Định thuê Kiot ở chợ bán hàng? Kinh nghiệm chọn Kiot bán tốt

Mới đây, có một bạn mới gửi về cho bytuong về vấn đề thuê kiot bán hàng như sau

“Tôi có thuê 1 kiot thuộc quản lý của hợp tác xã dịch vụ – nông nghiệp phường Lĩnh Nam để kinh doanh, buôn bán đã nhiều năm nay. Tuy nhiên mới đây đã xảy ra 1 sự việc: tôi xích mích với ban quản lý chợ về việc cung cấp nước dẫn đến cãi nhau với họ. Nguyên nhân là: mọi khi nước được dòng xuống tận kiot của chúng tôi để phục vụ cho việc buôn bán, nhưng bỗng nhiên 1 hôm, đang bơm nước thì ban quản lý chợ bỗng tắt nước và bắt chúng tôi phải lên tận bể xách, bể cách đó cũng khá xa (họ lấy lý do là “để nước tràn trề” trong khi chúng tôi đã đóng tiền nước và hàng ngày lấy nước xong là chúng tôi phải chạy lên báo tắt nước hoặc gọi điện lên cho người chịu trách nhiệm khóa nước). Sau khi sự việc xảy ra, ban quản lý chợ đã cắt hẳn đường nước đồng xuống kiot của chúng tôi, bắt chúng tôi phải lên tận bể xách.Thậm chí họ còn lấy việc công trả thù riêng, không cho chúng tôi thuê kiot trong năm tới. (hợp đồng thuê kiot làm mỗi năm 1 lần). Vậy tôi xin nhờ các vị luật sư, các vị tiền bối có kinh nghiệm và hiểu biết về pháp luật giải đáp cho tôi, trong trường hợp này bên quản lý chợ có được phép chấm dứt hợp đồng với tôi không? như vậy là đúng hay sai? và chúng tôi có thể làm gì để tiếp tục thuê kiot ?xin cảm ơn!”

Vì thế, các bạn cần phải chú ý khi thuê kito để mở cửa hàng.

Thông thường, trước khi bạn muốn mở một cửa hàng kinh doanh bất cứ lĩnh vực gì thì cũng cần lập kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Trong bản kế hoạch đó bạn cần xem xét ký những khâu quan trọng như: nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, xác định mô hình kinh doanh, lên kế hoạch những sản phẩm sẽ bán, cuối cùng phải dự trù được chi phí mở cửa hàng. Và đối với việc mở cửa hàng tiện lợi – cửa hàng tạp hóa cũng vậy. Bạn cần dành một khoảng thời gian ngắn để lập chiến lược kinh doanh, kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi cụ thể để việc vận hành cửa hàng sau này diễn ra một cách thuận lợi, giám sát được các bước tiến hành trong thời gian kinh doanh.

Khi các bạn đã xác định được bảng kế hoạch kinh doanh cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, và dự trù được nguồn kinh phí, tích lũy được số vốn kinh doanh đầy đủ, vậy thì mau chóng tiến hành mở cửa hàng tiện lợi, cửa hàng mini theo các bước cơ bản dưới đây: lựa chọn địa điểm, xác định nguồn hàng, tìm địa điểm phù hợp.

Chúc bạn thành công!

 

 

 

Trả lời