Các thương hiệu thời trang bình dân nước ngoài tranh giành thị phần tại Việt Nam, sức hấp dẫn của thị trường thời trang Việt

Hiện nay tại thị trường thời trang Việt đã không còn xa lạ gì với những cái tên như H&M, Zara,… và sắp tới còn đón chào sự có mặt của một hãng thời trang từ Nhật Bản với cái tên Uniqlo.

Uniqlo vừa qua đã có hoạt động mua lại 30% cổ phần tại chuỗi thương hiệu thời trang Elise tại Việt Nam để chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trong thị trường thời trang Việt. Giá của cuộc trao đổi này không được tiết lộ nhưng người ta cũng đánh giá là lên tới không ít là hàng triệu USD. Công ty này nói 3 nước trong khu vực Đông Nam Á là thị trường đắt giá để họ có thể phát triển với trong vòng 10 năm tới thu nhập của các đất nước trong khu vực này sẽ tăng và giớ thượng lưu chắc chắn sẽ có sự thay đổi về số lượng thêm đông đảo.

Kết quả hình ảnh cho zara

Lĩnh vực thời trang từ trước đến nay vẫn nằm trong sự đấu đá của 3 nước là Mỹ, Ý, Tây Ban Nha,… các nước trên thế giới vẫn không ngừng cạnh tranh để giành được thị phần tại Việt Nam. Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là một thị trường tiềm năng để phát triển về các thương hiệu thời trang. Trong những cái tên nước ngoài, Zara, hay H&M đã có một khoảng thời gian tồn tại và phát triển trên đất Việt. Được đánh giá là những thương hiệu thời trang phát triển và có mức lợi nhuận tăng rất nhanh chỉ trong một thời gian ngắn tồn tại trong thị trường thời trang Việt Nam.

Cụ thể trong thời gian vừa qua, doanh thu của hai thương hiệu lớn này khá lớn, cao đến mức bất ngờ. Riêng Zara so cùng với thời điểm năm 2017 thì năm 2018 đã tăng hơn khoảng 500 tỷ đồng và có mức lãi gấp đôi so với năm 2017 là 98 tỷ.

Kết quả hình ảnh cho hm

Cùng với Zara, H&M tuy là xuất hiện tại Việt Nam sau nhưng cũng không kém phần phát triển. Nói đến doanh thu của H&M năm 2018 lên tới 736 tỷ đồng. Vào Việt Nam năm 2017, chỉ sau 1 năm hoạt động mà H&M đã có mức biên lợi nhuận là 15 tỷ và dự đoán sẽ còn tăng trưởng nữa trong tương lai. Giám đốc điều hành của H&M khi nói về thị trường Việt Nam đã phải thốt lên rằng: thị trường Việt Nam là một thị trường trẻ với nhiều tiềm năng đột phá, chỉ riêng thị trường Việt Nam cũng có những đóng góp vô cùng tích cực đến các hoạt động và sự phát triển của H&M.

Tâm lý chung của người Việt Nam vẫn là mê hàng hiệu và sính ngoại. Trong một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ người dùng Việt chuộng hàng hiệu là khá cao chỉ sau Mỹ và Ấn Độ. Đây cũng là một bài toán thách thức cho những thương hiệu thời trang Việt.

Trả lời