn phải chọn một trong các mục tiêu sau:

Nhận biết thương hiệu

Lưu lượng

Lượt xem video và lượt tương tác

Tạo khách hàng tiềm năng

Biến đổi…

Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Rồi nhấp chọn “Tiếp tục”. Nếu bạn không chắc nên sử dụng gì để đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Đừng lo lắng. Bạn có thể thay đổi tên sau khi đã tạo.

Vì vậy, đầu tiên bạn chỉ cần thêm một số mô tả chung về chiến dịch quảng cáo mà bạn quan tâm là được. Ví dụ: tăng tỷ lệ nhấp vào trang web, tăng số lần chuyển đổi, tăng lượt tương tác…

(2), Cài đặt đối tượng xem, vị trí thể hiện, dự toán và thời gian biểu

Bước tiếp theo là cài đặt đối tượng xem, vị trí thể hiện, dự toán và thời gian biểu cho chiến dịch quảng cáo. Một chiến dịch có thể chứa nhiều quảng cáo khác nhau. Đối tượng định vị khác nhau, vị trí thể hiện khác nhau thì sẽ có dự toán và thời gian biểu khác nhau.

Khi bạn sử dụng hệ thống quản lý quảng cáo Facebook để tạo quảng cáo. Bạn chỉ có thể tạo một quảng cáo duy nhất tại một thời điểm. Điều này giúp bạn đơn giản hóa rất nhiều thứ.

(3), Hoàn tất cài đặt

Trong phần định dạng, hãy chọn “Một hình ảnh hoặc video”.

Sau đó, đăng tải tư liệu quảng cáo. Nếu bạn muốn đăng tải ảnh, bạn có thể đăng tải tối đa sáu ảnh mà không phải trả thêm phí. Đối với video, bạn chỉ có thể sử dụng một video cho mỗi quảng cáo.

Trả lời