Áp dụng 20 phát hiện tâm lý học trong kinh doanh và bán hàng

Người áp dụng tâm lý học trong kinh doanh và bán hàng có thể mang lại một giao dịch thành công với tỷ lệ cao hơn. Chủ đề này Lương sẽ chia sẻ với bạn 20 phát hiện tâm lý học, đủ để bạn áp dụng vào kinh doanh của mình.

Để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, chúng ta sẽ thực hiện những hoạt động nhằm tương tác với người mua theo những quy tắc nhất định. Chứ không phải bạn nói những điều linh tinh và rồi mong muốn khách hàng mua sản phẩm.

Những quy tắc mà chúng ta đang nói đến được xây dựng từ nhu cầu của khách hàng, mà nhu cầu thì được hình thành ở bên trong con người, trong khi đó nhu cầu lại được cấu tạo bởi nhiều yếu tố xen lẫn: Cảm xúc, tham vọng, mong muốn, yêu, thích, ghét,… Những yếu tốt này thuộc về tâm lý học, do vậy Lương viết chủ đề này mục đích để bạn thuyết phục khách hàng hiệu quả và đúng cách hơn.

Mỗi phát hiện tâm lý đều mang những ý nghĩa nằm sâu bên trong, muốn khách hàng tự nguyện mua sản phẩm, việc chúng ta cần làm đó là vận dụng như thế nào vào hoạt động kinh doanh của mình.

1, Trong trường hợp nào thì tư duy của một người lý trí nhất ?

Các nhà khoa học chỉ ra, vào thời điểm tư duy do bạn nghĩ ra hoặc nói ra mà không dùng ngôn ngữ mẹ đẻ, là lúc tư duy của bạn lý trí nhất.

Bởi vì thế mà khi xem Tivi truyền hình, đôi lúc bạn sẽ thấy những sản phẩm quảng cáo sử dụng hình ảnh người nước ngoài, và nói tiếng Anh. Chẳng hạn như thương hiệu dầu gội Xmen, bạn thử lên Youtube seach quảng cáo của Xmen mà sẽ thấy.

2, Nếu bạn nói mục tiêu của mình cho người khác

Tỷ lệ khả năng thực hiện mục tiêu của bạn sẽ giảm bớt. Bạn có thể dừng đọc yếu tố thử 3 của bài viết này để suy nghĩ xem: Mình đã từng nói mục tiêu bản thân với người khác chưa, và lúc đó tỷ lệ muốn thực hiện mục tiêu có bị giảm không ?

Nếu áp dụng điều này vào kinh doanh, bạn sẽ biết rằng mình nên nói cái gì với khách hàng. Ví dụ: Bạn muốn khách hàng mua sản phẩm của mình, khách hàng cũng đã thích sản phẩm, nhưng bạn liên tục nhắc nhở họ : “ Hãy mua đi, mua đi, mua đi, mua đi….”, họ chắc chắn sẽ chẳng thèm mua hàng của bạn nữa.

3, Khả năng ghi nhớ của nhớ ngắn chỉ kéo dài khoảng 15-30 giây

Nhưng nếu nội dung được lặp lại nhiều lần thì trí nhớ ngắn sẽ được chuyển hóa thành trí nhớ dài hạn.

[the_ad id=”382″]

4, Đối với người bình  thường

Một người chỉ có thể nhớ được 7± 2 yếu tố của sự việc, ví dụ 7 chữ số, 7 vấn đề của sự việc, 7 khái niệm…

5, Nghiên cứu chỉ ra, nếu ngủ một giấc ngủ ngắn từ 45-60 phút, có thể nâng cao khả năng ghi nhớ gấp 5 lần.

Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này trong kinh doanh vào đầu giờ chiều, sau giờ ngủ trưa của khách hàng.

6, Sở trường của những người ở các độ tuổi khác nhau là không giống nhau

Khi 19 tuổi tốc độ xử lý thông tin rất nhanh; từ 25-35 tuổi thì khả năng ghi nhớ của trí nhớ ngắn mạnh mẽ nhất; từ 40-50 tuổi, mọi người có khả năng thấu hiểu sâu tình cảm của người khác; từ 60-70 tuổi, vốn từ của một người nhiều nhất.

7, Nghỉ ngơi trong 40 giây, và tận hưởng một món hoa hoặc quả hoặc rau củ giúp bạn nâng cao khả năng tập trung.

Những bữa ăn nhẹ bằng hoa quả hoặc các câu chuyện pha cười trong những buổi hội thảo kéo dài 1 ngày, hoặc nhiều ngày chính là vì mục đích nâng cao khả năng tập trung của người nghe.

8, Rèn luyện thể dục có thể tăng năng lực làm việc

9, Các thành kiến xung quanh có thể ảnh hưởng đến khả năng thể hiện trong não bộ của bạn

Rất nhiều đối thủ kinh doanh chơi xấu trên thị trường bằng cách này, họ nhận thấy bạn đang giữ phong độ rất tốt, mà nếu như bạn tiếp tục giữ phong độ đó thì đối thủ sẽ thua bạn hoàn toàn, và khi đó họ tìm cách để phá rối, khiến bạn giảm bớt phong độ.[the_ad id=”382″]

Bạn đưa ra một thành kiến, ý kiến với khách hàng cũng có thể làm giảm bớt khả năng tự tin của họ, và lúc đó khách hàng sẽ yếu mềm hơn trong tư duy, đương nhiên khách hàng sẽ phải chơi theo “luật tư duy” do bạn đặt ra, họ bị chúng ta chinh phục trong tư duy, và đến một thời điểm họ sẽ tự nguyện mua hàng của bạn.

10, Châm biến, hoặc bị người khác trỉ trích có giúp nâng cao khả năng sáng tạo vào thời điểm châm biếm

11, Từ bản nhạc yêu thích của một người bạn có thể biết được mô thức tư duy của họ

– Người có sự đồng cảm cao thích bản nhạc đa cảm, thương cảm ở mức độ sâu xa.

– Người có tư duy khoa học, hệ thống rõ ràng thường thích bản nhạc tích cực, phong cách mạnh mẽ có năng lượng và cả những bản nhạc phức tạp.

12, Nghiên cứu chỉ ra, đối với những người trẻ xem tivi quá 3 giờ mỗi ngày, đến giai đoạn trung niên biểu hiện nhận thức của họ bị giảm bớt.

13, Phát hiện của các nhà tâm lý học: Nếu một ai đó thường xuyên nghe sự việc bất kỳ, họ có xu hướng tin vào sự việc đó, cho dù sự việc đó có gì đó không giống như bình thường.

Vì vậy, khi một ai đó đưa bạn câu hỏi và mong muốn câu trả lời từ bạn, nhưng sau đó họ liên tục hỏi lại : “ Anh có chắc chắn không?”. Lúc này bạn sẽ tự nghi ngờ chính khả năng của mình.

Hoặc là những quảng trên Tivi thường xuyên được chiếu lại chính là vì nghiên cứu tâm lý học này.

>> 10 Kỹ thuật bán hàng qua điện thoại

14, Càng nhiều tiền sẽ càng quyết định sự hạnh phúc của một người ?

Nghiên cứu khoa học trong thời gian dài cho thấy, tiền và hạnh phúc không liên quan nhiều với nhau. Nhưng người hạnh phúc nhất, họ thường biết cách tiêu tiền vào việc nào sẽ phù hợp nhất với tính cách của mình.

15, Người dễ tức giận, bực mình dễ mắc bệnh huyết áp cao, và nhiều bệnh khác.

16, Nếu bạn có mục tiêu

Và bạn tưởng tượng về một viễn cảnh trong tương lai mục tiêu đạt được không hề giúp bạn tăng động lực thực hiện. Trái lại, động cơ bạn thực hiện mục tiêu sẽ giảm xuống.

17, Năng lực công việc đa luồng có thể đạt được thông qua rèn luyện trong thời gian đủ lớn và sự nỗ lực.

18, Đi ngủ sớm hơn có thể giúp bạn giảm bớt sự lo lắng, lo âu trong công việc và cuộc sống

19, Những người thông minh thường đánh giá thấp bản thân mình, nói tệ hơn nữa thì họ không đánh giá cao bản thân. Những người hiểu biết ít thường kiêu ngạo, tự phụ.

20, Nghiên cứu của trường Đại Học Havard về hạnh phúc:

Những việc làm của người hạnh phúc thường là việc nhỏ nhặt, bé nhỏ trong cuộc sống. Nhưng có rất nhiều người xem nhẹ việc nhỏ xung quanh mình. Mọi người đều đi tìm kiếm cách để hạnh phúc, nhưng rất ít người nghĩ rằng: Rút cuộc thì đâu mới cách chính xác để theo đuổi hạnh phúc.

Rất nhiều khách hàng bị thuyết phục chỉ bởi những chi tiết nhỏ khi đến công ty hoặc hội thảo, hoặc gặp bạn. Đó có thể là màu sắc chiếc Cavat, chiếc cúc áo hở, kiểu dáng tóc, mức độ sạch sẽ của nhà vệ sinh, câu nói tình cảm chứ không chuyên nghiệp lặp đi lặp lại….

Trả lời