Kinh doanh nước khoáng đóng chai thu từ 20 triệu trên tháng

Nguồn Internet

Hiện nay ở các thành phố lớn đa số mọi người đều không còn dùng nước nấu sôi nữa nhất là các công ty, mà thay vào đó là các bình nước lọc tiện lợi, máy nóng lạnh hay bình lọc cũng đều sử dụng nước bình. Nhìn thì không có gì là đồ xộ tuy nhiên một khi bắt đầu làm thì mới thấy lợi nhuận gấp 3 lần đi làm công.

Thị trường sản phẩm

Các hộ gia đình bây giờ đều chuyển qua sử dụng bình nước lọc với giá rẻ để sử dụng cho bình lọc, nấu ăn…

Trường học hầu như mỗi lớp sẽ đều có một bình, mỗi ngày có thể sử dụng tới 10 bình.

Bệnh viện, bệnh xá là nơi sử dụng nước khá nhiều. Bình nước cắm vào máy nóng lạnh sử dụng cho bệnh nhân và cả công tác khử trùng cho y tế. Nên mỗi dãy phòng bệnh đều có từ 1 đến 2 cây nước. Mỗi ngày có thể sử dụng lên đến 50 bình.

Các công ty, xí nghiệp cũng sử dụng bình nước đóng chai vừa tiện lợi, giá cả cũng thấp, dễ sử dụng và di chuyển.

Các quán ăn, quán nhậu từ ven đường đến trong tiệm hầu hết sử dụng nước đóng bình cho khách, tiện lợi và tiết kiệm.

Dọc đường cũng có rất nhiều nước đóng bình miễn phí do quỹ địa phương tài trợ.

Có thể thấy nước đóng chai trở thành thiết yếu và bao trùm tất cả tầng lớp sử dụng. Từ hộ gia đình, phòng trọ nhỏ cho đến các công ty, xí nghiệp lớn. Vì vậy mà thị trường được gọi là rộng nhất.

Vốn đầu tư và lợi nhuận[the_ad id=”382″]

Để dành lấy thị trường, uy tín thì cần đầu tư cho một dây chuyền sản xuất bài bản từ nguồn nước đến đóng chai, xử lý lọc. Phải đảm bảo được nguồn nước 100% tự nhiên không hóa chất, sạch và tinh khiết.

Vốn đầu tư cho dây chuyền từ 140 triệu với công suất 500 Lít/giờ. Một ngày có thể sản xuất được 160 bình/ 8 tiếng.

Chi phí cho mỗi bình: tem in tên thương hiệu của bạn có giá khoảng 1 nghìn đồng. Màn co 5 trăm đồng. Khấu hao vỏ bình 1 nghìn đồng. Khi bạn mua một vỏ bình mới về có giá từ 25 nghìn.

Vậy tính ra mỗi bình có giá từ 2 nghìn bán ra với giá từ 12 nghìn. Mỗi tháng có thể thu về 20 triệu. Đây là dây chuyển đảm bảo chất lượng. Còn thị trường có một số loại bình nước có giá chỉ 5, 6 nghìn/bình. Vậy cần phải xem xét lại chất lượng vì vốn dĩ sẽ không thu hồi lại được vốn và duy trì. Chưa kể tiền vận chuyển, đóng gói, hư hỏng, cũ phải thay đổi…[the_ad id=”2599″]

Marketing và quảng bá

Bình nước đóng chai thì có ở rất nhiều nơi, cũng như có rất nhiều hãng nước. Nhưng khi bạn chứng minh được nguồn nước, quá trình sản xuất đảm bảo thì việc bạn dẫn đầu là chuyện đương nhiên.

Vậy vấn đề là ở quảng bá, quảng cáo đưa sản phẩm tới người sử dụng. Bạn nên in card để phân phát, bên cạnh đó không chỉ phát xong là thôi mà còn tư vấn về dây chuyền và đảm bảo nguồn nước, cách xử lý và giải thích so sánh giữa các loại bình nước trên thị trường để người sử dụng hiểu.

Để thu hút sự chú ý nên free cho 1,2 lần sử dụng đầu, vận chuyển đến tận nơi, tận nhà, tận công ty. Chắc chắn các công ty sẽ suy xét.

Sau đó tiếp thu ý kiến của những người đã sử dụng. Sửa đổi và ghi nhận. Nên in đầy đủ nơi sản xuất, nguồn nước, địa chỉ cũng như tên tuổi, số điện thoại rõ ràng tạo sự tin tưởng. Để tên bình nước không nên để tên riêng, chữ quá nhỏ, lòe loẹt, nên để những loại tên dễ đọc, dễ hiểu, ngắn gọn.

Nên kinh doanh thêm các loại chai nước nhỏ từ 0,5 L cho đến bình 5 L… Các loại chai nước suối nhỏ, vừa rất hay được sử dụng bởi khách đi đường, du lịch, đi chơi, sử dụng cho các cuộc họp, các nhà hàng, quán ăn, quán nhậu… Một chai 0,5 L giá sản xuất chỉ khoảng 2 nghìn nhưng bán ra với giá 10 nghìn.

Pr sản phẩm: Bằng cách để nhiều các cây nước miễn phí ở mọi nơi, để tạo sự thân thuộc của tên sản phẩm cho người đi đường, người có nhu cầu.

Mở các địa điểm tuyên truyền, phát nước miễn phí tại các ngã tư hay trung tâm thương mại, siêu thị… Nên chọn vào những ngày nắng nóng để phát nước sẽ tiếp cận được tối đa người sử dụng.

Địa điểm:

Cần đặt tiệm, nhà máy sản xuất tại những nơi rộng rãi, thoáng mát, không gần các nhà máy lớn có độ thải khí và nguồn nước. Không nên chọn nơi gần sông suối lớn sẽ gây ảnh hưởng đến cái nhìn của người sử dụng về mức độ ảnh hưởng.

Môi trường cũng như nơi trưng bày cần sạch sẽ, gần đường, gần nơi sinh sống, làm việc của nhiều người dân.

 

 

 

Trả lời